Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

NƯỚC ÉP LẠNH CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE?

05/04/2023
Bạn có công nhận một điều: Nước ép nếu để lạnh sẽ cho chúng ta cảm giác ngon hơn, tươi mát hơn khi uống, là một lựa chọn giải khát tuyệt vời. Thế nhưng, nhiều người lo sợ rằng nếu thường xuyên uống nước ép để lạnh sẽ gây viêm họng, và bệnh về đường hô hấp.

Dinh dưỡng của nước ép cũng tùy thuộc vào nhiệt độ

Ướp lạnh là phương thức bảo quản dưỡng chất rau củ, tăng hương vị của juice khi thưởng thức.

Bạn biết rằng bất kì một vật thể nào khi bị ngắt nguồn cung cấp dưỡng chất thì chúng sẽ không còn có khả năng tăng thêm lượng dinh dưỡng có sẵn bên trong, và quá trình phân hủy sẽ bắt đầu bằng việc lượng dinh dưỡng sau đó sẽ giảm đi nhanh chóng, sự can thiệp của các phương pháp bảo quản nhằm mục đích làm chậm quá trình ấy.

Rau củ quả sau khi thu hoạch và chế biến thành nước ép, chúng đã bắt đầu quá trình oxi hóa vậy nên đặc biệt cần có sự bảo quản để tránh nước ép bị hư hỏng và gây hại đến sức khỏe người sử dụng. Bảo quản lạnh là phương pháp được lựa chọn nhiều nhất để bảo quản nước ép tươi mới, dễ sử dụng, và giữ tối đa dinh dưỡng.

Nhiệt độ lý tưởng nhất để bảo quản nước ép là 2-5 độ C, tương đương với nhiệt độ tại ngăn mát tủ lạnh gia đình bạn. Ở nhiệt độ này, các dưỡng chất sẽ hạn chế được tình trạng oxi hóa, biến đổi chất, đồng thời vị nước ép sẽ dễ uống hơn, tốt cho sức khỏe nhất. Thời gian tối đa bạn có thể sử dụng nước ép là khoảng 3 ngày.

Nếu lấy Juice ra mà bạn sợ nhiệt độ lạnh 2-5 độ C này, hãy để Juice nguội bớt ở bên môi trường bên ngoài và thưởng thức chúng sau đó.

Nếu lạnh hơn, chai nước ép của chúng ta sẽ rất dễ bị đông đá, không sử dụng được nhưng bình thường mà phải để rã đông ra mới có thể uống, tuy nhiên nếu như vậy nước ép cũng sẽ nhanh hư và tách lớp khi bị di chuyển qua lại liên tục giữa môi trường nóng và lạnh.

Bạn vẫn có thể sử dụng Juice ở nhiệt độ bình thường, ngay khi ép xong nhưng tuyệt đối đừng hâm nóng chúng. Nước ép rất dễ lên men và hư hỏng ở môi trường có nhiệt độ cao, hơn nữa vitamin trong rau củ quả không tồn tại được ở môi trường nhiệt độ cao, khi bạn hâm nóng, quá trình tiêu hủy vitamin sẽ diễn ra nhanh hơn và chai nước ép của bạn sẽ không còn là “nước ép” theo đúng nghĩa nữa. 

Juice rau củ không phải là thức uống giải khát cho mùa hè. Hãy duy trì uống Juice mỗi để da dẻ luôn hồng hào, tóc bóng mượt, tinh thần sảng khoái và cơ thể khỏe mạnh nhé.

0 bình luận, đánh giá về NƯỚC ÉP LẠNH CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04287 sec| 2539.25 kb