Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

NHỮNG CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG TƯƠNG TỰ DETOX CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

03/07/2023

1/ Mục đích của Detox định kỳ?

Detox nhằm mục đích thanh lọc thải độc toàn bộ cơ thể để loại bỏ các độc tố tích tụ bên trong qua thời gian dài tiếp xúc và tiêu hóa hằng ngày. Đẩy chất độc ra ngoài trước khi chúng đủ mức độ gây hại.

Khi bắt đầu, Detox hỗ trợ chức năng các cơ quan thải độc dần dần đào thải thông qua hệ bài tiết. Thường sẽ kéo dài 3-7 ngày để thanh lọc toàn bộ cơ thể (bao gồm loại bỏ mỡ thừa), giúp cân bằng lại trạng thái sống và phục hồi chức năng thải độc tự nhiên cho cơ thể khỏe mạnh.

Như một xu hướng mới để giữ gìn và cân bằng sức khỏe, tối đa lợi ích dinh dưỡng giúp “chạy trốn” khỏi những độc tố từ bên ngoài, từ những thực phẩm chưa "sạch" đã tích tụ trong cơ thể chúng ta rất lâu trước đây,  có lẽ không khó để hiểu lý do vì sao mà Detox đang làm mưa làm gió đến thế:

1.1/ Hấp thu toàn bộ dưỡng chất – thay vì ăn nhai trực tiếp

Với 5kg rau củ quả, ăn nhai trong 1 ngày là điều rất khó để thực hiện, nhưng lại dễ dàng hơn bao giờ hết vì khối lượng rau ấy chỉ bằng khẩu phần 1 ngày detox với nước ép rau củ quả nguyên chất, sẽ hấp thu toàn bộ dưỡng chất - chất xơ hòa tan trực tiếp vào cơ thể chúng ta mà không còn cần phải ăn nhai nữa. Dưỡng chất thực sự sẽ nằm trong nước ép rau củ quả, còn phần bã sẽ chỉ giúp ích cho việc nhuận tràng. Như vậy cơ thể ta đã nạp hoàn toàn 100% là thực phẩm sạch.

1.2/ Thải độc, đưa độc tố ra bên ngoài

Cơ quan không còn “chạy deadline” chuyển hóa thực phẩm bên ngoài đưa vào, từ đó huy động chức năng biến các chất dư thừa (ví dụ như mỡ, Glucozen…) thành năng lượng để phục vụ cho cơ thể, xử lý các chất tồn đọng thành năng lượng hoạt động hữu ích. Do vậy, giảm cân là điều tất yếu khi thực hiện Detox

1.3/ Khởi đầu cho những thói quen lành mạnh

Cơ hội tốt để xây dựng chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng. Trong thời gian tạm xa lánh các thực phẩm chế biến sẵn, chất béo bão hòa, carb tinh chế và thay thế bằng nước ép rau củ nguyên chất, khẩu vị của bạn sẽ dần thay đổi để sẵn sàng duy trì chế độ dinh dưỡng giàu rau củ sau đó – Tiền đề của việc sống lành mạnh và giảm cân bền vững an toàn.

1.4/ Chuyển hóa năng lượng nhanh chóng

Với nước ép lạnh từ rau củ quả, các enzyme và chất dinh dưỡng dưới dạng lỏng được di chuyển dễ dàng trong hệ tiêu hóa. Loại bỏ phần chất xơ không hòa tan (không tiêu hóa được), toàn bộ được hấp thụ và chuyển hóa thành năng lượng hoạt động chỉ sau 15 – 20p.

Do đó, quá trình Detox sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động thường ngày, không thiếu hụt năng lượng gây mệt mỏi uể oải. Ngay cả với những người bận rộn, Detox cũng chỉ chiếm thời gian rất nhỏ, có thể giảm cân nhanh tại nhà.

2/ Những chế độ ăn kiêng giảm cân tương tự Detox

2.1/ Chế độ ăn kiêng Body Reset

Là một chương trình giảm cân dựa trên chế độ dinh dưỡng kéo dài 15 ngày và được chia thành ba giai đoạn, mỗi giai đoạn 5 ngày.

-          Giai đoạn một, chỉ ăn lỏng.

-          Trong hai giai đoạn tiếp theo, bạn giảm dần các bữa ăn lỏng và thay thế chúng bằng các bữa ăn lành mạnh hơn với thực phẩm rắn.

 2.2/ Chế độ ăn kiêng Body Reset với sinh tố

Gần giống với chế độ ăn kiêng Smoothie vì có sinh tố là món chủ lực trong giai đoạn đầu của chế độ ăn kiêng Body Reset, gồm 3 giai đoạn

-          Giai đoạn 1: Tiêu thụ ít Calorie hơn 1200 so với khuyến nghị của USDA. Sinh tố được làm từ các thành phần lành mạnh, bao gồm các loại rau củ quả và sữa hạt.

-          Trong hai giai đoạn tiếp theo, lượng Calorie có thể sẽ tăng lên khi dùng thức ăn đặc. Lượng chất dinh dưỡng vẫn có thể phù hợp với khuyến nghị.

Chương trình giảm cân này có một ưu điểm vượt trội hơn hầu hết các chế độ ăn kiêng Detox khác đó là cho phép tiến triển chậm và ổn định, khả năng giảm cân bền vững tốt

2.3/ Chế độ ăn kiêng Master Clean

Đôi khi còn được gọi là “chế độ ăn kiêng nước chanh”. Chế độ này yêu cầu uống nước muối loãng vào buổi sáng, sau đó uống 6 − 12 ly nước nước chanh mỗi ngày. Vào cuối ngày, bạn tiêu thụ một loại trà nhuận tràng.

Dù có chi phí thấp và hiệu quả với bất cứ ai thực hiện đúng cách. Tuy nhiên đây là một chế độ không được khuyến khích vì lượng Calories nạp trong ngày chỉ khoảng 600. Có thể dẫn đến các triệu chứng bao gồm mệt mỏi, đau đầu, khó chịu và thèm ăn cực độ. Duy trì chế độ ăn kiêng này lâu dài có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn.

Chế độ ăn kiêng Detox đang ngày càng hấp dẫn nhiều người hơn vì mang lại hiệu quả giảm cân ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang cân nhắc một chế độ ăn kiêng để chuyển sang ăn uống lành mạnh hơn về lâu dài, hãy xem xét kết hợp những nguyên tắc dinh dưỡng lành mạnh và đi từng bước một, chẳng hạn loại bỏ rượu bia và đồ uống có đường trong một tuần. Hoặc bạn có thể chọn giảm lượng thức ăn mặn, tinh bột và tăng lượng rau quả trong chế độ dinh dưỡng nhé.

0 bình luận, đánh giá về NHỮNG CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG TƯƠNG TỰ DETOX CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.08813 sec| 2554.883 kb