Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

NÔNG SẢN HỮU CƠ CÓ THẬT SỰ CẦN THIẾT ĐỂ TRỞ THÀNH TIÊU CHUẨN KHI ĂN SỐNG?

20/02/2024
Nếu bạn đang băn khoăn giữa một mớ rau hữu cơ và một mớ rau sạch liệu có gì khác biệt, một vài thông tin Clean & Healthy cung cấp dưới đây có lẽ sẽ giúp bạn ít nhiều cho quyết định cuối cùng đấy nhé!

1/ "Sạch" và "Hữu cơ" là tiêu chuẩn, không phải là phương thức sản xuất

Với rau củ quả dành để ăn sống, bạn thuộc trường phái “kiên định với rau hữu cơ” hay “rộng mở với đa chủng loại, chỉ cần tươi và sạch”?

Tiêu chuẩn “sạch” dường như trở thành điều bắt buộc để một người lựa chọn rau dùng trực tiếp, mua rau bày bán ngoài chợ có thể sẽ “hơi rén” nhưng nếu mua 1 bó rau có bao bì “rau sạch” hoặc “rau hữu cơ” chắc chắn khiến mình an tâm thêm phần nào đó.

Rau được trồng theo 2 tiêu chuẩn này sẽ có điểm khác biệt cơ bản như sau:

- Rau hữu cơ (rau Organic): Tuyệt đối không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, nấm hoá học, phân bón hoá học, giống biến đổi gen (GMO), thuốc kích thích tăng trưởng...

- Rau sạch (rau an toàn): Vẫn sử dụng những loại chất hoá học nói trên, nhưng đúng với danh mục cho phép, với liều lượng và quy trình đúng theo quy định an toàn.

Nhìn chung chúng đều đạt ngưỡng an toàn để mình sử dụng, nhưng vì quá trình trồng rau sạch có “sự trợ giúp” của các loại thuốc, hóa chất, nên về mặt dinh dưỡng sẽ kém đôi chút so với rau hữu cơ.

2/ Làm thế nào để phân biệt rau hữu cơ, rau sạch trên thị trường?

Đôi lúc bao bì sẽ không ghi rõ chủng loại, vậy để đảm bảo an toàn hơn bạn có thể dựa và những đặc điểm sau để nhận biết rau hữu cơ và rau sạch/rau thường nhé:

- Màu sắc: Rau hữu cơ đa phần đều có màu xanh hơi vàng (xanh chuẩn đối với bảng màu lá của từng loại rau) >< Rau trồng bằng phân hóa học thường có màu xanh đậm do dư đạm và nitrat

- Độ dày của lá: Lá rau luôn dày, phiến lá ngắn và cân đối, dùng tay sờ vào có thể cảm nhận được độ cứng của lá >< Lá dài, thân cây mập bóng mượt do ngậm nước

- Độ giòn: Khi ăn rất giòn, ít xơ và thơm một cách tự nhiên mà không cần đến gia vị >< Vị nhạt và ít mùi thơm tự nhiên của rau.

- Bảo quản: Có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong 3-4 ngày mà không bị hỏng, khi héo phun nước vào thì cây sẽ tươi trở lại >< Chỉ 2-3 ngày là rau sẽ bị úa vàng hoặc héo nhũn (dù bảo quản trong tủ lạnh).

- Trực quan: Rau hữu cơ thường xấu mã hơn, nhìn có vẻ già và cằn cỗi hơn >< Nhìn non, xanh và đồng đều nhau về kích cỡ.

- Giá cả: Giá sẽ luôn luôn nhỉnh hơn các loại rau sạch, rau thường.

3. Clean & Healthy và cam kết nguyên liệu thuần hữu cơ

Quy trình làm ra một chai sinh tố, nước ép tốt cho sức khỏe không đơn giản. Bởi nó khó đảm bảo chuẩn chỉnh từ đầu tới cuối. Clean & Healthy lại khác, dù vất vả bận rộn tới đâu chúng mình cũng tỉ mẩn từng bước, bắt đầu từ việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào tới khi đóng nước ép vào từng chai thủy tinh. 

Rau xanh và củ quả của chúng mình 100% hữu cơ, không chất bảo quản, không biến đổi gen,... được chứng nhận VSATTP. Chi phí có thể cao hơn mặt bằng chung nhưng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe bạn. 

Nhờ lựa chọn kỹ càng nguyên liệu, Clean & Healthy tự tin cung cấp các dòng nước ép, sinh tố nguyên chất không thêm phụ gia, đường hay chất bảo quản. Thưởng thức dòng nước ép mát lành, bạn sẽ tin những gì chúng mình cam kết là thật.

Hy vọng thông tin chia sẻ của Clean & Healthy trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Dù với lựa chọn nào, hãy luôn nghĩ tới sức khỏe trước tiên nhé.

0 bình luận, đánh giá về NÔNG SẢN HỮU CƠ CÓ THẬT SỰ CẦN THIẾT ĐỂ TRỞ THÀNH TIÊU CHUẨN KHI ĂN SỐNG?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.45092 sec| 2539.852 kb