Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

TẠI SAO ĂN NHIỀU CHẤT XƠ MÀ ĐƯỜNG RUỘT VẪN KHÔNG KHỎE?

22/04/2024
Phần đông mọi người gặp vấn đề tiêu hóa đều lựa chọn bổ sung cho cơ thể thật nhiều rau xanh và trái cây tươi. Tuy nhiên, ăn nhiều chất xơ thôi là chưa đủ. Để đường ruột khỏe, chúng ta cần kết hợp song song nhiều phương pháp “ăn rau” khác nhau?

1. Vì sao bổ sung chất xơ mà đường ruột chưa khỏe?

Trên thực tế, có hai loại chất xơ là chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan:

- Chất xơ không hòa tan: Đúng như tên gọi, chất xơ không hòa tan không tan trong nước, không bị vi khuẩn đường ruột phá vỡ và không thể hấp thu vào máu. Chúng góp phần làm tăng khối lượng sản phẩm dư thừa trong hệ tiêu hóa, giúp giảm táo bón khó chịu.

- Chất xơ hòa tan: Dính và mềm, có thể hấp thụ nước và trở thành dạng gel trong hệ tiêu hóa, giúp làm mềm phân, nhuận tràng và đào thải độc tố dễ dàng hơn. Đây cũng là nguồn thức ăn cho các vi sinh vật có lợi sống ở đường ruột, giúp nuôi dưỡng và thiết lập cân bằng vi sinh đường ruột.

Nó cũng gắn kết chặt chẽ với các chất khác như đường, cholesterol, giúp hỗ trợ ngăn chặn và phòng ngừa quá trình hấp thụ vào trong máu. Nhờ vậy, chất xơ hòa tan có thể điều hòa tim mạch và ổn định đường huyết hiệu quả.

Như vậy, chúng ta có thể phần nào thấy được nguyên nhân bổ sung chất xơ mà đường ruột vẫn không khỏe mạnh. Đó là vì chất xơ hòa tan tốt cho sức khỏe, nhất là đường ruột nhưng lại khó bổ sung theo cách thông thưởng. Sự thiếu cân bằng giữa hai loại chất xơ cũng như các nhóm dinh dưỡng trong chế độ ăn thường ngày càng là lý do dù ăn bao nhiêu rau xanh và củ quả tươi tiêu hóa vẫn ậm ạch khó chịu.

2. Bổ sung chất xơ hòa tan tưởng khó mà dễ với detox Clean & Healthy

Theo khuyến nghị dinh dưỡng, nhu cầu dinh dưỡng tối thiểu của người Việt là 20 - 25g/người/ngày, trong đó lượng chất xơ hòa tan nên chiếm 6 - 8g. Điều này tưởng khó mà dễ khi đa phần các loại thực vật chứa hàm lượng chất xơ không hòa tan nhiều hơn.

Chẳng hạn như 2 chén yến mạch 234g cung cấp 4,45g chất xơ nhưng chất xơ hòa tan chỉ 1,64g. Ngay cả những loại trái cây có lợi như cũng chứa rất ít chất xơ hòa tan: chuối (0,57); nho (0,1); dứa (0,13);...Hàm lượng này khá thấp và gần như không đủ nếu chúng ta chỉ áp dụng chế độ dinh dưỡng thông thường.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu chúng ta kết hợp các loại rau củ lại với nhau, ép tươi sống để giữ trọn vẹn dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và hơn hết là tăng cường chất xơ hòa tan để hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Đây là cách Clean & Healthy vẫn áp dụng hàng ngày để cho ra đời những mẻ nước ép thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Từ nguyên liệu đầu vào an toàn, chọn lọc chế biến kỹ càng đến ép thủy lực chuẩn khoa học - Tất cả đảm bảo đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho bạn trong quá trình bổ sung chất xơ an toàn cho bạn và gia đình.

Hy vọng các thông tin chia sẻ của Clean & Healthy hữu ích và giúp bạn hiểu đúng về cách ăn nhiều chất xơ khoa học. Nếu muốn thưởng thức chút juice bổ sung dinh dưỡng, hãy để lại thông tin để được đội ngũ CSKH hỗ trợ sớm nhất bạn nhé!

0 bình luận, đánh giá về TẠI SAO ĂN NHIỀU CHẤT XƠ MÀ ĐƯỜNG RUỘT VẪN KHÔNG KHỎE?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.06204 sec| 2539.508 kb