Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

CÁCH GIẢM BÉO BỤNG TRÊN "THẦN TỐC" KHÔNG THỂ BỎ QUA

14/12/2023
Mỡ bụng trên không chỉ là nguyên nhân khiến chị em tự ti mà còn là kẻ thù gây ra hàng loạt các căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, xương khớp, tiểu đường,... Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, trước hết chúng ta cần hiểu béo bụng trên xuất hiện từ đâu. Rồi từ đó kiên nhẫn điều chỉnh cho đến khi thu được hiệu quả.

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng trên 

  • Căng thẳng trong thời gian dài, ngủ không đủ giấc,... khiến quá trình sản xuất hormone leptin trong cơ thể bị gián đoạn. Việc này cũng gián tiếp khiến chúng ta thèm ăn đồ ăn ngọt, đồ ăn nhiều đường bột khiến tình trạng béo bụng trên trầm trọng hơn.

  • Không nghỉ ngơi sau hoặc ngủ ngay sau khi ăn khiến mỡ thừa tích tụ nhanh chóng ở vòng hai. Để thay đổi thói quen này, nên ăn chậm, nhai kỹ để dạ dày hoạt động ổn định, từ đó giúp máu lưu thông lên não và giảm cảm giác buồn ngủ sau ăn.

  • Thay đổi hormone khiến quá trình trao đổi chất bị gián đoạn. Hormone dư thừa hoặc thiếu hụt đều có thể gây ra tình trạng này, bạn cần lưu ý sinh hoạt khoa học để cân bằng lượng hormone trong cơ thể.

  • Mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng trên do di truyền từ các thế hệ khác trong gia đình. Đây cũng là trường hợp khó giảm mỡ bụng trên nhất.

  • Ít tập luyện thể thao khiến tuần hoàn máu kém, trao đổi chất không hiệu quả và tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng trên.

2. Một số phương pháp giảm béo bụng trên hiệu quả

Giảm mỡ bụng trên tuy khó nhưng nếu nắm được phương pháp chuẩn xác, chúng ta hoàn toàn có thể “tiễn” mỡ thừa một đi không trở lại. Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả nhanh phù hợp với mọi đối tượng, bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay:

2.1. Uống nhiều nước hơn để triệt tiêu mỡ bụng trên

Nước là hợp chất quan trọng tham gia vào phần lớn quá trình hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Uống nhiều nước lọc sẽ giúp bạn giảm được đáng kể lượng calo nạp vào và nhận lại được nhiều các lợi ích lâu dài về sức khỏe, đặc biệt là chuyển hóa chất béo. Bởi theo các nghiên cứu, quá trình đốt cháy chất béo chỉ xảy ra khi các phân tử nước tương tác với chất béo để tạo ra glycerol và các axit béo. Thế nên, uống đủ nước là vô cùng quan trọng cho việc giảm béo bụng trên.

2.2. Cân bằng chế độ ăn uống hàng ngày

Chế độ dinh dưỡng cũng giữ vai trò đặc biệt trong việc giảm mỡ vùng bụng trên. Với những người có bụng trên lớn, lưu ý quan trọng nhất là hạn chế các món chế biến sẵn, thực phẩm nhiều giàu mỡ hoặc quá nhiều gia vị. Đồng thời, cần tăng cường rau củ quả tươi để bồi bổ vitamin, khoáng chất và chất xơ trong cơ thể. Chia nhỏ các bữa ăn hàng ngày cũng là cách hạn chế calories dung nạp bạn không thể bỏ qua. Thực hiện tốt những việc này, mỡ thừa vùng bụng trên sẽ nhanh chóng bị xóa sổ trong khoảng 2 - 3 tuần tùy theo cơ địa và tình trạng mỡ.

2.3. Ổn định tinh thần để giảm căng thẳng

Khi chúng ta ở trong tình trạng căng thẳng, bộ não sẽ giải phóng một loại hormone là adrenaline. Chúng gây ra cảm giác hồi hộp, lo lắng không yên và hơi thở gấp gáp. Đồng thời, khiến cho mức độ cortisol trong cơ thể giảm xuống. Khi cortisol không đủ để duy trì hoạt động ở mức tối ưu, chúng ta có thể mất năng lượng và cảm thấy đói và thèm ăn các thực phẩm ngọt, mặn và chứa nhiều chất béo. Ổn định tinh thần, ngủ đủ giấc và không làm việc căng thẳng là cách đơn giản nhưng hiệu quả để cân bằng hormone.

Giảm mỡ, đặc biệt là mỡ bụng trên không hề đơn giản. Vì thế, trước khi bắt tay vào thực hiện, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân và xây dựng một kế hoạch cụ thể. Trên hết, hãy thật kiên nhẫn và bình tĩnh để đón nhận những chuyển biến tích cực trên cơ thể.

0 bình luận, đánh giá về CÁCH GIẢM BÉO BỤNG TRÊN "THẦN TỐC" KHÔNG THỂ BỎ QUA

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.06375 sec| 2547.711 kb