Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

THỰC HƯ CHUYỆN UỐNG DETOX THEO LIỆU TRÌNH NHƯNG VẪN THẤY ĐÓI

20/02/2024
Thay đổi đột ngột từ thực đơn thường ngày sang Detox khiến không ít người lo lắng bị đói hoặc không đủ sức cho các hoạt động thường ngày. Thực hư việc này ra sao?

1. Đói bụng khi detox có bình thường? Tiêu chuẩn cho một liệu trình Detox khoa học

Trước tiên, chúng ta phải hiểu đói bụng – là cảm giác thường xảy ra nhất đối với bất cứ ai đang thực hiện Detox, ngay cả khi dùng nước ép từ 6kgs – 10kgs rau củ quả hữu cơ mỗi ngày. Mãnh liệt nhất vào khoảng 1-2 ngày đầu trong liệu trình và dần biến mất. Những cơn đói như vậy không phải là đói vì thiếu thức ăn, mà cảm giác đói sinh ra từ thói quen nhai và ăn nhiều trước đó.

Tất cả những gì bạn sử dụng trong một liệu trình Detox không được tính toán để thỏa mãn cảm giác của cơ thể, chúng được xây dựng dựa trên thể trạng - làm sao cho phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng mà cơ thể cần. Đó là lý do mà một liệu trình theo ngày sẽ bao gồm nước ép rau củ quả + sữa hạt, nhằm cung cấp đủ 4 nhóm chất thiết yếu

Mục tiêu khi Detox là tạo cho cơ thể một khoảng thời gian nghỉ ngơi, chỉ tiếp nhận những gì tinh túy nhất từ rau củ quả hữu cơ; đồng thời giảm sự quá tải cho hệ tiêu hóa và thúc đẩy cơ chế tự thải độc. Hơn nữa, quá trình đốt cháy mỡ thừa cũng sẽ diễn ra hoàn toàn tự nhiên trong những ngày Detox.

2. Chỉ uống 6 chai nước ép/sữa hạt có thiếu chất không?

Detox chỉ là một phương pháp bổ trợ, hoàn toàn không phải là chế độ dinh dưỡng lâu dài và chỉ nên kéo dài trong khoảng thời gian 1 – 15 ngày. Trong đó, lượng rau củ mà bạn tiêu thụ có thể tương đương với vài tuần ăn rau củ quả. Đồng nghĩa bạn đã nạp được rất nhiều vitamin và khoáng chất.

Chính vì vậy đừng lo vì việc sẽ bị thiếu chất bởi cơ thể chúng ta vốn dĩ thích hợp hơn với việc tiêu thụ thức ăn từ thực vật, bắt nguồn từ tổ tiên hay từ nghiên cứu về cấu tạo hệ tiêu hóa, cấu tạo hàm,.. vậy nên, việc cắt giảm dinh dưỡng động vật trong thời gian ngắn sẽ không ảnh hưởng đến cơ thể vì những vi chất quan trọng như vitamin C, A,… đều có mặt ở hầu hết các loại rau củ.

3. Làm thế nào để không “bỏ cuộc” trước cảm giác đói?

Cơ thể bạn không có cách nào chấp nhận được việc quay ngoắt chế độ ăn uống 180 độ từ đang ăn chế độ dầu mỡ, thịt cá sang chế độ 100% là rau củ quả chỉ trong mấy tiếng được. Nhưng chuẩn bị trước một vài thói quen nhỏ thì sao? Việc đó dễ hơn gấp nhiều lần đấy. Cùng thử xem nhé!

3.1. Thời gian 2-3 ngày trước Detox

-   Ăn nhiều hoa quả, rau củ hơn bình thường và ngừng tiếp nhận những thực phẩm chiên rán dầu mỡ, đồ ăn công nghiệp và chất kích thích.

-   Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày và uống đủ nước từ 6-8 cốc/ngày sẽ giảm thiểu lượng chất độc đưa vào cơ thể, thích nghi dần năng lượng của chế độ ít calo.

-   Quan trọng hơn hết là tinh thần của bạn, hãy nghĩ về lí do bạn bắt đầu và bạn biết mình đang làm gì, kỳ vọng những gì sau khi kết thúc Detox?

3.2. Trong khi Detox

-   Có thể uống thêm nước lọc/trà thảo mộc/trà xanh,..

-   Liên hệ với dịch vụ Detox để được hỗ trợ về các phản ứng khi Detox và điều chỉnh dinh dưỡng phù hợp.

Những “quãng nghỉ” định kì có thể là một điều tuyệt vời cho cơ thể, bạn có thể duy trì nó ít nhất 3 tháng 1 lần với quãng nghỉ dài 5-7 ngày hoặc một cách khác, bạn có thể thử ngày 1 ngày mỗi cuối tuần chỉ ăn rau củ quả.

Hy vọng với các thông tin chia sẻ của Clean & Healthy, bạn sẽ không còn lo lắng về Detox. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay để hiện thực hóa mục tiêu khỏe đẹp dài lâu.

0 bình luận, đánh giá về THỰC HƯ CHUYỆN UỐNG DETOX THEO LIỆU TRÌNH NHƯNG VẪN THẤY ĐÓI

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05538 sec| 2543.367 kb