Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

5 GIAI ĐOẠN NHẠY CẢM DỄ "PHÁT TƯỚNG" NHẤT CỦA CHỊ EM

19/05/2023
Với phụ nữ, ngoài chế độ ăn uống và tập luyện để duy trì vóc dáng thì những thay đổi Hormone bên trong cơ thể, thay đổi hành vi sống cũng tác động một phần đến sự thay đổi về ngoại hình. Dưới đây là 5 giai đoạn cơ thể dễ tăng cân nhất cần kiểm soát nếu không muốn rơi vào béo phì.

1/ Giai đoạn dậy thì

Những biến động về thể trạng bên ngoài cùng sự xuất hiện của nhiều hormone Estrogen, Progesterone và hormone kích thích sự thèm ăn vì vậy, lứa tuổi này thường có xu hướng ăn nhiều hơn thông thường. Đồng thời, các bạn gái khi bước vào giai đoạn dậy thì thường lười vận động. Sức ăn tăng nhưng lười thể dục trở thành nguồn cơn dẫn đến béo phì.

2/ Giai đoạn mới ra trường đi làm

Chúng ta có xu hướng ít vận động và không quan tâm đến việc chăm sóc cơ thể đúng cách, dành thời gian để tìm hiểu và cố gắng phấn đấu trong công việc nhiều hơn. Đồng thời, lối sống ít vận động khiến calo dư thừa ăn sâu vào cuộc sống văn phòng 8h/ngày với loạt yếu tố ngoại cảnh như áp lực công việc, tiệc tùng xã giao hay “văn hóa ăn vặt” trong giờ làm chính là “thủ phạm” thúc đẩy dư thừa calo và hiện tượng béo phì của phụ nữ.

3/ Giai đoạn mang thai và sau sinh

Bước vào giai đoạn mang thai, chị em cần ăn nhiều để nạp đầy đủ chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh. Từ lúc mang thai đến sau khi em bé chào đời, thức ăn bồi bổ đó liên tục chuyển hóa cùng với việc bận rộn khi chăm con nên nhiều chị em không có cơ hội để tập luyện thể dục. Khiến năng lượng được cung cấp bị dư thừa tích lũy thành mỡ thừa, tích tụ ở nhiều bộ phận trên cơ thể

4/ Sau tuổi 35

Những phụ nữ bước vào tuổi 35 được khuyến cáo nên chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt để kiểm soát cân nặng. Khi chức năng vật lý, tốc độ trao đổi của cơ thể bắt đầu suy giảm, cả nam&nữ giới dễ gặp phải hiện tượng khó tiêu. Việc khó tiêu thụ calo dẫn đến việc dư thừa calo. Kết quả dễ “rơi vào bẫy” phát tướng.

5/ Thời kì tiền mãn kinh

Giai đoạn muộn nhất nhưng tỉ lệ dễ phát tướng lại cao nhất.

Từ 45 - 55 tuổi, khi nồng độ Estrogen trong cơ thể giảm nhưng lượng mỡ lại tăng lên. Chất béo và các loại đường trong cơ thể không được phân giải bình thường, lâu ngày tích tụ gây béo phì, đặc biệt là mỡ nội tạng.

6/ Phụ nữ mọi giai đoạn cần làm gì để duy trì vóc dáng thon gọn?

Chúng ta thường có xu hướng mặc cảm, tự ti về cân nặng trong những giai đoạn này, việc tìm đến các phương pháp giảm cân tại nhà sẽ an toàn hơn là uống thuốc giảm cân. Cách giảm cân tại nhà cũng rất đơn giản, dựa vào chế độ sống hàng ngày

- Uống đủ nước: Thói quen uống đủ nước, đặc biệt là các loại nước ép rau củ quả có lợi cho việc giảm cân và làm đẹp da. Thúc đẩy quá trình thanh lọc, chuyển hóa chất bên trong cơ thể, tạo cảm giác no giảm cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình đốt cháy calo.

- Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng: Hạn chế/loại bỏ đồ ăn vặt, nước ngọt, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ… ra khỏi khẩu phần vì chúng đều là thực phẩm tăng cân vì giàu Calo

- Tập luyện thể thao: Vận động thể chất có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất và đốt cháy calo. Ngoài ra, hoạt động này còn cải thiện sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các bệnh ở người cao tuổi.

0 bình luận, đánh giá về 5 GIAI ĐOẠN NHẠY CẢM DỄ "PHÁT TƯỚNG" NHẤT CỦA CHỊ EM

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.06994 sec| 2539.508 kb