Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

5 CÁCH BÍ MẬT ĐỂ THÚC ĐẨY QUÁ TRÌNH TRAO ĐỔI CHẤT CỦA BẠN

25/07/2023
Nếu bạn chỉ đang chú tâm tập luyện vào những bài tập cường độ cao nhưng chưa biết cách thực hiện các thủ thuật đơn giản hàng ngày để tăng cường trao đổi chất, đem đến hiệu quả nhanh hơn. Hãy thử thực hiện 5 hoạt động sau để giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể được kích hoạt tốt hơn nhé.

1/ Đi bộ 10.000 bước

Đi bộ là một công cụ quản lý cân nặng cực hiệu quả nhưng lại bị đánh giá thấp. Hầu hết chúng ta sống cuộc sống ít vận động (và sẽ ngạc nhiên bởi chúng ta đi bộ ít như thế nào). Đi bộ có ảnh hưởng tích cực đến khoảng 73% các tình trạng đang mắc phải vấn đề về nhãn lực, đây là một con số vô cùng lớn mà bạn không thể bỏ qua.

Khi đi bộ, cơ thể sẽ cần nhiều năng lượng hơn để giữ cho hoạt động trơn tru. Sẽ tốt hơn nếu bạn đi bộ với tốc độ nhanh, tập đi lên dốc, leo cầu thang hoặc cố gắng đi bộ thực hiện nhiều việc trong ngày vì các hoạt động này đòi hỏi cơ thể phải dùng đến kho dự trữ năng lượng. Số bước chân lí tưởng cho cơ thể là từ 8000 – 10000 bước, thực hiện trong ít nhất 5 ngày mỗi tuần.

2/ Thêm nhiều chuyển động hàng ngày

Một trong những điều đơn giản nhưng cực hiệu quả mà bạn có thể làm để duy trì tỷ lệ trao đổi chất hàng ngày cao là vận động nhiều hơn! Các chuyên gia nói rằng: NEAT - sinh nhiệt hoạt động không tập thể dục rất quan trọng để kiểm soát cân nặng. Trên thực tế, nó có thể phù hợp hơn so với bài tập thông thường. Gọn gàng hơn bất kỳ hoạt động nào ngoài tập luyện của bạn. Đi bộ, làm việc thủ công, thậm chí sử dụng giỏ mua hàng thay vì xe đẩy.

3/ Thể dục nhịp điệu khi tập thể dục

Thể dục nhịp điệu tốt hơn cho sự trao đổi chất của bạn. Nó là một trong những bài thể dục giảm mỡ bụng hoặc thể dục buổi sáng lí tưởng có thể làm tăng sự trao đổi chất trong vài giờ sau khi tập luyện. Hãy thử xen kẽ bộ môn này thay vì chỉ đi bộ trong tuần.

4/ Nâng tạ

Đây cũng là một cách thức tập thể dục hữu hiệu. Bởi vì cơ bắp sử dụng nhiều Calories hơn chất béo, việc tăng cường cơ bắp sẽ khiến bạn trở thành một cỗ máy đốt cháy Calories hiệu quả hơn, ngay cả khi bạn nghỉ ngơi.

Hai lần một tuần, thực hiện một hoặc hai bài tập từ 12 đến 15 lần lặp lại trong mỗi nhóm cơ chính (bụng, bắp tay, mông, đùi). Bạn càng tập nhiều thì quá trình trao đổi chất sẽ càng diễn ra nhanh chóng hơn và tim, xương, thậm chí tâm trạng của bạn sẽ trở nên tốt hơn.

5/ Uống nhiều nước hơn trong ngày

Cơ thể bạn cần nước để xử lý Calories, chúng rất quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Trong một nghiên cứu ở những người trưởng thành, uống 0.5 lít nước lọc sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi lên tới 10% – 30% chỉ trong vòng 1h

Để giữ nước, hãy uống một ly nước hoặc đồ uống không đường khác trước mỗi bữa ăn và bữa ăn nhẹ. Ngoài ra, ăn nhẹ với trái cây, nước ép nguyên chất, thay vì bánh quy hoặc khoai tây chiên cũng là cách để bạn cung cấp nước cho cơ thể.

0 bình luận, đánh giá về 5 CÁCH BÍ MẬT ĐỂ THÚC ĐẨY QUÁ TRÌNH TRAO ĐỔI CHẤT CỦA BẠN

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04527 sec| 2539.617 kb