Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĐẠM HỮU CƠ LÀ GÌ? CÓ GIÚP GIẢM CÂN KHÔNG?

12/07/2024
Sử dụng đạm trong các chế độ tập luyện, giảm cân không còn là điều xa lạ. Nhưng đạm hữu cơ thì sao? Bạn đã biết về dạng protein này chưa? Hiệu quả giảm cân của đạm hữu cơ ra sao, hãy khám phá cùng Clean & Healthy ngay.

1. Đạm hữu cơ là gì?

Đạm hữu cơ (protein hữu cơ) là một dạng protein có nguồn gốc từ thực phẩm được trồng theo phương pháp hữu cơ, không dùng phân bón hóa học, không chứa chất phụ gia, không biến đổi gen. Các sản phẩm đạm hữu cơ thường được sản xuất từ các loại hạt dinh dưỡng, cây cỏ, các loại đậu hoặc thực phẩm chứa protein trong tự nhiên.

Để phân biệt đạm hữu cơ với các loại đạm khác, người ta thường dựa trên các đặc điểm sau:

- Nguồn gốc thực vật, không sử dụng động vật.

- Thành phần dinh dưỡng phong phú, cung cấp đầy đủ protein, chất xơ, canxi, vitamin, khoáng chất, axit amin thiết yếu cho cơ thể.

- Tăng cường thể lực và sức đề kháng cho cơ thể.

- Không gây hại động vật, không tác động xấu tới hệ sinh thái.

2. Dùng đạm hữu cơ có giảm cân không?

Protein hữu cơ là dạng đạm nguồn gốc thực vật. Theo các nghiên cứu, chúng có khả năng giảm cân dựa trên cơ chế:

- Protein hữu cơ tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn

Giống như bất kỳ loại protein nào khác, protein hữu cơ nguồn gốc thực vật cũng giúp tạo cảm giác no lâu. Khi tiêu thụ protein hữu cơ, cơ thể bạn cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, vì vậy sẽ hạn chế cảm giác đói bụng, thèm ăn và ham muốn ăn vặt.

- Cơ thể cần đốt cháy nhiều calo hơn khi tiêu hóa đạm

Cơ thể cũng sẽ phải đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tiêu hóa protein. Lý do là vì protein có tác dụng nhiệt cao hơn so với chất bột đường và chất béo. Điều này gọi là hiệu ứng nhiệt của thực phẩm. Theo các chuyên gia, có khoảng 20 - 30% lượng calo từ protein được đốt cháy trong quá trình tiêu thụ đạm. Nhờ vậy mà việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn tăng tiêu thụ protein hữu cơ.

- Đạm hữu cơ giúp giảm cân nhưng không bị giảm cơ

Đạm là nhóm chất cực quan trọng đối với việc duy trì cơ bắp. Một số người trong quá trình giảm cân cũng bị giảm cơ, mất cơ. Điều này sẽ được hạn chế đáng kế nếu bạn bổ sung vào chế độ ăn uống đúng cách. Không những hạn chế mất cơ khi giảm cân, protein hữu cơ còn giúp xây dựng cơ bắp, giúp bạn giảm cân nhưng vẫn sở hữu được thân hình săn chắc lý tưởng.

- Đạm hữu cơ giúp tăng cường trao đổi, chuyển hóa chất

Một chế độ ăn giàu đạm hữu cơ có thể kích thích quá trình trao đổi và chuyển hóa các chất trong cơ thể, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi cơ thể trong trạng thái nghỉ ngơi. Các kết quả nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu protein giúp tiêu hao thêm 70 - 200 calo mỗi ngày.

- Đạm hữu cơ giúp phòng ngừa tăng cân lại

Giảm cân không phải là việc dễ dàng nhưng duy trì cân nặng sau khi giảm còn khó khăn hơn. Nếu tăng lượng protein tiêu thụ lên khoảng 18% lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày, bạn có thể giảm 50% khả năng tăng cân trở lại.

3. Dùng đạm hữu cơ thế nào hiệu quả nhất?

Các dòng sản phẩm đạm hữu cơ trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu và mục đích sử dụng. Trong đó, các loại hạt hữu cơ chính là lựa chọn lý tưởng nhất nhờ sở hữu lượng protein dồi dào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng các loại nước ép, sinh tố hoặc sữa hạt hữu cơ để bổ sung protein hữu cơ lành tính. 

Tuy vậy, hãy nhớ rằng đạm hữu cơ không thể thay thế chế độ ăn uống thông thường. Bạn vẫn cần bổ sung các thực phẩm khác, tăng cường rau xanh trái cây, uống đủ nước và chăm chỉ tập luyện đốt cháy calories mỗi ngày. Nhờ vậy, quá trình giảm cân mới thực sự có được hiệu quả bền vững.

 

0 bình luận, đánh giá về ĐẠM HỮU CƠ LÀ GÌ? CÓ GIÚP GIẢM CÂN KHÔNG?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05370 sec| 2543.836 kb