Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĐỪNG QUAN TRỌNG HÓA VIỆC ĐẾM CALORIES NẾU KHÔNG MUỐN RƯỚC THÊM STRESS

07/06/2023

1/ Mỗi người phù hợp với một cách đếm Calories khác nhau

Việc tính toán lượng Calo là một thói quen tốt trong chế độ ăn uống lành mạnh tùy thuộc vào từng cá nhân cũng như nhu cầu và ý định của họ. Tuy nhiên, có những người bị lo lắng một cách thái quá về những con số này trong khẩu phần ăn, khiến Calo trở thành nỗi ám ảnh, lâu dần có thể là dấu hiệu của bệnh lí

Giảm cân một cách quá khắt khe cũng là đi ngược lại bản chất tự nhiên của con người. Cơ thể chúng ta có thể có những phản ứng chống đối nếu bạn chọn giảm cân theo cách này. Mặc dù cơ chế của việc giảm cân là mức Calo in < Calo out, nhưng cũng cần nhớ, cách bạn ăn như thế nào luôn quan trọng hơn những gì bạn ăn. Thay vào đó, cách ổn hơn khi tính toán Calo với bữa ăn hoặc theo dõi thói quen ăn uống, hãy lắng nghe cảm giác và quan sát xu hướng hành vi của bạn để luôn làm chủ cảm xúc và hành vi.

2/ Những điều nên làm thay vì cố gắng đếm lượng Calorie

Thay vì tính toán lượng Calorie một cách mơ hồ, hãy tạo thói quen cân bằng giữa một chế độ ăn eat clean cân bằng và một chế độ tập luyện hợp lí. Đồng thời, đặt cho mình một thực đơn Eat Clean có kế hoạch ứng với mục tiêu thực tế và đừng kỳ vọng hão huyền vào kết quả, nhất là khi bạn đang trong giai đoạn bắt đầu kế hoạch giảm cân. Điều này sẽ giúp bạn tránh cảm giác thất vọng nếu không đạt được trọng lượng mong muốn trong một thời gian nhất định.

Nếu bạn thích ăn nhiều, hãy chọn một thực đơn Healthy với những thực phẩm không chứa nhiều Calorie như rau xanh, củ và trái cây. Chúng có chất xơ giúp dạ dày no lâu hơn, giảm cảm giác đói cồn cào mà lượng năng lượng lại không quá dư thừa thay cho việc thực hiện các hành động không lành mạnh, bao gồm tập thể dục quá mức, bỏ bữa, ăn nhạt, và cố ý móc họng để nôn sau bữa ăn. Đó là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị ám ảnh về Calorie.

Thay vì đi vào chế độ ăn kiêng hoặc thay đổi lối sống đòi hỏi phải tính toán lượng calorie, hãy thử thực hành việc ăn uống chánh niệm. Thay vì lấy một túi khoai tây chiên với một lượng calorie nhất định khi bạn cảm thấy thèm ăn, hãy ăn cà rốt hoặc trái cây tươi, và ăn cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng và bình an.

Và cuối cùng, dinh dưỡng luôn phải cân bằng với tập thể dục. Dù là một buổi tập cardio cường độ cao hoặc tập yoga nhẹ nhàng, tập luyện sẽ giúp bạn đốt calorie và bớt lo nghĩ về chúng, dẫn đến cơ thể khỏe mạnh và tâm trạng thư thái.

Ăn uống để giảm cân và giữ sức khỏe là một quá trình toàn diện chứ không chỉ bao gồm lượng calorie. Do đó, đừng trở thành nô lệ của các con số. Hãy trang bị cho chính mình một kế hoạch ăn uống hợp lý và khoa học để đạt hiệu quả một cách nhanh chóng và sống lành mạnh hiệu quả nhất, bạn nhé!

0 bình luận, đánh giá về ĐỪNG QUAN TRỌNG HÓA VIỆC ĐẾM CALORIES NẾU KHÔNG MUỐN RƯỚC THÊM STRESS

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05069 sec| 2538.992 kb