Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

DẤU HIỆU CẢNH BÁO CƠ THỂ BỊ “QUÁ LIỀU” OMEGA 3

20/02/2024
Omega 3 vốn là chất giúp bồi bổ sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả. Tuy nhiên, cái gì quá cũng đều không tốt, Omega 3 cũng không phải ngoại lệ. Cơ thể thừa chất này sẽ phát ra rất nhiều cảnh báo.

1. Tác dụng của Omega 3 với sức khỏe

Omega 3 là một loại axit béo có lợi cho cơ thể, nhưng cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra axit béo Omega-3. Đây chính là lý do tại sao chúng ta cần bồi bổ cơ thể bằng Omega-3 từ chế độ ăn uống và thực phẩm bổ sung.

Axit béo Omega-3 được tìm thấy trong cá biển, dầu cá, hạt lanh, quả óc chó và hạt chia... Những người không ăn cá thường uống thuốc bổ sung để đáp ứng nhu cầu Omega 3 của cơ thể.

Có ba loại Omega-3 chính là:

-   ALA (axit alpha-linolenic): Được cơ thể sử dụng để tạo năng lượng

-   EPA (axit eicosapentaenoic): Chủ yếu được tìm thấy trong cá.

-   DHA (axit docosahexaenoic): Là thành phần cấu trúc của não, võng mạc và các bộ phận khác của cơ thể.

Các nghiên cứu đã liên kết việc tiêu thụ axit béo Omega-3 với việc giảm các trường hợp ung thư vú, trầm cảm và một số bệnh viêm nhiễm…

2. Liều lượng Omega 3 lý tưởng cho cơ thể

Không thể phủ nhận hiệu quả của Omega 3 với sức khỏe. Tuy nhiên, chúng chỉ phát huy tác dụng khi dùng đúng liều lượng. Theo Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ, một người nên dùng khoảng 250mg - 2g EPA và DHA. Do DHA là thành phần cấu trúc của nhiều cơ thể nên các chuyên gia cũng khuyến cáo các chất bổ sung Omega 3 nên có ít nhất 250mg DA.

Lượng EPA cao hơn trong chất bổ sung sẽ hữu ích cho những người mắc bệnh viêm nhiễm. Do đó, nên liên hệ với bác sĩ trước khi dùng thực phẩm bổ sung để biết loại nào phù hợp với mình hơn.

3. Phản ứng của cơ thể khi dùng quá liều Omega 3

Một trong những biểu hiện rõ rệt nhất của thừa Omega 3 là trong miệng xuất hiện mùi lạ tương tự như mùi cá hoặc dầu cá. Chúng ta cũng sẽ gặp nhiều cơn ợ hơi và đầy bụng hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là những dấu hiệu rất nhẹ. 

Dùng quá liều Omega 3 còn có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột ngột, giấc ngủ xáo trộn và căng thẳng mệt mỏi trong một khoảng thời gian dài. Vì vậy, bất cứ khi nào nhận thấy biểu hiện lạ, bạn hãy đến gặp bác sĩ để được kiểm tra.

Omega 3 tốt nhưng chỉ khi dùng khoa học. Bạn hãy tham khảo ý kiến chuyên gia để đảm bảo không xảy ra bất thường đối với sức khỏe.

0 bình luận, đánh giá về DẤU HIỆU CẢNH BÁO CƠ THỂ BỊ “QUÁ LIỀU” OMEGA 3

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04372 sec| 2539.195 kb