Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

QUẢ CHÀ LÀ - QUẢ NGỌT TỰ NHIÊN BẬC NHẤT THẾ GIỚI

03/07/2023
Bất cứ ai từng thử qua quả chà là đều thực sự cảm thấy chúng có một độ ngọt đến “khé cổ”. Sở dĩ chà là là một trong những món ngọt nhất của tự nhiên, nhưng là một loại trái cây, chúng cũng cung cấp các vi chất dinh dưỡng có lợi và một số chất xơ. Chúng hoàn toàn không phải là thực phẩm chứa đầy Calo rỗng.

Chà là ngày càng được ứng dụng vào nhiều món ăn lành mạnh và tại Clean & Healthy, chà là được ứng dụng như một chất tạo ngọt tự nhiên trong các sản phẩm thuần thực vật. 

Nhiều người băn khoăn rằng hàm lượng đường cao của chúng có phải là lựa chọn tốt cho sức khỏe hay không, hãy cùng chúng mình khám phá nhé.

1/ Quả chà là có nguồn gốc từ đâu?

Quả chà là là quả hái từ cây chà là – Loài cây đã xuất hiện từ thời tiền sử và được cho là đã trồng cách đây 8000 năm. Nó có nguồn gốc từ Trung Đông và có hơn 100 loại khác nhau.

Loại quả này mọc thành từng chùm lớn và thường được thu hoạch phơi khô thành quả chà là khô để kéo dài thời gian sử dụng và bảo quản. Quả chà là khô chỉ chứa 30% độ ẩm.

2/ Thành phần dinh dưỡng

Một quả chà là có hơn 5g Carbohydrate, phần lớn trong số đó là từ đường. Bên cạnh đó, loại quả này có vị rất ngọt vì chúng có hàm lượng đường Fructose cao và ngọt gấp đôi Glucose. Trung bình có khoảng 0.5g chất xơ trong mỗi quả. Hàm lượng đường và chất xơ giảm khi quả chín.

Chỉ số GI (Glycemic Index – Chỉ số đường huyết hoặc chỉ số biểu thị tương đối mức độ Carbohydrate có trong thực phẩm) của loại quả này dao động từ 43 đến 55 tùy thuộc vào loại và độ chín. Mặc dù có vị ngọt đậm nhưng đây là một loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

USDA cung cấp thông tin dinh dưỡng của 1 quả chà là (7g) như sau:

-          Calorie: 20

-          Chất béo: 0g

-          Natri: 0.14mg

-          Carbohydrate: 5.3g

-          Chất xơ: 0.6g

-          Đường: 4g

-          Chất đạm: 0.2g

-          Carb: 5g

3. Lợi ích sức khỏe của loại quả này

Tác dụng của chà là cho sức khỏe được tạo nên nhờ các vi chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật trong quả

3.1/ Ngăn ngừa ung thư

Chà là là loại quả có đặc tính chống Oxy hóa và chống viêm vốn có liên quan mật thiết đến việc ngăn ngừa ung thư. Sau khi thử nghiệm chiết xuất chà là, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy khả năng loại bỏ tận gốc và ngăn ngừa các khối u của quả chà là

3.2/ Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Trong loại quả này có chứa kali – một chất điện giải rất quan trọng với hệ tim mạch. Kali có tác dụng làm hạ huyết áp cao. Ngoài ra, trong đó có chứa một lượng natri và chất xơ tốt cho tim mạch.

3.3/ Giúp xương chắc khỏe

Magie có trong quả chà là tác động đến quá trình hình thành xương. Thiếu magie có thể dẫn đến nguy cơ loãng xương cao. Việc hấp thụ magie từ thực phẩm thay vì thực phẩm chức năng nên được ưu tiên vì nó làm giảm khả năng bị nhiễm độc. Hơn nữa, loại quả này có chứa sắt giúp kho dự trữ tủy xương khỏe mạnh hơn.

 3.4/ Có thể làm giảm các triệu chứng mãn kinh

Isoflavone, thường có trong các sản phẩm từ đậu nành, là một loại Phytoestrogen có tác dụng làm giảm các triệu chứng khó chịu của thời kỳ mãn kinh. Trong các loại hoa quả thì chà là có hàm lượng Isoflavone cao nhất. Vì vậy mà nó đang được nghiên cứu về khả năng làm giảm các triệu chứng mãn kinh.

3.5/ Giúp ổn định lượng đường trong máu

Đó cũng là lí do trong sản phẩm sữa hạt Clean & Healthy sử dụng quả chà là khô như một chất tạo ngọt tự nhiên.

Chà là có thể được sử dụng thay cho các chất làm ngọt đậm như si rô và đường tinh luyện mà không làm tăng lượng đường trong máu một cách thất thường. Nó cũng là một món ăn vặt tiện lợi, đặc biệt hữu ích trong giai đoạn đường huyết của bạn thấp.

3.6/ Cung cấp chất xơ

Chất xơ cũng có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu, rất cần thiết cho việc điều trị và phòng ngừa bệnh tiểu đường. Quả chà là chứa một lượng chất xơ tốt, giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động ổn định, thúc đẩy nhu động ruột đều đặn và ngăn ngừa táo bón.

Chà là dù là loại quả ngọt nhất thế giới nhưng đồng thời chúng cũng ẩn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng quý giá bên trong. Bạn có thể thêm chà là cắt nhỏ vào sữa chua, sữa hạt, sinh tố và salad. Thay thế cho nho khô hoặc mơ trong các món ăn mặn như thịt nướng hoặc món hầm, hoặc thêm chúng vào nước sốt để thêm vị ngọt và cân bằng các hương vị khác là những cách ăn quả chà là rất đáng để thử đấy.

0 bình luận, đánh giá về QUẢ CHÀ LÀ - QUẢ NGỌT TỰ NHIÊN BẬC NHẤT THẾ GIỚI

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.03992 sec| 2555.617 kb