Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

KHÁM PHÁ NGUYÊN LIỆU "VÀNG" TRONG LÀNG TẠO NGỌT: MẬT ONG MANUKA

02/07/2023
Với chúng ta mật ong không còn là loại thực phẩm xa lạ được ứng dụng trong đồ ăn, thức uống và lĩnh vực làm đẹp. Tuy nhiên, bạn đã biết đến mật ong Manuka – nguyên liệu đắt giá và dinh dưỡng cho sức khỏe được ứng dụng trong các sản phẩm nhà Clean & Healthy chưa? Cùng chúng mình khám phá lí do Clean & Healthy chọn mật ong Manuka để tạo vị ngọt trong sữa hạt và thức uống Healthy nhé.

1/ Nguồn gốc mật ong Manuka

Mật ong Manuka là mật được ong thụ phấn cho cây hoa Manuka thường mọc tại Úc và vùng New Zealand, tạo nên một loại mật ong thượng hạng quý hiếm. Chúng có màu sẫm và trở nên đắt đỏ nhờ hợp chất Methylglyoxal (MGO) tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn gấp 200 lần so với mật ong thông thường. Chỉ số MGO của mật ong Manuka dao động từ 30 MGO đến trên 1000 MGO.

2/ Hoạt chất làm nên sự khác biệt

Ngoài các thành phần chủ yếu của mật ong như: Carbohydrate, khoáng chất, Protein, Axit béo, hợp chất Phenolic và Flavonoid. Trong mật ong Manuka có các tính năng độc đáo khác làm cho nó khác biệt:

- Methylglyoxal (MGO): chất này đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại một số vi khuẩn, bao gồm cả Proteumirabilis và Enterobacter cloacae .

- Dihydroxyacetone (DHA): chất này được tìm thấy trong mật hoa của hoa Manuka và chuyển đổi thành MGO trong quá trình sản xuất mật ong.

- Leptosperin: Đây là một chất hóa học tự nhiên được tìm thấy trong mật hoa của cây Manuka và một số họ hàng gần.

3/ Công dụng mật ong Manuka

3.1/ Chữa lành vết thương

Tất cả các dạng mật ong đều có tính axit và có độ pH từ 3,2 đến 4,5. Điều này ngăn chặn các Enzym phá vỡ Protein và Peptit mà cơ thể cần để tự phục hồi, thúc đẩy quá trình chữa bệnh.

3.2/ Đặc tính kháng khuẩn

Với hàm lượng hợp chất kháng khuẩn gấp 200 lần thông thường, hoạt động kháng khuẩn của mật ong được cho là do hàm lượng MGO và Hydrogen Peroxide của nó.

3.3/ Hỗ trợ điều trị mụn

Mật ong Manuka có thể cải thiện làn da bị mụn vì khả năng cân bằng độ pH trên da và giúp loại bỏ các mảnh vụn tế bào chết để giữ cho làn da của bạn sạch sẽ. Tác dụng chống viêm của nó có thể làm giảm tình trạng viêm tại chỗ do mụn trứng cá gây ra.

3.4/ Giảm chảy máu nướu răng

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong Manuka có hoạt tính kháng khuẩn cao, có hiệu quả trong việc ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại trong miệng như P. gingivalis và A. actinomycetemcomitans

3.5/ Hỗ trợ điều trị xơ nang

Chất nhầy đặc quanh do tình trạng xơ nang có thể làm nghẽn đường thở và ống dẫn. Mật ong Manuka đã được chứng minh là có khả năng chống lại và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng đường hô hấp phổ biến ở người bị xơ nang là Pseudomonas aeruginosa và Burkholderia spp.

Được mệnh danh là loại thực phẩm chữa “bách bệnh”, sự ứng dụng mật ong Manuka trong sản phẩm tại Clean & Healthy tạo nên giá trị dinh dưỡng cao và hiệu quả vượt trội với vị ngọt thanh vừa phải phù hợp với hầu hết đối tượng người tiêu dùng.

0 bình luận, đánh giá về KHÁM PHÁ NGUYÊN LIỆU "VÀNG" TRONG LÀNG TẠO NGỌT: MẬT ONG MANUKA

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.07920 sec| 2544.117 kb