Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĂN THUẦN CHAY CÓ LÀM BẠN GIẢM CÂN KHÔNG?

25/07/2023
Một sự thật nên biết nếu bạn đang phân vân lựa chọn chế độ ăn chay nhằm mục đích cải thiện cân nặng là: Ăn chay không nhất thiết làm bạn giảm cân, nhưng chế độ ăn thuần chay chắc chắn có thể hỗ trợ giảm cân (do một số yếu tố)

1/ Người theo chế độ ăn chay có thể giảm cân nhanh hơn

Chìa khóa của chế độ ăn thuần chay lành mạnh là tập trung vào thực phẩm toàn thực vật, chẳng hạn như rau, trái cây, đậu, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch và hạt. Có nghĩa là cắt bỏ tất cả các chất béo bão hòa, đường, chất phụ gia và chất bảo quản có trong thực phẩm chế biến sẵn.

Theo chế độ ăn thuần chay có thể giúp bạn giảm cân so với khi bạn theo chế độ ăn chay hoặc ăn tạp. Tuy nhiên, điều đó có nhiều khả năng xảy ra hơn nếu bạn ăn thực phẩm thuần chay lành mạnh.

2/ 3 lí do khiến việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn với người ăn chay

Ăn thuần chay không phải là một công cụ giảm cân thần kỳ, nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu được thực hiện đúng cách, chế độ ăn thuần chay có thể giúp giảm cân lành mạnh và bền vững theo thời gian, thay vì chế độ ăn kiêng nhanh chóng. Có ba lý do chính tại sao chế độ ăn thuần chay có thể giúp mọi người giảm cân – chất xơ, giảm lượng calo và sức khỏe đường ruột.

2.1/ Chất xơ

Chế độ ăn thuần chay dựa trên thực vật có nhiều trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ. Chất xơ là một chất dinh dưỡng thiết yếu, không chỉ cho sức khỏe đường ruột của bạn mà còn giúp bạn no lâu. Điều này là do nó nở ra trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó bạn sẽ ít ăn vặt hơn.

Đổi lại, việc giảm cảm giác đói này có thể làm giảm lượng Calories của bạn và do đó hỗ trợ giảm cân. Để tăng lượng chất xơ, hãy ăn nhiều trái cây, đậu, rau và ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như hạt chia, hạt lanh, khoai lang, đậu và đậu lăng.

Hoặc thử 1 tuần thanh lọc cơ thể với liệu trình Juice Cleanse 100% từ nước ép rau củ quả, cũng là một chế độ ăn thuần chay ngắn, nhưng mang lại lợi ích thanh lọc, giảm cân cực hữu hiệu

2.2/ Giảm lượng Calories nạp vào

So với thịt, chất béo bão hòa, trứng và sữa, thực phẩm từ thực vật có hàm lượng Calories thấp hơn nhiều nhưng lại giàu Vitamin và khoáng chất thiết yếu hỗ trợ sức khỏe của bạn.

Mặc dù các yếu tố khác đóng một vai trò nào đó, nhưng việc giảm cân phần lớn là do tiêu thụ ít Calories hơn mức bạn đốt cháy. Điều này có nghĩa là bạn không cần quá lo lắng về việc tính lượng Calories trong chế độ ăn thuần chay. Bởi cơ bản dinh dưỡng, chế độ ăn chay, các món chay ngon dựa trên nền tảng thực vật vốn dĩ ít Calories hơn, có thể ăn với số lượng nhiều mà chất dinh dưỡng cũng vượt trội hơn đáng kể so với chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn.

2.3/ Sức khỏe đường ruột

Chúng ta có hàng nghìn tỷ vi khuẩn sống bên trong ruột, hay còn gọi là hệ vi sinh vật đường ruột . Chế độ ăn thuần chay cung cấp nhiều loại chất xơ khác nhau, chẳng hạn như đậu, đậu xanh, rau và ngũ cốc nguyên hạt sẽ cung cấp vi khuẩn tích cực trong ruột của bạn, cho phép vi khuẩn này phát triển và thúc đẩy hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người theo chế độ ăn thuần chay có sự cân bằng lành mạnh hơn nhiều của vi khuẩn đường ruột thân thiện so với những người ăn tạp.

3/ Hãy tuân thủ nguyên tắc này trong chế độ chay của bạn

3.1/ Tập trung vào chất xơ để nuôi vi khuẩn có lợi bên trong đường ruột. Tuy nhiên, nếu lo ngại việc nạp quá nhiều chất xơ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, hãy ăn thêm thực phẩm có lợi khuẩn – tức là vi khuẩn sống thân thiện hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Một số ví dụ về men vi sinh bao gồm - dưa cải bắp, kim chi, kombucha và sữa chua sống.

3.2/ Ăn đa dạng loại thực vật và đang dạng màu sắc: sự đa dạng của chất xơ thực vật và Polyphenol thúc đẩy hệ vi sinh vật đường ruột

3.3/ Thêm Prebiotic vào chế độ ăn uống của bạn - thực phẩm Prebiotic, chẳng hạn như hành, tỏi và đậu xanh, khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn đường ruột theo hướng tích cực.

Không phải ai cũng giảm cân với tốc độ như nhau vì cơ thể chúng ta khác nhau, điều tương tự cũng áp dụng nếu bạn đang theo chế độ ăn thuần chay. Bạn giảm bao nhiêu cân và khi nào sẽ giảm không chỉ phụ thuộc vào những gì bạn ăn mà còn phụ thuộc vào các yếu tố rộng hơn, chẳng hạn như sự trao đổi chất và sức khỏe cảm xúc của bạn.

0 bình luận, đánh giá về ĂN THUẦN CHAY CÓ LÀM BẠN GIẢM CÂN KHÔNG?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.06345 sec| 2551.273 kb