Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

HOA TRONG NƯỚC UỐNG HEALTHY

05/04/2023

Thật sự hoa đẹp chỉ để ngắm không?

Những dải màu đẹp mắt trong các loại thức uống kết hợp cùng hoa đậu biếc có lẽ là điều thu hút riêng biệt của loài hoa này. Đâu là lý do khiến hoa đậu biếc được mệnh danh là “ mỹ nhân thần dược” cho sức khỏe và trở thành trend trong thời gian gần đây?

Cùng chúng mình tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Hoạt chất đặc trưng của hoa đậu biếc

Đó là Anthocyanin – Flavonoid – Hoạt chất nổi bật nhất trong mỗi cánh hoa đậu biếc mà chúng ta vẫn hay sử dụng mỗi ngày.

Flavonoid có nguồn gốc từ thực vật là loại hoạt chất quý hiếm được ứng dụng để đặc trị bệnh bởi tác dụng ngăn ngừa sự đột biến của các tế bào trong cơ thể, phòng chống ung thư và khả năng làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, công dụng của hoa đậu biếc còn giúp ích cho quá trình giảm cân, kiểm soát đường huyết, …

Hoa đậu biếc – “thần dược” cho sức khỏe

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các công dụng tuyệt vời với sức khỏe từ việc sử dụng hoa đậu biếc thường xuyên.

1. Làm chậm quá trình lão hóa

Nhìn thì nhỏ nhỏ mỏng manh, nhưng thực tế, hoa đậu biếc có thể níu kéo tuổi xuân của bạn lâu nhất có thể bằng cách kháng lại các gốc tự do gây hại. Xóa tan nỗi lo tóc bạc hay tóc rụng nhiều vì hợp chất Anthoxianin trong hoa đậu biếc giúp cường lưu thông máu tại da đầu, nuôi dưỡng và củng cố nang tóc chắc khỏe.

Flavonoid có trong hoa có thể ức chế quá trình glycation (quá trình phân hủy Protein làm da lão hóa) và giữ cho làn da trẻ trung hơn. Một số chứng minh đã chỉ ra loại hoa này giúp tăng cường Collagen và giữ ẩm, tạo độ đàn hồi cho làn da luôn căng mịn, trắng sáng.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Hoa đậu biếc có tác dụng làm giảm đáng kể nồng độ glucose có trong máu được thực hiện trên những con chuột bị mắc tiểu đường và công bố trên tạp chí khoa học và ứng dụng thực phẩm.

Công dụng này được cho là bởi hoa có thể ức chế sự hấp thụ Glucose thừa từ thức ăn. Điều đó sẽ giúp ích cho quá trình kiểm soát lượng đường huyết và hạ nồng độ Glucose trong máu xuống. Nhờ vậy, nó làm giảm nguy cơ từ các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

3. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong hoa đậu biếc không chỉ giúp ích cho quá trình ngăn lão hóa, chống nhiễm trùng mà còn có lợi cho sức khỏe tim mạch nhờ tác dụng làm giảm đáng kể lượng Cholesterol và Triglyceride, duy trì chúng ở mức ổn định phòng các chứng bệnh liên quan đến tim mạch.

4. Giúp ích quá trình giảm cân

Hoa đậu biếc có thể là loại nguyên liệu mới lạ với những “tín đồ” nghiện các loại thức uống sắc màu nhưng muốn giảm cân.

Theo nghiên cứu mới được công bố trên cuốn Tạp chí Quốc tế về béo phì và những rối loạn chuyển hóa liên quan, hợp chất EGCG (epigallocatechin gallate) - một chất giúp ích cho quá trình đốt cháy calo. Nhờ chứa hàm lượng EGCG cao nên chúng có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, chất chống Oxy hóa có trong hoa đậu biếc giúp chống viêm và lợi tiểu, góp phần trong quá trình thanh lọc cơ thể.

5. Giúp cho mắt sáng khỏe

Proanthocyanidin - Một chất chống oxy hóa trong hoa đậu biếc có thể giúp lưu lượng máu lưu thông đến mao mạch của mắt tăng lên, nhờ vậy hỗ trợ điều trị tổn thương võng mạc, giữ cho đôi mắt không bị mờ.

6. Giải tỏa căng thẳng cho tinh thần

Nếu bạn không thích trà xanh thì trà hoa đậu biếc là một thay thế tuyệt vời bởi hàm lượng EGCG – chất làm giảm căng thẳng tương đương với lá trà. Hoạt chất Anthocyanin trong hoa sẽ tác động tích cực đến hệ thần kinh trung ương, chống trầm cảm.

Hoa đậu biếc và thức uống Healthy

Việc biến tấu thức uống với hoa đậu biếc khiến nhiều người mê mẩn bởi màu sắc thú vị của nó. Tuy nhiên, một số người thích màu sắc nhưng lại không thích hương thơm của hoa đậu biếc tươi vì họ cho rằng, hương hoa đậu biếc khá khó chịu.

Chính vì vậy, để “trendy nhưng vẫn healthy” hoa đậu biếc có thể được phơi khô để chế biến thành trà hoa đậu biếc hoặc kết hợp cùng các loại sữa hạt cho ra màu sắc tự nhiên an toàn 100% từ hoa đậu biếc và nguồn dinh dưỡng dồi dào. Không những kích thích vị giác, thơm ngậy mà còn khá thu hút bởi màu sắc tươi nguyên của hoa.

Các dải màu thú vị của hoa đậu biếc

Màu sắc của nước hoa đậu biếc phụ thuộc rất nhiều vào độ Ph của chúng, nếu ta thay đổi độ Ph, nước hoa đậu biếc có thể đổi thành các màu như: đỏ, cam, vàng, tím, xanh ngọc, xanh lá…

Chúng ta thường thấy hoa đậu biếc có màu xanh tím hoặc màu tím, nhưng nếu nhỏ vài giọt chanh (tăng độ axit trong nước), điều kì diệu sẽ xảy ra: Nước đậu biếc sẽ chuyển sang màu hồng. Hoặc nếu kết hợp với màu trắng của sữa hạt, chúng ta sẽ có một ly sữa màu Pastel lạ mắt.

Nếu có cơ hội, bạn hãy thử ngay điều thú vị này với hoa đậu biếc. Loài hoa không những đẹp, lại cực kì bổ dưỡng và thú vị.

0 bình luận, đánh giá về HOA TRONG NƯỚC UỐNG HEALTHY

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.38049 sec| 2554.383 kb