Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĐẦY ĐỦ CANXI NGAY CẢ KHI BẠN BỊ DỊ ỨNG SỮA

03/07/2023
Sữa bò là một nguồn bổ sung Canxi tuyệt vời tuy nhiên, nhiều người cơ thể gặp khó khăn trong việc tiêu hóa đường sữa (Lactose), đây là loại đường chính có trong sữa và chế phẩm sữa động vật, bao gồm cả sữa mẹ. Cố gắng uống chúng có thể dẫn đến các triệu chứng như đầy hơi, đầy hơi và tiêu chảy.

Trong những trường hợp đó, hoặc ngay cả khi bạn hoàn toàn bình thường, nguồn Canxi không sữa (bao gồm những thực phẩm giàu Canxi khác) cũng rất đáng được cân nhắc. Thêm lựa thực phẩm bổ sung Canxi vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày có thể giúp đảm bảo cơ thể luôn đủ lượng Canxi cần thiết mà không cần phải uống sữa động vật.

1/ Vai trò của Canxi với cơ thể

Canxi cần thiết cho trẻ em trong mọi giai đoạn, ngay từ trong bụng mẹ. Bổ sung Canxi bầu và bổ sung Canxi cho trẻ em rất cần vì đây là giai đoạn xương phát triển ở mức độ nhanh chóng nhất tạo tiền đề cao lớn, phát triển khung xương khỏe mạnh

Với người trưởng thành, Canxi giúp duy trì khối lượng xương, hạn chế tình trạng chấn thương xương khi vận động hay gây loãng, yếu xương.

Khi bị dị ứng với sữa động vật và có chế độ ăn uống không đa dạng, nguy cơ bị thiếu hụt Canxi là vô cùng cao. Đặc biệt là trẻ em dễ bỏ lỡ thời điểm phát triển xương tốt nhất nếu không tìm được các lựa chọn bổ sung Canxi thay thế.

2/ Nhu cầu Canxi khuyến nghị hàng ngày ở từng độ tuổi

-          1 – 3 tuổi: 700mg Canxi mỗi ngày

-          4 – 8 tuổi: 1000mg Canxi mỗi ngày

-          9 – 13 tuổi: 1300mg Canxi mỗi ngày

-          14 – 18 tuổi: 1300mg Canxi mỗi ngày

-          19 – 50 tuổi: 1000mg Canxi mỗi ngày

-          Nam giới 51 – 70 tuổi: 1000mg Canxi mỗi ngày

-          Nữ giới 51 – 70 tuổi: 1200mg Canxi mỗi ngày

-          70 tuổi trở lên: 1200mg Canxi mỗi ngày

3/ Nguồn Canxi không sữa có trong thực phẩm

3.1/ Sữa hạt

Sữa từ các loại hạt khác là lựa chọn thay thế hoàn hảo nếu bạn dị ứng với sữa bò. Có thể đáp ứng một lượng Canxi tương đương với khoảng 300mg Canxi trong 240ml sữa.

3.2/ Các loại đậu

Ví dụ, mỗi chén đậu trắng luộc có thể cung cấp 126mg Canxi mỗi chén, các loại đậu khác cũng cung cấp những hàm lượng Canxi khác nhau. Vì vậy, bạn có thể yên tâm lựa chọn thay thế hoặc kết hợp giữa những loại đậu với nhau để bổ sung canxi hiệu quả.

3.3/ Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh, đặc biệt là rau họ cải cũng chứa hàm lượng cao không chỉ Canxi mà còn nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Một chén rau cải luộc chứa 268mg Canxi, còn một chén cải bó xôi nấu chín có thể cung cấp 244mg Canxi cho cơ thể. Vì vậy đừng quên bổ sung nhiều rau vào chế độ ăn hàng ngày nhé

3.4/ Gợi ý những nguồn Canxi không sữa khác

Số lượng thực phẩm bên dưới được liệt kê dựa trên khả năng bổ sung Canxi cho cơ thể, tương đương với 1 ly sữa bò khoảng 300mg Canxi, nhu cầu mỗi ngày cần tối thiểu là 3 ly sữa.

-          Nước cam: 1 ly

-          Cá mòi đóng hộp: 78g

-          Đậu phụ: 150g

-          Cá hồi đóng hộp: 130g

-          Tào phớ: 250g

-          Cải xoăn tươi: 100g

-          Cải thìa: 680g

-          Bánh mì trắng: 4 lát

-          Bông cải xanh: 1000g

-          Đậu bắp: 640g

-          Đậu thận: 890g

-          Hạt mè: 4 muỗng canh

-          Mật mía: 2 muỗng canh

Những loại thực phẩm trên chỉ chiếm một phần nhỏ trong thế giới nguồn bổ sung Canxi không sữa phổ biến và giàu dinh dưỡng. Do đó bạn đừng chỉ giới hạn thực đơn mỗi ngày trong những loại thực phẩm này. Hãy ăn đa dạng tất cả các dạng thực phẩm tự nhiên để thêm nhiều dưỡng chất bạn nhé.

0 bình luận, đánh giá về ĐẦY ĐỦ CANXI NGAY CẢ KHI BẠN BỊ DỊ ỨNG SỮA

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04567 sec| 2551.43 kb