Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĐƯỜNG TRONG TRÁI CÂY CÓ HẠI KHÔNG?

10/03/2023
Đường – thành phần có trong hầu hết mọi loại thực phẩm lại trở thành thứ khiến bất cứ ai cũng đều “cảnh giác” cao độ. Sợ mập, sợ tăng cân và hàng loạt các vấn đề khác từ đường gây ra, thế nhưng có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng đường có vị ngọt mà chúng ta nạp và thường ngày lại khác nhau về nguồn gốc và không phải loại đường nào cũng có hại cho sức khỏe.

1. Đường quan trọng với cơ thể ra sao?

Các loại đường chính có mặt trong bữa ăn là sucrose, lactose, và fructose. Chưa hết, những chất ngọt tổng hợp như đường hóa học cũng có thể có mặt tùy theo chế độ ăn của mỗi người.

Cacbonhydrat và đường có trong hầu hết thực phẩm đều được gan chuyển hóa thành thành đường glucose dưới tác dụng của hoocmon Insulin giúp cung cấp và dự trữ năng lượng cho cơ thể hoạt động hàng ngày.

Đường Glucose là nhiên liệu cần thiết nhất để não và các cơ quan hoạt động sử dụng. Kiểm soát lượng đường ổn định là cách để bảo vệ não khỏi tình trạng thiếu nhiên liệu, duy trì mức đường huyết ổn định trong máu.

Tuy nhiên, nếu lượng đường nạp vào vượt quá mức độ chuyển đổi của Insulin, lượng còn lại chưa được chuyển hóa trong máu sẽ có khả năng gây bệnh tiểu đường với nhiều hệ lụy.

2. Đường trong nước ép trái cây

Trước hết, chúng ta có thể khẳng định rằng có sự khác nhau rất lớn giữa nước ép tự nhiên và nước ép đóng hộp.

Đường Fructose là loại được tìm thấy chủ yếu trong các loại trái cây, rau củ sử dụng hằng ngày. Đây hoàn toàn là nguồn năng lượng tự nhiên phù hợp nhất với con người vì Fructose không tạo ra phản ứng đường huyết nên đôi khi nó phù hợp để tạo ngọt thực phẩm dành cho người bị bệnh tiểu đường.

Sử dụng đường tự nhiên trực tiếp khi uống nước ép từ rau, củ, quả tươi là giải pháp tốt nhất cho cơ thể để bổ sung đường tạo năng lượng hoạt động. Các loại đường khác đã trải qua quá trình tinh luyện, chế biến hoặc đường hóa học, cơ thể đều thực sự cần nhiều thời gian hơn để phân giải chúng.

Ngoài ra, một ly nước ép trái cây còn chứa các vitamin A, C và E - Là những vitamin có tác dụng chống oxy hóa, chống lại các tác nhân có thể làm tổn thương tế bào bên trong.

Nước ép lành tính còn giúp bổ sung nước thúc đẩu tuần hoàn cơ thể, đẩy nhanh quá trình đào thải các chất độc hại ra ngoài.

3. Có phải tất cả hoa quả đều có lượng đường như nhau?

Hầu hết các loại hoa quả đều chứa đường bên trong, tuy nhiên lượng đường của chúng không giống nhau hoàn toàn.

Các nghiên cứu đã cho thấy, trong các loại hoa quả chín, có độ mềm sẽ chứa nhiều đường hơn các loại quả còn lại. Đường trong rau củ sẽ ít hơn trong trái cây, và chúng thường được dùng để kết hợp với nhau tạo nên các công thức nước ép mix giữa rau củ với hoa quả giúp trung hòa lượng đường ở mức hợp lí, nhờ vậy, nước ép sẽ có hiệu quả hơn trong quá trình giảm cân, tốt cho người mắc tiểu đường, tim mạch.

4. Những khuyến cáo khi dùng nước ép hoa quả:

- Hãy luôn chọn nước ép tươi mới và nguyên chất nhất, để đảm bảo rằng sẽ không có đường đã qua chế biến và giữ được lượng dưỡng chất tối đa.

- Người có nguy cơ các vấn đề về đường huyết, đang trong quá trình giảm cân hoặc thể trạng cơ thể không thích hợp với trái cây cần cân nhắc về liều lượng khi sử dụng. Lựa chọn khác, bạn có thể sử dụng nước ép rau xanh để tốt cho sức khỏe nhất.

- Nước ép hoa quả tươi nên bảo quản lạnh ở tủ mát và sử dụng trong 24h bởi đặc tính của chúng dễ bị oxi hóa.

- Nước ép để lâu vẫn thấy màu sắc đẹp và thơm nồng thì có thể chúng đã được thêm chất phụ gia giúp kéo dài thời hạn sử dụng, giá trị dinh dưỡng rất thấp và có hại cho sức khỏe..

- Nếu có thể, hãy đầu tư vào một máy ép trái cây tại gia đình để có thể chủ động chăm sóc sức khỏe cả nhà với chi phí hợp lý nhất.

Nước ép trái cây tươi, rõ ràng nguồn gốc là lựa chọn an toàn nhất cho sức khỏe của bạn và cả gia đình. Vì chúng có đầy đủ, thậm chí là hơn các hiệu quả mà bạn mong đợi.

Điều chúng ta cần qua tâm nhất là hiểu “mong muốn” của cơ thể để biết cách ăn ra sao cho phù hợp. Vì hiếm có điều gì là hoàn hảo toàn vẹn nên cơ thể bạn vẫn sẽ khỏe khi sử dụng với lượng vừa đủ.

Có rất nhiều yếu tố tác động đến cân nặng, thể trạng của chúng ta không riêng mỗi lượng lượng đường trong trái cây. Tăng cường vận động, ăn uống lành mạnh, bớt một chút thời gian buồn rầu và dành thêm thời gian cho giấc ngủ bạn sẽ có cuộc sống khỏe mạnh.

0 bình luận, đánh giá về ĐƯỜNG TRONG TRÁI CÂY CÓ HẠI KHÔNG?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05474 sec| 2547.531 kb