Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

CHẾ ĐỘ ĂN KETO CÓ TỚI 4 LOẠI, BẠN ĐÃ BIẾT HẾT CHƯA?

14/06/2024
Chế độ ăn Keto không chỉ có một loại duy nhất như nhiều người lầm tưởng. Trên thực tế, nó có đến 4 dạng thức khác nhau, phù hợp với nhu cầu và thể trạng của những đối tượng khác nhau.

1. Chế độ Keto tiêu chuẩn

Chế độ Keto tiêu chuẩn được nhiều người áp dụng bởi sự hiệu quả và dễ thực hiện. Đối với loại này hàm lượng dinh dưỡng theo tỉ lệ phần trăm tương ứng với mỗi chất là Carbohydrate 5% , Protein 20% và chất béo 75%. Chế độ ăn này dành cho những người mới bắt đầu ăn healthy và không đặt nặng mục tiêu về cân nặng hay cải thiện bệnh lý.

2. Chế độ Keto xoay vòng

Đối với chế độ ăn Keto xoay vòng, chúng ta sẽ không phải nạp vào cơ thể một lượng carbohydrate nào đó nhất định vào mỗi bữa ăn trong ngày mà sẽ thay đổi theo vòng.Ví dụ đơn giản hơn tức trong 1 tuần, chúng ta thực hiện chế độ ăn ít carbohydrate trong 5 ngày và đối với 2 ngày còn lại lượng carbohydrate sẽ nhiều hơn. 

Việc xoay vòng như vậy sẽ giúp cơ thể duy trì khả năng đốt cháy năng lượng và cơ thể cũng không phải lúc nào cũng trong trạng thái ít carbohydrate. Chế độ ăn Keto xoay vòng thường được ưa chuộng và sử dụng nhiều bởi những người có nhu cầu giảm cân.

3. Chế độ Keto kết hợp tăng protein

Chế độ ăn Keto kết hợp tăng protein sẽ có hàm lượng dinh dưỡng gồm 5% carbohydrate, 60% chất béo và 30% protein. So với chế độ tiêu chuẩn thì ở đây sẽ tăng protein và giảm chất béo. Chế độ ăn Keto này sẽ phù hợp với những người có mong muốn xây dựng cơ bắp hoặc cải thiện chỉ số đường huyết.

4. Chế độ Keto theo mục tiêu

Chế độ Keto theo mục tiêu được xây dựng thông qua quá trình luyện tập nên thường không đáp ứng được đủ nhu cầu của cơ thể, bạn cần xác định nhu cầu của cơ thể và bổ sung một lượng carbohydrate nhiều hơn nhưng vẫn trong một giới hạn cho phép.

Đối với chế độ ăn Keto này, nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ hoặc xác định được nhu cầu của bản thân thì nên thực hiện theo các chế độ Keto tiêu chuẩn hoặc Keto kết hợp tăng protein bởi sự hiệu quả và dễ áp dụng.

Mỗi chế độ ăn Keto phù hợp với nhu cầu, mục tiêu và thể trạng khác nhau. Bạn hãy cân đối, tham khảo thêm ý kiến bác sĩ chuyên khoa để đạt được hiệu quả tốt nhất khi áp dụng.

 

0 bình luận, đánh giá về CHẾ ĐỘ ĂN KETO CÓ TỚI 4 LOẠI, BẠN ĐÃ BIẾT HẾT CHƯA?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.06190 sec| 2535.898 kb