Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

LỰA CHỌN CÁCH GIẢM CÂN - LỰA CHỌN CỦA SỨC KHỎE

10/03/2023
Cân nặng, mỡ thừa dường như trở thành nỗi sợ của rất rất nhiều người bởi nó không chỉ ảnh hưởng lên sức khỏe, lên đời sống thường ngày mà còn lên cả ngoại hình. Thế nhưng, giảm cân là cả một quá trình đào thải, không thể nhanh như cách chúng ta ăn vào và cơ thể hình thành nên mỡ thừa. Bởi vậy, sức khỏe sẽ rất dễ gặp nguy hiểm nếu bạn không có một chế độ giảm cân phù hợp. Giảm cân Healthy là cách được nhiều người lựa chọn, bởi chúng có phương pháp rõ ràng, an toàn, đào thải từ từ mỡ thừa và thanh lọc cả cơ thể. Cùng Clean & Healthy tìm hiểu các lựa chọn khi theo phương pháp giảm cân Healthy nhé.

1. Nguyên tắc giảm cân Healthy hiệu quả

Nhìn chung các phương pháp giảm cân Healthy không quá chú trọng về tốc độ bởi giảm cân càng nhanh, cơ thể sẽ càng chậm chạp vì mất năng lượng. Thay vào đó, chúng hướng đến sự đảm bảo nhất cho sức khỏe, dành thời gian cho cơ thể thích nghi, xây dựng chế độ ăn và tập luyện phù hợp.

Dựa trên nguyên tắc lượng Calo in < Calo out, tức là thức ăn bạn nạp vào sẽ không chứa quá nhiều chất béo, dầu mỡ, thức ăn có nhiều Calo. Điều này sẽ kích thích cơ thể đốt cháy năng lượng dự trữ để duy trì hoạt động.

2. Chế độ ăn khác nhau của các phương pháp giảm cân Healthy phổ biến.

- LOW CARB: Chế độ ăn hạn chế tối đa lượng Carbohydrate từ tinh bột nạp vào cơ thể và nguồn tinh bột chủ yếu được lấy từ rau xanh. Ưu tiên tiêu thụ nhiều Protein, chất béo lành mạnh như thịt, cá,.. loại bỏ thực phẩm nhiều tinh bột như các loại bánh, ngũ cốc, sữa và kể cả đường tự nhiên trong trái cây. 

Low carb được đánh giá là chế độ khó theo bởi chúng không có thực đơn cụ thể mà tự mỗi người phải phân tích thành phần của thức ăn. Từ đó lựa chọn cái nào nên ăn và nên tránh. Nếu áp dụng sai cách thì còn có thể tăng cân nhiều hơn trước.

Nhưng đổi lại, Low carb không đòi hỏi chúng ta phải nhịn ăn và có thể đạt hiệu quả giảm đến 7kg trong 2 tuần nếu thực hiện đúng cách.

- IF (NHỊN ĂN GIÁN ĐOẠN): Phương pháp xen kẽ các khoảng thời gian ăn uống – nhịn ăn tùy chọn theo các khoảng thời gian: 16:8; 5/2;… Dựa trên nguyên lý hoạt động của hoocmon Insulin giúp chuyển hóa năng lượng, khi nhịn ăn đủ lâu (tối thiểu 12 tiếng), lượng insulin không được tiết thêm, cơ thể sẽ tự đốt mỡ để cung cấp năng lượng hoạt động. 

IF đem lại hiệu quả nhanh và cũng không giới hạn lượng thức ăn (trừ giờ nhịn ăn), tuy nhiên cũng là “thử thách” đòi hỏi sự kiên định cao. Bạn sẽ phải từ chối những bữa ăn bất chợt. Và IF tuyệt đối không phù hợp với những ai làm việc nặng và hoạt động trí não nhiều và có thể làm rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

- JUICE CLEANSE: Phương pháp thanh lọc, giảm cân hiệu quả, chuyên sâu từ rau củ quả thiên nhiên. Được chế biến bằng phương pháp ép lấy nước để giữ được tối đa lượng vitamin và khoáng chất (gấp 16 lần ăn nhai) 

Juice Cleanse được đánh giá là phương pháp tối ưu nhất trong chế độ giảm cân Healthy. Thông thường kéo dài 7 ngày, trong thời gian đó cơ thể nạp vào 31.5 – 42 kg rau củ.

Giảm cân nhờ lượng Calo In < Calo Out và nuôi cơ thể bằng nguồn dinh dưỡng dồi dào trong rau củ quả. Juice Cleanse còn thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tái tạo lại tế bào và chức năng của các cơ quan bên trong cho cơ thể khỏe mạnh.

Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên áp dụng chúng trong thời gian ngắn, theo định kì như một cách để Detox lại cơ thể, đảm bảo có đủ dinh dưỡng từ động vật và các loại tinh bột khác.

- ĂN THUẦN CHAY: Loại bỏ hoàn toàn (hoặc hạn chế) các loại thực phẩm hay sản phẩm có nguồn gốc động vật. Chế độ ăn chay rất hiệu quả trong việc giảm cân vì thường thức ăn có hàm lượng chất béo thấp và chất xơ cao, giúp cơ thể no lâu hơn. 

Ngoài lý do sức khỏe, ăn chay còn xuất phát từ lý do sức khỏe hoặc tôn giáo gắn liền. Đây là chế độ thoải mái nhất nhưng đòi hỏi chúng ta phải duy trì nó lâu dài.

3. Vượt qua giới hạn bản thân.

Không có giải pháp giảm cân nào là tốt hoàn toàn, đôi khi chúng ta phải đối mặt với những rủi ro của chúng. Vì vậy, cách tốt nhất là hãy lắng nghe và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày bằng lối sống lành mạnh giữ cơ thể luôn đẹp, luôn khỏe.

Chúng ta đóng vai trò chủ động trong các phương pháp giảm cân hiện đại, dù là theo phương pháp nào, rào cản lớn nhất vẫn là sự kiên định của chính bản thân. Hãy cố gắng vượt qua để chạm tay vào vóc dáng thon thả, cơ thể khỏe mạnh bạn nhé!

 

 

 

0 bình luận, đánh giá về LỰA CHỌN CÁCH GIẢM CÂN - LỰA CHỌN CỦA SỨC KHỎE

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.06236 sec| 2552.797 kb