Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI BẬN RỘN - CHỌN TRANH THỦ HAY CHỌN KẾ HOẠCH?

06/04/2023
“Sống chung với deadline” có lẽ không còn quá xa lạ với cuộc sống người trưởng thành và đôi lúc deadline lại trở thành thỏi nam châm mạnh mẽ hút chúng ta vào công việc mà quên đi mất sức khỏe của bản thân. Thường xuyên nhịn cho qua bữa hoặc ăn uống qua loa “lót dạ”.

Càng bận rộn càng không được bỏ bữa

Cơ thể cần được bổ sung năng lượng đúng lúc dưới cường độ làm việc cao. Bỏ bữa không những là nguyên nhân làm giảm hiệu suất trong công việc, mà còn khiến tinh thần trở nên tiêu cực, ảnh hưởng tới thể trạng và sức khỏe.

Chuyện bếp núc của người bận rộn giờ đây trở nên hạnh phúc hơn khi buông bỏ sự cầu kỳ, giữ lại những gì tinh túy nhất trong các chế độ ăn uống lành mạnh. Lúc đó, bữa ăn của chúng ta vẫn sẽ đảm bảo đủ dinh dưỡng, ngon miệng mà không cần chạy đua với thời gian để nấu nướng hay “tranh thủ” ăn trong vài ba phút để quên đi cơn đói.

Bí quyết cân bằng: Bận rộn - Đủ chất

Chỉ cần “tranh thủ” chuẩn bị nguyên liệu theo một kế hoạch sẵn có, tạo nên những bữa ăn dành riêng cho những ai hạn hẹp thời gian.

- Chuẩn bị thực đơn sẵn sàng theo tuần gồm bữa chính - bữa phụ

- Luôn có sẵn thức ăn vặt lành mạnh như trái cây, nước ép, các loại hạt trong tủ.

- Đơn giản lại nguyên liệu với nhiều chất "xanh", ít dầu mỡ. Vừa nhanh chóng chế biến vừa tốt cho sức khỏe.

- Uống nước lọc/nước ép thay vì đồ uống có nhiều calo/caffein

- Tránh xa đồ ăn đóng hộp, thức ăn nhanh bới chứa nhiều muối và dầu mỡ khiến cơ thể mệt mỏi.

- Uống bổ sung thêm các thức uống chứa nhiều dinh dưỡng trong ngày.

Một mẹo nhỏ đơn giản là hãy gom những việc cần lặp đi lặp lại mỗi ngày như nhặt rau, lột bỏ vỏ tỏi, hành,… và giải quyết hết chúng trong 1 lần sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiện lợi trong những lần nấu nướng về sau hơn nhiều.

Chọn thức uống thay vì thức ăn

Chính xác bạn không nghe nhầm khi những lúc đến bữa nhưng quá bận, hoàn toàn có thể uống một ly nước ép để thay thế.

Thực tế, thay thế một “bữa ăn” chỉ bằng một cốc nước ép đã được ứng dụng rất nhiều trong các chế độ giảm cân của nhiều người, như chế độ Juice Cleanse (Detox bằng nước ép).

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí Dzheim Care đã chỉ ra việc thay đổi thức uống hàng ngày với Juice, bạn có thể giảm ngay 10% nguy cơ phát triển tiểu đường type 2 – căn bệnh đáng sợ có thể tấn công bất cứ ai, ở bất kì độ tuổi nào.

Yên tâm là nước ép từ rau củ quả tươi chứa tới hơn 50+ vitamin và khoáng chất, dạng nhuyễn mịn được dạ dày hấp thu nhanh giúp cung cấp đủ năng lượng tương đương với một bữa ăn. Tuy nhiên, hãy uống juice như một phương thức bổ sung chất dinh dưỡng và “thỉnh thoảng” thay thế cho một bữa ăn chứ không nên chỉ uống hoàn toàn trong thời gian dài.

Mọi việc đều sẽ có cách giải quyết

Bạn vì công việc mà qua loa ăn uống, sức khoẻ sẽ vì sự qua loa ấy mà rời bỏ bạn. Hãy trở bên công bằng hơn, bởi mọi việc sẽ luôn tồn tại song song một hướng giải quyết phù hợp, nhưng trong trường hợp nào, mục tiêu sức khoẻ vẫn quan trọng nhất bạn nhé

0 bình luận, đánh giá về DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI BẬN RỘN - CHỌN TRANH THỦ HAY CHỌN KẾ HOẠCH?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04313 sec| 2539.719 kb