Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

BẠN ĐÃ BIẾT BÍ QUYẾT ĐỂ GIỮ NƯỚC ÉP LUÔN THƠM NGON?

10/03/2023

Được tự tay chăm sóc sức khỏe bản thân và cho cả gia đình là điều mà bất cứ ai cũng muốn thực hiện. Vì thế mà nước ép được rất được chào đón, ưa chuộng hiện nay. Không những vì nó ngon, tốt cho sức khỏe, mà còn dễ thực hiện tại nhà chỉ với sự trợ giúp của một chiếc máy ép/xay.

Để có một ly nước ép thơm ngon như ngoài hàng tại nhà, ngoài yếu tố lựa chọn nguyên liệu xanh, sạch tốt nhất là nguyên liệu hữu cơ an toàn và đầu tư vào một chiếc máy ép đạt chuẩn thì các yếu tố bảo quản nước ép thành phẩm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn hương vị, màu sắc nước ép.

Bảo quản thế nào? Sử dụng ra sao? Cùng THA. Clean & Healthy điểm danh những bí quyết vàng trong làng bảo quản nước ép ngay thôi.

1. Bảo quản juice thế nào? 

- Luôn giữ lạnh: Nhiệt độ là một yếu tố quan trọng trong bảo quản nước ép, và chúng mình khuyến khích bạn giữ lạnh nước ép để đảm bảo sự tươi ngon. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản juice là ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 độ C.

Trong các chuyến dã ngoại hoặc di chuyển trên đường, lúc mà chúng ta không có điều kiện để đảm bảo nhiệt cho chúng. Hãy thử để juice trong tủ lạnh trước đó và bọc lại trong lớp cách nhiệt hoặc để trong thùng đựng đá. Chúng vẫn sẽ luôn tươi mát.

- Không tiếp xúc trực tiếp với không khí: Thử so sánh với khi bạn gọt một quả táo hay nhánh cần tây cắt ngang và để tiếp xúc với không khí, chúng sẽ héo và chuyển dần sang màu nâu nhạt. Nước ép cũng biến đổi theo cách tương tự vì chúng được ép từ rau củ quả.

Luôn đậy nắp juice kĩ càng và chỉ rót một lượng vừa đủ ra ly để sử dụng nếu quá nhiều để tránh chúng bị oxi hóa nhé.

2. Nên sử dụng nước ép trong bao lâu

Rau củ sau khi đã thu hoạch cũng có “tuổi thọ” khá ngắn và rất nhanh bị mất vitamin, khoáng chất nếu để lâu. Đó là lí do vì sao bạn nên sử dụng rau củ quả tươi cho ly nước ép của mình.

Nước ép được chế biến trực tiếp từ các loại rau củ quả mà không qua tác động nhiệt từ máy ép chậm, dù sẽ để được lâu hơn chút so với phương pháp ép li tâm tuy nhiên nước ép cũng rất dễ bị oxi hóa nếu để quá lâu.

Thời gian sử dụng nước ép giữ được dưỡng chất tốt nhất là 24h sau khi ép. Sau thời gian đó, nước ép sẽ có thể sẽ bị thay đổi màu sắc đôi chút và lượng dinh dưỡng cũng bị hao hụt đi. Tuy vậy, nếu bạn lỡ ép quá nhiều không thể dùng hết trong 24h, bạn vẫn có thể bảo quả lạnh và dùng trong 48h đối với máy ép li tâm và tối đa 72h với máy ép chậm.

Nếu bận rộn, bạn có thể ép từ tối qua và để tủ lạnh hôm sau sử dụng. Nhưng hãy ép vừa đủ và dùng trong ngày thôi bạn nhé.

 3. Không pha thêm nước, Juice “nguyên chất” sẽ tốt hơn cho cơ thể bạn.

Thực ra nhiều người vẫn áp dụng việc thêm nước vào nước ép để chúng loãng ra cho dễ uống, đặc biệt là nước ép rau xanh vì chúng có vị ngai ngái hơi khó uống với người mới sử dụng.

Tuy nhiên, như mình đã nói, bạn chỉ nên pha loãng juice khi bạn đang tập quen dần với juice chứ hoàn toàn không nên thêm nước, đường hay bất cứ thứ gì khác vào juice vì chỉ khi uống nước ép nguyên bản, vị giác của bạn mới thay đổi theo hướng tích cực hơn và tác dụng với cơ thể cũng tốt nhất.

Thay vào đó, hãy thử các công thức juice mix với trái cây để giảm vị hăng của loại juice mà bạn đang uống. Không những tốt cho sức khỏe hơn mà bạn sẽ quen nhanh với vị juice đó nữa.

4. Nước ép là lựa chọn bổ sung hay thay thế rau củ nguyên dạng?

Nước ép với nhiều người là một lựa chọn tiện lợi và dễ dàng để nạp nhiều nhất vitamin, khoáng chất có trong chúng.

- Một cốc nước ép tương đương 0.8 – 1 kg rau củ hoàn toàn chỉ chiếm tối đa 15p mỗi ngày thay cho việc ngồi nhai hết 1 rổ rau

- Rất phù hợp với những người đang gặp các vấn đề khiến chúng ta không thể nhai (nhổ răng, đau ốm,..)

- Vị juice mix có thể kết hợp để giải quyết những loại rau khó ăn thường ngày...

Nhưng dẫu vậy, bạn cũng không nên thay thế nước ép cho việc ăn rau xanh hoàn toàn. Vì khi nhai, chúng ta sẽ kích thích được các enzym tiêu hóa nhiều hơn và thức ăn được nhai sẽ giữ được nhiều chất xơ không hòa tan (nước ép giữ nhiều hơn chất xơ hòa tan) và chúng rất tốt cho đường tiêu hóa của bạn.

Như vậy, dù rất tốt nhưng vai trò của nước ép sẽ dừng lại ở mức bổ sung chứ không thể thay thế hoàn toàn việc ăn rau củ mỗi ngày được. Cân bằng cả 2 sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho sức khỏe của bạn.

0 bình luận, đánh giá về BẠN ĐÃ BIẾT BÍ QUYẾT ĐỂ GIỮ NƯỚC ÉP LUÔN THƠM NGON?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.06003 sec| 2554.844 kb