Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĐIỀU GÌ XẢY RA VỚI CƠ THỂ KHI BẠN CHẠY BỘ MỖI NGÀY?

15/08/2023
Chạy là một hình thức tập thể dục cực kỳ phổ biến vì lý do tốt cho sức khỏe. Đây không chỉ là một trong những hình thức tập thể dục dễ tiếp cận nhất mà chạy bộ còn yêu cầu thiết bị tối thiểu (hoặc không cần thiết bị) và tương đối rẻ. Chạy cũng thuận tiện và mang lại vô số lợi ích cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

1/ Lợi ích của việc chạy bộ mỗi ngày

Chạy thực sự là một bài tập toàn thân và mang lại lợi ích từ đầu đến chân. Dưới đây là một số lợi ích mà bạn có thể trải nghiệm khi chạy đều đặn—thậm chí mỗi ngày.

1.1/ Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chạy là một trong những bài tập Aerobic tốt nhất và dễ tiếp cận nhất mà bạn có thể thực hiện để cải thiện sức khỏe tim mạch của mình. Khi bạn chạy, nhịp tim của bạn tăng lên, hoạt động để bơm nhiều máu, oxy và chất dinh dưỡng hơn đến các cơ bắp đang hoạt động vất vả của bạn. Theo thời gian, tim và phổi của bạn trở nên khỏe hơn, cho phép tim bơm nhiều máu hơn trong mỗi nhịp đập.

Khi sức khỏe tim mạch của bạn được cải thiện, bạn có thể thấy mình chạy nhanh hơn và hiệu quả hơn, thậm chí có thể cảm thấy đỡ khó thở hơn so với khi mới bắt đầu.

Chạy cũng góp phần cải thiện các yếu tố trao đổi chất của tim mạch, bao gồm giảm huyết áp, lượng đường trong máu và Cholesterol. Các nghiên cứu cho thấy chạy bộ làm giảm huyết áp và tăng cholesterol HDL—hay cholesterol "tốt"—góp phần làm giảm tổng thể bệnh mãn tính

1.2/ Xây dựng cơ bắp

Chạy cũng là một bài tập luyện xây dựng cơ bắp tuyệt vời bằng cách sử dụng nhiều nhóm cơ khác nhau—từ vùng lõi đến thân trên và thân dưới của bạn. Với lượng Calories và Protein đủ để hỗ trợ mức độ hoạt động của bạn, chạy bộ có thể giúp xây dựng cơ bắp, tăng sức mạnh và sức bền. Trên thực tế, một số cơ ở vùng trung tâm và hông của bạn là những cơ ổn định và việc tăng sức mạnh ở những cơ đó giúp giảm nguy cơ chấn thương và cải thiện hiệu suất chạy.

1.3/ Kiểm soát cân nặng

Nếu mục tiêu của bạn là kiểm soát cân nặng, thì chạy bộ có thể là một bổ sung hữu ích cho lối sống. Mặc dù giảm cân là một quá trình liên quan đến nhiều khía cạnh, nhưng tiêu hao nhiều năng lượng chắc chắn là một yếu tố quyết định. Bởi vì chạy bộ là một cách hiệu quả để đốt cháy Calories, nó có thể giúp giảm hoặc duy trì cân nặng khi kết hợp với việc giảm lượng Calories nạp vào.

1.4/ Xương khỏe mạnh hơn

Ngay cả xương cũng bị ảnh hưởng tích cực khi chạy. Hoạt động có tác động mạnh này kích thích xương tạo ra nhiều khoáng chất hơn và trở nên chắc khỏe hơn. Chạy cũng làm tăng sản xuất Hormone tuyến cận giáp và Calcitriol, kích thích cơ thể tạo ra nhiều tế bào xương hơn.

1.5/ Lợi ích sức khỏe tinh thần

Cải thiện tâm trạng, sự tự tin: Khi chạy, não giải phóng Beta-Endorphin, được cho là chất trung gian chính trong quá trình hình thành thần kinh hồi hải mã. Điều này tạo ra cảm giác dễ chịu sau khi chạy và góp phần vào sức khỏe tổng thể của não bộ, cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức.

2/ Rủi ro khi chạy hàng ngày

Chạy mỗi ngày không phải là không có rủi ro của nó. Môn thể thao này có tác động mạnh và khắc nghiệt lên cơ thể của bạn và cũng giống như bất kỳ bài tập nào, tập quá nhiều có thể là điều không tốt. Dưới đây là một số rủi ro liên quan đến việc chạy hàng ngày.

-          Tăng nguy cơ chấn thương

-          Tăng đau nhức, mệt mỏi và đau khớp

-          Khả năng kiệt sức và mệt mỏi về tinh thần

-          Nguy cơ xu hướng ám ảnh hoặc nghiện tập thể dục

3/ Làm sao để kết hợp giữa việc chạy bộ hàng ngày vào thói quen tập thể dục của bạn

Có nhiều cách an toàn và lành mạnh để bắt đầu hoạt động chạy thường xuyên và nhất quán vào thói quen tập thể dục của bạn. Bắt đầu từ từ và tăng dần quãng đường và cường độ. Để đạt được mục tiêu này, bạn không nên tăng mục tiêu quãng đường chạy hàng tuần của bạn quá 10% mỗi tuần. Và nhớ bổ sung nước lọc, nước ép đầy đủ để cơ thể không rơi vào tình trạng mất nước khi chạy.

Ngoài ra, những ngày nghỉ ngơi là rất cần thiết. Lắng nghe cơ thể của bạn khi bạn cần. Nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy quá mệt mỏi hoặc đau nhức, đó có thể là một dấu hiệu để bạn nghỉ một ngày. Lắng nghe cơ thể của bạn cũng có thể giúp ngăn chặn sự kiệt sức và chấn thương về tinh thần trước khi quá muộn.

0 bình luận, đánh giá về ĐIỀU GÌ XẢY RA VỚI CƠ THỂ KHI BẠN CHẠY BỘ MỖI NGÀY?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04883 sec| 2551.695 kb