Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

VÌ SAO NƯỚC ÉP BỊ TÁCH LỚP?

05/05/2023
-

Nội dung bài viết

1/ Chỉ có nước ép rau củ quả tự nhiên mới bị tách lớp

Quả, rau xanh hay củ trong thành phần đều có khoảng 80% thành phần là nước. Tách lớp là hiện tượng xảy ra khi bạn để im nước ép nguyên chất trong một thời gian, phần thịt quả và nước bị tách thành 2 phần rõ rệt:

Nếu sử dụng máy ép chậm nước nhẹ hơn nên sẽ nổi lên trên, phần đậm màu hơn ở phía dưới. Nhưng với máy ép li tâm thì ngược lại.

Có 2 kiểu nước ép tách lớp

1. Tách lớp kiểu PHÂN TẦNG: tức là nước ép có độ lắng cặn, chia thành 2 lớp màu, bên trên màu trong hơn, nhạt hơn, bên dưới màu đậm hơn, đặc hơn. Tùy từng nguyên liệu sẽ cho độ chênh lệch giữa 2 tầng này rõ rệt hay không, hoặc có vẻ đặc hơn/loãng hơn. Máy ép chậm xịn đến mấy thì cũng sẽ cho juice phân tầng nhé (như ảnh minh họa đầu bài ý).

2. Tách lớp kiểu KẾT TỦA: tức là phía bên trên nước ép có lớp đông đặc, kết tủa nổi lên, đặc hơn, trong khi lớp bên dưới rất trong, nhìn như là nước không, với rất ít sắc độ màu. Máy ép ly tâm thường cho ra juice có thể bị kết tủa như vậy sau khi để yên một chỗ.

Vậy phần lắng bên dưới đáy chai juice đó là gì? Đó là các cặn xơ/ phần tinh túy, nơi tích tụ hầu hết các chất dinh dưỡng quý báu của juice (các chất còn lại của rau củ mà không phải nước).

Phần nước trong vẫn chứa những loại chất xơ hòa tan nhiều dinh dưỡng

Khi để yên một chỗ, phần nước nhẹ hơn sẽ nổi lên, các vitamins, chất khoáng và các chất dinh dưỡng khác, nặng hơn, sẽ lắng xuống đáy.

2/ Uống nước hoa quả bị tách lớp có tốt không?

Câu trả lời là có. Vì đây chỉ là hiện tượng lắng đọng tự nhiên, hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng chai nước ép. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nước ép ngay lúc nó chưa bị tách lớp sẽ tốt hơn vì  giảm được kha khá phần trăm dưỡng chất bị hao hụt.

3/ Phải làm gì khi nước ép bị tách lớp?

Đừng vội bỏ phí những chai nước ép khi chúng bị phân tần và bạn nghĩ nó đã hỏng. Nhưng chỉ cần lấy dụng cụ khuấy đều/lắc đều chai nước ép, màu dắc và hương vị của chúng sẽ trở lại như ban đầu.

Nhớ nhé: Chỉ có những chai nước ép trái cây nguyên chất mới xảy ra hiện tượng tách lớp, nước ép đóng chai có sẵn theo hướng công nghiệp sẽ luôn luôn có màu sắc bắt mắt dù qua 1 tháng hay 1 năm sau đi nữa.

0 bình luận, đánh giá về VÌ SAO NƯỚC ÉP BỊ TÁCH LỚP?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04113 sec| 2538.406 kb