Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

CÁCH TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH TỰ NHIÊN KHÔNG DÙNG THUỐC

05/04/2023

Bạn có để ý vào mỗi lúc giao mùa, chúng ta thường phải bảo vệ trẻ em, người già, người mắc bệnh mãn tính kỹ hơn? Và có người vẫn khỏe mạnh trong khi cả nhà đều bị cảm cúm? Điều đó phần lớn phụ thuộc vào hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Giống như là việc xây một ngôi nhà, nền móng xây càng kỹ, càng chắc thì ngôi nhà càng kiên cố, vững chãi trước mọi điều kiện thời tiết, bão tố. Hệ thống miễn dịch cũng vậy, bổ sung và xây dựng chúng khỏe mạnh, cơ thể sẽ chống lại được các căn bệnh từ bên ngoài, khỏe mạnh hơn.

Hệ thống miễn dịch được xem là tuyến “phòng vệ“ của cơ thể chống lại sự xâm nhập của các virus, vi khuẩn vào cơ thể. Hệ thống miễn dịch càng mạnh, khả năng bạn bị ốm càng ít, phòng chống nhiễm virus và nhiều loại bệnh khác.

Nguyên nhân làm hệ miễn dịch suy yếu

-         Không bổ sung đủ dưỡng chất cung cấp cho quá trình “xây dựng” hệ miễn dịch

-         Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm nhiều đường,..

-         Sử dụng thường xuyên chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,..)

-         Chế độ sinh hoạt không phù hợp (stress, thức khuya,..)

Xây dựng hệ miễn dịch chắc khỏe từ thiên nhiên

Hệ miễn dịch đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, mầm bệnh từ môi trường xung quanh. Để tăng cường hệ miễn dịch, chúng ta hoàn toàn có thể bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống tăng cường sức đề kháng tự nhiên của cơ thể.

-          Giảm căng thẳng

-          Ăn nhiều thực phẩm thực vật

-          Sử dụng thêm rau gia vị

-          Đủ giấc, cơ thể đủ khỏe

Giảm căng thẳng

Căng thẳng làm mất cân bằng chức năng tế bào miễn dịch bằng cách ức chế phản ứng miễn dịch, giải phóng Hoocmon Cortisol. Bài tiết kháng thể qua đường ruột và đường hô hấp. Đặc biệt, căng thẳng kéo dài sẽ thúc đẩy quá trình viêm.

Để giảm căng thẳng, hãy cân bằng lại bằng phương pháp thiền, yoga,..

Ăn nhiều thực phẩm thực vật

Đề kháng và sức khỏe là kết quả rõ nhất của những gì bạn ăn. Một chế độ ĐỦ dưỡng chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, xây dựng đươc lớp đề kháng tốt nhất.

Là những thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có thể giúp cơ thể chống lại các mầm bệnh có hại. Vitamin trong rau củ quả có thể tăng cường hệ miễn dịch.

Giá trị dưỡng chất có trong trái cây, rau củ là cực kì lớn, trong những loại thực phẩm thiên nhiên này chứa hầu hết các loại vitamin mà cơ thể chúng ta cần. Vitamin A, C, D và E là những loại vitamin góp phần quan trọng trong việc xây dựng lớp đề kháng của cơ thể, đặc biệt là vitamin C.

Vitamin C rất cần thiết cho hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch. Vitamin C là chất chống Oxy hóa quan trọng giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất ra các tế bào bạch cầu lympho và phagocytes, nhờ vậy bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng. Loại vi chất này có nhiều trong ớt chuông, rau bina, họ cam quýt và trong những loại quả chua.

Vitamin D giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng do sự tấn công từ vi khuẩn. Trên thực tế, cơ thể có thể tự tổng hợp vitamin D đủ dùng bằng cách tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Vitamin A sản sinh ra hoạt chất Acid Retinoic, nó như một liệu pháp tiềm năng đực nghiên cứu thử nghiệm điều trị một số bệnh tự miễn dịch như viêm khớp, vẩy nến, đa xơ cứng. Vitamin A có nhiều hơn trong các loại rau củ quả có màu vàng/cam/đỏ như cà rổ, ớt chuông,…

Vitamin E cũng là một hoạt chất có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng viêm nhiễm. Chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung chúng bằng thuốc, nhưng nếu bổ sung từ nguồn tự nhiên thì sẽ tốt và an toàn hơn.

Sử dụng thêm rau gia vị

Rau gia vị là có mặt trong hầu hết những bài thuốc trị bệnh vặt dân gian ông cha truyền lại như lá bạn hà, gừng. Khi đập/giã/nhai những loại rau gia vị này sẽ giải phóng ra Allicin - Chất chống oxy hóa có thể thúc đẩy cơ thể sản xuất nhiều bạch cầu hơn và bảo vệ tế bào.

Tập luyện đều đặn

Những stress, căng thẳng trong cuộc sống thường ngày cũng sẽ tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch vì sản sinh ra một loại Hoocmon căng thẳng là Cortisol – có thể dẫn đến tình trạng viêm mãn tính có hại cho sức khỏe.

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có lợi ích giải tỏa bớt căng thẳng. Tập luyện hợp lí và đúng cách sẽ kích thích tuần hoàn giúp dưỡng chất được lưu thông tốt hơn đồng thời giải phóng các loại hoocmon có lợi cho cảm xúc, cân bằng lại tinh thần.

Tập thể dục nhẹ nhàng, hòa hợp với thiên nhiên như đi bộ quanh khu phố, công viên, các hoạt động ngoài trời… hoặc tập luyện tại nhà với thiền hoặc Yoga  mang lại lợi ích kép cho sức khỏe: Thư giãn + tăng sức mạnh đề kháng của cơ thể.

Đủ giấc, cơ thể đủ khỏe

Như một chiếc chìa khóa cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, một giấc ngủ ngon không chỉ giúp cơ thể như được nạp thêm năng lượng mà còn hỗ trợ hệ thống miễn dịch mạnh khỏe.

Khi ngủ, cơ thể sẽ sản sinh hoocmon Cytocine – hoạt chất giúp điều chỉnh khả năng miễn dịch và chống viêm nhiễm/nhiễm trùng khi bị cúm hoặc cảm lạnh tấn công.

Một giấc ngủ đủ là giấc ngủ từ 7-8 giờ với người trưởng thành và 9-10 giờ với trẻ em tùy thuộc vào độ tuổi.

KẾT

Giống như 1 cái cây, SỨC KHOẺ và ĐỀ KHÁNG là 2 nến tảng cần có sự vun đắp từng ngày, gốc cây khỏe thì thân cây chống được bão, đề kháng tốt thì cơ thể khỏe mạnh hết âu lo bệnh vặt.

0 bình luận, đánh giá về CÁCH TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH TỰ NHIÊN KHÔNG DÙNG THUỐC

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04259 sec| 2554.813 kb