Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

DẤU HIỆU CHO THẤY CƠ THỂ ĐANG ĐỐT MỠ?

27/06/2024
Tập luyện xuống cân nhưng không biết là giảm nước hay giảm mỡ khiến phái đẹp lo lắng. Vậy đâu là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang đốt mỡ? Bạn hãy theo dõi để chinh phục vóc dáng thon gọn mơ ước nhé!

1. Nguyên lý đốt mỡ thừa của cơ thể

Mỡ thừa tích tụ nhiều trên cơ thể sẽ gây ra các bệnh lý về xương khớp (thoái hóa, đau nhức xương khớp, đi lại khó khăn), bệnh lý về tim mạch (tăng huyết áp, đột quỵ, nhồi máu cơ tim), bệnh tiểu đường, ung thư,... và các bệnh lý nguy hiểm khác. Tập luyện và ăn kiêng là cách hợp lý để loại bỏ mỡ thừa.

Trong quá trình thực hiện giảm cân, cơ thể đốt mỡ qua hai giai đoạn:

- Giai đoạn phân giải mỡ thừa: Cơ thể phân mỡ thừa thành các phân tử nhỏ là các axit béo và glycerol để thuận lợi hơn khi đào thải ra bên ngoài. Quá trình này chịu ảnh hưởng của nhiều hormone trong máu như insulin, catecholamin,... 

- Giai đoạn đốt cháy axit béo: Các axit béo được giải phóng ở giai đoạn phân giải sẽ tiếp tục được di chuyển vào trong máu. Lúc này các enzyme Carnitine Palmityl Transferase đưa ty thể nhằm chuyển hóa thành năng lượng cho các hoạt động khác. Khả năng hoạt động của các enzyme này phụ thuộc vào quá trình vận động và mức glycogen, tức là việc tập luyện và ăn uống của bạn.

2. Dấu hiệu cho thấy cơ thể đang đốt mỡ

2.1. Lượng mồ hôi tiết ra ít hơn

Mỡ thừa tích tụ càng nhiều trong cơ thể, lượng mồ hôi tiết ra càng lớn. Nguyên nhân chính là do mỡ thừa sinh nhiệt khiến cơ thể có nhu cầu hạ nhiệt. Mồ hôi khi đó được tiết ra để cân bằng nhiệt độ cơ thể. Lượng mồ hôi giảm tức là cơ thể bạn đang trong giai đoạn đốt mỡ hiệu quả.

2,2. Giảm cảm giác đói và thèm ăn

Khi cơ thể có lượng mỡ cao, đường dẫn đến tế bào bị chặn khiến quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng bị gián đoạn. Điều này khiến bạn ăn nhiều vẫn cảm thấy đói và thèm ăn. 

Nếu giảm lượng thức ăn hoặc giữ nguyên chế độ nhưng không cảm thấy đói, chính xác là cơ thể đang bước vào giai đoạn đốt mỡ. Mỡ thừa chuyển hóa trở thành năng lượng cho các hoạt động thường ngày nên bạn không còn cảm thấy đói như trước đây nữa.

2.3. Vận động dễ dàng hơn

Việc tập luyện trở nên đơn giản, dễ dàng, linh hoạt hơn thì chứng tỏ cơ thể đang đốt mỡ hiệu quả. Bởi thay vì bị tích mỡ như trước đây thì bây giờ cơ thể hình thành nhiều cơ bắp nên cơ thể sẽ trở nên săn chắc, gọn gàng hơn. Lúc này khi vận động cũng không tốn nhiều sức lực.

2.4. Thường xuyên khát nước

Khi cơ thể đốt cháy mỡ thừa, quá trình trao đổi chất sẽ được đẩy nhanh tốc độ nên cơ thể cần nhiều nước hơn để có thể hoạt động hiệu quả. Bởi vậy dẫn đến cảm giác khát nước thường xuyên hơn, lượng nước cần thiết cho cơ thể cũng nhiều hơn bình thường. Thông thường với người bình thường lượng nước cần uống tối thiểu là từ 1,5 - 2 lít nước, tuy nhiên đối với những người tập luyện thường xuyên thì cần bổ sung tối thiểu từ 2 - 2,5 lít.

2.5. Ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn

Giấc ngủ cũng là cách nhận biết cơ thể đang đốt mỡ hay không. Việc ngủ ngon, ngủ sâu hơn là cách nhận biết cơ thể đang đốt mỡ hiệu quả. Do khi đốt mỡ, hoạt chất leptin tăng cao, làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp cơ thể dễ ngủ, ngủ ngon hơn.

Nắm rõ các dấu hiệu cho thấy cơ thể đang đốt mỡ giúp bạn biết bản thân đang đi đúng hướng hay không trên hành trình giảm cân. Đừng bỏ qua thay đổi nhỏ nào trên cơ thể nhé, thành công đến từ những việc nhỏ nhất.

 

0 bình luận, đánh giá về DẤU HIỆU CHO THẤY CƠ THỂ ĐANG ĐỐT MỠ?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05579 sec| 2547.875 kb