Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĐIỀU GÌ XẢY RA VỚI CƠ THỂ KHI BẠN NGỪNG ĂN TINH BỘT

13/09/2023
Nhờ sự phổ biến của chế độ ăn Keto, Low-Carb, người ta đã chú ý đến Carbohydrate nhiều hơn, nhiều người đã cắt giảm lượng Carb nạp vào để giảm cân hoặc cải thiện sức khỏe tổng thể của họ. Cùng Clean & Healthy tìm hiểu xem điều gì sẽ xảy ra khi bạn ngừng ăn tinh bột và biết thêm một số mẹo tốt cho sức khỏe theo cách lành mạnh nhé!

1/ Thời gian đầu, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi

Các chế độ cắt giảm tinh bột có xu hướng thúc đẩy quá trình giảm cân với tốc độ tương đối nhanh vì việc cắt giảm Carbohydrate làm giảm lượng đường trong máu và Insulin, từ đó giảm thiểu việc tích trữ chất béo trong cơ thể. Glucose và Carbohydrate là nguồn năng lượng ưa thích cho não của chúng ta, vì vậy việc điều chỉnh lượng tiêu thụ chắc chắn sẽ có tác dụng đến hành vi của cơ thể.

Cắt bỏ tinh bột trong thời gian đầu có thể dẫn đến mệt mỏi, suy nhược, chóng mặt, nhức đầu, khó chịu và buồn nôn kéo dài vài ngày hoặc thậm chí vài tuần. Do lượng đường trong máu của bạn đã giảm xuống quá thấp. Điều này khiến tuyến thượng thận kích hoạt giải phóng hai loại Hormone gây căng thẳng —Epinephrine và Cortisol

Khi cạn kiệt Carbohydrate, cơ thể bạn sẽ chuyển sang Protein để sản xuất năng lượng, sau đó bắt đầu làm cạn kiệt Protein cần thiết cho sự phát triển của cơ bắp.

Đó là lý do tại sao bạn không nên cắt bỏ hoàn toàn Carb mà thay vào đó, hãy tập trung vào các loại Carbs phức tạp, lành mạnh để giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngay cả trong chế độ ăn Keto nghiêm ngặt, bạn vẫn được phép ăn 20 đến 30 carb mỗi ngày và những loại thực phẩm có lượng chất xơ siêu cao

2/ Có cảm giác thèm ăn và thay đổi vị giác

Sự thật thú vị mà có thể bạn chưa biết: chúng ta có hàng nghìn nụ vị giác và chúng được thay thế hai tuần một lần. Vì vậy, nếu bạn ăn ít Carb trong hai tuần, bạn có thể thay đổi cảm giác thèm ăn những món ngọt mà bạn đã từng ăn.

Ngoài vị giác, chế độ ăn uống của chúng ta ảnh hưởng rất nhiều đến hệ vi sinh vật sống trong ruột.

Chế độ ăn nhiều đồ ăn vặt sẽ khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn xấu và lấn át vi khuẩn lành mạnh. Các nghiên cứu cho thấy những vi khuẩn 'xấu' này có thể điều khiển hành vi ăn uống của chúng ta vì lợi ích của chúng."

3/ Xu hướng tiêu thụ ít Calories hơn về tổng thể.

Chế độ ăn ít tinh bột thúc đẩy cơ thể bạn đốt cháy chất béo để lấy năng lượng thay vì Carbs. Theo thời gian, hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ điều chỉnh và bạn sẽ ít đói hơn một cách tự nhiên.

Nếu bạn tập trung vào việc ăn một chế độ ăn Eat Clean, ít Carb bao gồm nhiều rau và thực phẩm giàu chất xơ, thì rất có thể bạn sẽ tiêu thụ ít Calories hơn về tổng thể, điều này giúp thúc đẩy quá trình giảm béo.

4/ Cải thiện khả năng trao đổi chất

Khi bạn đang ăn kiêng ít tinh bột, cơ thể bạn sẽ bắt đầu tiết ra ít Insulin hơn một cách tự nhiên, đây là một loại Hormone dự trữ năng lượng. Việc cắt giảm lượng Carbs xấu giúp bình thường hóa lượng đường trong máu và có khả năng kiểm soát tình trạng viêm nhiễm .

Hữu ích trong việc đẩy lùi các tình trạng phổ biến như kháng Insulin, là vấn đề cơ bản góp phần gây ra bệnh tiểu đường loại 2, cũng như bệnh béo phì. Đồng thời chống lại tác hại Oxy hóa từ các gốc tự do và lối sống không lành mạnh

5/ Bắt đầu cắt giảm lượng đường

Mặc dù về cơ bản, mọi người không nên ăn nhiều đường, nhưng không phải lúc nào họ cũng nhận ra lượng đường được đưa vào chế độ ăn của mình. Bằng cách thay đổi trong lối sống và thói quen ăn uống chúng ta giảm mức độ đường bổ sung trong bữa ăn của chúng ta.

6/ Giảm viêm

Thực phẩm giàu Carbohydrate đã qua chế biến thường chứa nhiều đường và dầu công nghiệp, tạo ra mức độ viêm nhiễm cao trong cơ thể. Bằng cách tránh những thực phẩm chế biến này càng nhiều càng tốt, bạn sẽ giảm viêm. Đồng thời, nó còn tạo ra miễn dịch tốt hơn và giảm khả năng phát triển bệnh béo phì, tiểu đường và bệnh tim.

Vì vậy, hãy nghiên cứu và ưu tiên ăn các loại Carbs lành mạnh chưa qua quá trình tinh chế. Được định nghĩa là ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, Protein và chất béo, thực phẩm giàu chất xơ bổ dưỡng sẽ khiến bạn cảm thấy no và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

0 bình luận, đánh giá về ĐIỀU GÌ XẢY RA VỚI CƠ THỂ KHI BẠN NGỪNG ĂN TINH BỘT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04231 sec| 2547.758 kb