Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĂN CHAY NGẮN HẠN THEO GÓC NHÌN KHOA HỌC TỪ DETOX

05/04/2023
Với mục đích sống đẹp, sống khỏe và hạnh phúc hơn mỗi ngày, chế độ ăn chay ngày nay rất được lòng các tín đồ yêu thích lối sống “ăn xanh – sống khỏe”. Loại bỏ hoàn toàn thực phẩm chứa nguồn gốc động vật ra khỏi chế độ ăn và thay thế bằng những dưỡng chất từ gốc thực vật.

Ăn chay có thể bắt nguồn từ nhiều lí do như tôn giáo, ăn chay vì sức khỏe hay ăn chay ngắn hạn để thanh lọc và giảm áp lực đào thải cho cơ thể. Nhưng nhìn chung, chế độ ăn chay là một giải pháp tốt cho sức khỏe, cải thiện thể chất và tâm trí người đang theo chế độ.

Top 3 lợi ích khoa học của chế độ ăn chay

1. Sống khỏe cùng dưỡng chất lành mạnh 

Đây chắc chắn là lợi ích to lớn mà khó có chế độ ăn kiêng nào có thể vượt qua.

Nhiều người cho rằng "ăn chay là thiếu chất' bởi quan niệm protein chỉ được cung cấp đủ khi sử dụng thịt đỏ từ các loại động vật, song thực tế, lượng protein trong các loại đâu, hạt,… từ thực vật cũng chứa lượng protein hoàn toàn đáp ứng đủ cho nhu cầu cơ thể.

Lượng vitamin, chất xơ luôn là điểm nhấn về lợi ích khi nhắc đến các loại thực phẩm thực vật. Chúng có vai trò quan trọng trong cơ thể mà không một nguồn thức ăn nào có thể thay thế được như Vitamin A, E, C, Magie, kali,…

Theo đuổi chế độ ăn chay cho cơ thể lợi thế hơn về nguồn chất giúp duy trì cảm giác no lâu, bớt thèm ăn và hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa, thái lọc chất béo ở gan diễn ra hiệu quả.

Chất béo từ nguồn gốc thực vật rất tốt cho tim mạch và cải thiện chức năng gan.

2. Bảo vệ sức khỏe từ gốc 

Nguồn dinh dưỡng từ chế độ ăn chay giúp con người phòng ngừa được nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe của bản thân:

Giảm lượng Cholesterol trong máu, cân bằng và điều hòa huyết áp ổn định để phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Tăng cường chức năng đào thải của cơ thể, thanh lọc các chất độc hại ngăn không cho chúng gây hại ngược lại.

Thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường và các biến chứng liên quan khác, cải thiện tình trạng gout,…

Với những lợi ích này, chế độ ăn chay trường hoặc ăn chay ngắn hạn ngày càng được yêu thích và áp dụng vì nó phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

3. Giảm cân

Nhiều người thực sự tin rằng việc ăn chay sẽ giảm cân vì trong chế độ chỉ sử dụng hoàn toàn rau, củ, quả,..Điều này đúng với nhưng không hoàn toàn, bởi ăn chay vì mục đích giảm cân chúng ta cũng cần có phương pháp để cân bằng tốt nhất dinh dưỡng cho cơ thể.

Vì ăn chay cũng cần có tính kiên trì và tự chủ với bản thân, vậy nên, vì tính chất cuộc sống, công việc hoặc nếu bạn chưa sẵn sàng để quên đi hết những thức ăn từ động vật, bạn có thể thử các liệu trình ĂN CHAY NGẮN HẠN trong 3 – 7 ngày cũng sẽ có tác dụng với sức khỏe và cân nặng của bạn đó.

Ăn chay ngắn hạn cùng Detox

Một phương pháp điển hình giúp bạn tạm xa lánh thức ăn dầu mỡ và hướng cơ thể đến với thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Phương pháp Detox thường kéo dài 3 – 7 ngày, trong khi đó cơ thể sẽ được cung cấp hoàn toàn dưỡng chất từ rau, củ, quả thiên nhiên dưới dạng nhuyễn mịn.

Detox là cho cơ thể một khoảng nghỉ ngơi, ngưng tiếp nhận thêm độc tố và sửa chữa những tổn thương đang tồn tại. 3 – 7 ngày không dài, nhưng chắc chắc sẽ giúp cơ thể thanh lọc đi bớt những chất độc trước đó và tạo thời gian nghỉ ngơi, phục hồi cho các cơ quan đào thải. Cùng với đó là đầy đủ các lợi ích từ ăn chay mà chúng mình đã đề cập trước đó.

Chìa khóa vàng để ăn chay hiệu quả hơn đó là “lắng nghe cơ thể mỗi ngày” để đánh giá rằng chế độ bạn đang dùng liệu đã hoàn toàn mang lại lợi ích tốt nhất và điều chỉnh chúng theo hướng tích cực hơn. Cân bằng đúng lượng dinh dưỡng đủ cho các hoạt động sống và luyện tập. 

0 bình luận, đánh giá về ĂN CHAY NGẮN HẠN THEO GÓC NHÌN KHOA HỌC TỪ DETOX

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05573 sec| 2543.625 kb