Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

HẬU DETOX NÊN LÀM GÌ?

20/02/2024
Sau thời gian dài thanh lọc, cơ thể liệu đã thực sự ổn. Phải làm sao để khép lại hành trình detox thật trọn vẹn, khám phá ngay cùng Clean & Healthy trong bài viết dưới đây.

1. Thực hiện giai đoạn chuyển giao ngay sau Detox như thế nào để hiệu quả?

Đầu tiên cần khẳng định rằng, Detox không phải thuốc uống, chúng không thể nào thay đổi toàn bộ sức khỏe cơ thể nếu như chúng ta vẫn tiếp tục giữ những thói quen xấu, vì vậy sẽ thật vô nghĩa nếu sau Detox bạn vẫn tiếp tục “bào mòn” cơ thể bằng thức ăn nhanh, dầu mỡ,.. phải không?

Thêm nữa, Detox là một quá trình “nhịn ướt” (chỉ uống 6 chai juice, tạm ngưng thức ăn cứng) trong vài ngày. Vì vậy, sau một liệu trình Detox, ít nhiều cơ thể cũng cần một khoảng thời gian để thích ứng lại với chế độ ăn bị thay đổi. Chúng được gọi là “Giai đoạn chuyển giao” – Thời gian chuyển từ chế độc uống – ăn giúp cơ thể không bị “sốc”.

Với liệu trình Detox thanh lọc trong 3-7 ngày, thông thường cơ thể mất từ 1-4 ngày để hòa nhập với chế độ ăn bình thường, nên duy trì giai đoạn thích ứng càng lâu càng tốt.

Dù cơ thể đã được thanh lọc nhưng cũng đừng nên nghĩ sẽ “ăn bù” cho những ngày Detox. Tiếp nhận đột ngột lượng lớn thức ăn mà không qua giai đoạn chuyển giao hoàn toàn có thể gây áp lực cho hệ tiêu hóa dẫn đến lãng phí nỗ lực thanh lọc đã làm trước đó. Hãy thực hiện theo từng bước sau nhé:

-   1-2 ngày đầu sau Detox - Giai đoạn “vàng” để phục hồi: Giữ nguyên chế độ ăn Detox, chỉ ăn thêm thức ăn thô từ rau củ quả tươi hoặc chế biến đơn giản, uống nước ép hằng ngày bổ sung năng lượng, vitamin và hỗ trợ hệ tiêu hóa với lợi khuẩn từ sữa chua.

-   Từ ngày thứ 3 trở đi sau Detox - Giai đoạn thích nghi: Hoàn toàn có thể hướng cơ thể tới chế độ ăn lành mạnh mà bạn mong muốn bằng cách tập ăn các loại tinh bột nguyên cám, các loại ngũ cốc, hạn chế tối đa dầu mỡ và gia vị, ăn nhiều thức ăn gốc thực vật hơn, thức ăn không quá đặc và càng mịn càng tốt để giảm áp lực cho hệ tiêu hóa. Đồng thời duy trì uống nước ép rau củ quả mỗi ngày để kéo dài thời gian tác dụng của Detox

2. Thay đổi từ dinh dưỡng xanh khi áp dụng Eat Clean sau Detox

Có thể khẳng định, rau/củ/quả dùng trong Detox cũng là nhóm dinh dưỡng không thể thiếu khi Eat Clean. Sau khi Detox, cơ thể bạn đang ở trạng thái khởi động mới và Eat Clean là chế độ ăn lý tưởng nhất giúp bạn sống lành mạnh hơn mỗi ngày với các loại thực phẩm gần với trạng thái tự nhiên, dễ tiêu hóa, tối ưu dinh dưỡng và tối thiểu nhất những mối nguy hại cho cơ thể.

3. Bí kíp không tăng cân trở lại sau Detox

-   Kiểm soát việc ăn uống nhưng không quá khắt khe: Giảm cân không khoa học, cơ thể sẽ ngay lập tức phản ứng và nhận lấy các hậu quả về tinh thần (lo lắng, căng thẳng, mất tập trung) và sức khỏe (rối loạn tiêu hóa, rụng tóc,..)

-   Thay đổi cơ cấu trong bữa ăn, tăng rau, giảm thịt: Chất xơ giúp bạn dễ tiêu hóa, giảm trọng lượng và giảm sự thèm ăn

-   Hạn chế đồ ăn nhanh: Chúng ta không nên dùng quá nhiều đồ ăn nhanh và thực phẩm nhiều calo rỗng. Bạn có thể thay thế bằng hoa quả, nước ép chúng cũng mang đến sự “vui vẻ” cho tâm trạng bạn đấy

-   Uống nước ép mỗi ngày giúp ngăn ngừa sự trở lại của “mỡ thừa”

Hy vọng bạn sẽ luôn trân quý sức khỏe sau những ngày tháng detox kiên trì để duy trì cơ thể và tinh thần khỏe mạnh dài lâu.

0 bình luận, đánh giá về HẬU DETOX NÊN LÀM GÌ?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04447 sec| 2538.789 kb