Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĐỘC ĐÁO VỚI CÔNG THỨC NGHỆ TRONG NƯỚC ÉP

06/04/2023
Ẩn sau lớp vỏ nâu xấu xí nhuốm màu đất của những củ nghệ - nguyên liệu quen thuộc trong những gian bếp nhỏ của hàng triệu gia đình Việt lại là một “kho báu vàng” công dụng với sức khỏe. Thoát khỏi gian bếp, công dụng củ nghệ còn phổ biến hơn khi được ứng dụng trong ngành làm đẹp, thẩm mĩ và trong cả những ly nước uống hàng ngày.

Curcumin – dưỡng chất vàng trong nghệ

70-80% trong nghệ là hoạt chất Curcumin – Hoạt chất chống oxy hóa, chống viêm. Thật khó có thể tìm ra loại thực vật nào chứa hàm lượng Curcumin cao như nghệ. Chính vì điều này, giá trị trong y học và sức khỏe của nghệ được chú trọng và ứng dụng rất nhiều.

Hỗ trợ giảm cân: Curcumin trong nghệ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa và ngăn ngừa quá trình tích mỡ hiệu quả.

Cải thiện tình trạng da: Các thành phần Vitamin C, E, K kết hợp cùng Curcumin hình thành nên "liên quân" chống lại sự lão hoá, làn da trắng hồng rạng rỡ.

Nước ép nghệ còn giúp tăng tốc độ làm lành vết thương và tái tạo tế bào mới, điều trị mụn, tràm, vẩy nến, giữ làm da của bạn luôn khỏe đẹp.

Đặc trị bệnh về dạ dày: Khắc tinh của viêm loét dạ dày và bệnh về đường tiêu hoá, hạn chế độc tố và đào thải chất độc nhanh hơn. Từ xưa, nghệ đã được ứng dụng để chữa trị các bệnh về đường tiêu hóa như ăn sống, nướng và hiện đại hơn, nghệ là thành phần không thể thiếu trong các loại thuốc Tây y về dạ dày.

Phòng chống ung thư: Curcumin còn được biết đến như một chất chống oxy hóa mạnh, chúng có thể tiêu diệt các gốc tự do gây hại trong cơ thể. Từ đó, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Nước ép nghệ tươi

Với nhiều người, nước ép nghệ có lẽ là thức uống còn khó vượt qua hơn cả nước ép cần tây. Bởi mùi hắc đặc trưng và sắc vàng đậm có thể để lại trên răng sau khi uống xong. Nhưng khi bạn thử qua nghệ kết hợp với các loại rau củ quả khác, chúng sẽ bớt đi vị hắc và dễ uống hơn nhiều.

Sẽ đơn giản hơn khi chúng ta chỉ cần cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài cho cho nghệ vào ép cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn trước đó. 2 bước đơn giản để có một ly nghệ mix thơm ngon dễ uống.

Loại nước ép này sẽ rất phù hợp với những ai đang bị đau dạ dày hoặc các chứng bệnh về đường tiêu hóa bởi nghệ sẽ có công dụng làm lành vết thương nhanh hơn trong khi dưỡng chất trong rau củ quả lại dễ tiêu hóa hơn.

Thêm một điểm cộng nếu như bạn ép nghệ cùng các loại rau củ khác đó là dễ vệ sinh cối. Sắc vàng từ nghệ nguyên chất bám rất chắc là lâu nếu bạn ép nguyên chất. Vậy nên, nếu không muốn chiếc cối xay nhà mình luôn có mùi nghệ thì hãy thử cách mix chúng hoặc dùng máy xay sinh tố xay nhỏ cùng nước, lọc lại và cấp đông tủ lạnh dùng dần nhé.

Sơ chế nghệ sao cho chuẩn nhất?

Bạn lựa chọn những củ nghệ tươi, có màu vừa phải, không quá già cũng không quá non. Nếu củ nghệ nhìn màu nhạt, đó là những củ còn non, lúc này lượng Curcumin trong nghệ chưa cao. Nếu củ quá cứng và teo lại, đó là những củ già, dù chúng có hàm lượng Curcumin cao nhất nhưng cũng chứa lượng tinh dầu nhiều dễ khiến ly nước ép ủa chúng ta bị át mùi nghệ.

Phải rửa sạch nghệ trước khi ép lấy nước vì nghệ mọc trong đất và phân chia thành nhiều nhánh nhỏ, bùn đất rất dễ kẹt lại trong các ngách đó.

Nên đeo găng tay khi thực hiện cạo vỏ và ép nghệ để tránh nước ép nghệ bám vào da, gây vàng da tay.

Đừng để nghệ dính vào quần áo, đặc biệt là quần áo trắng vì chúng rất khó giặt sạch gây mất thẩm mỹ.

Nghệ tươi nhìn chung rất an toàn với sức khỏe mọi người. Tuy nhiên cũng có những trường hợp không nên dùng quá nhiều nghệ tươi như bệnh nhân sỏi thận hay những bệnh nhân bị tắc nghẽn đường mật, bởi chúng có thể gây ra hiện tượng loãng máu.

Củ nghệ xứng danh là “vàng đen” trong thực phẩm, hãy thử nước ép mix cùng nghệ để trải nghiệm sự độc đáo trong công thức và háo hức để đón nhận sự thay đổi mỗi ngày ngay hôm nay.

0 bình luận, đánh giá về ĐỘC ĐÁO VỚI CÔNG THỨC NGHỆ TRONG NƯỚC ÉP

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04281 sec| 2543.813 kb