Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

HẾT LO NGẠI U NANG BUỒNG TRỨNG NHỜ SỐNG HEALTHY

23/05/2023

1/ U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng là hiện tượng các tế bào trong nội mạc tử cung (lớp lót bên trong tử cung) bắt đầu phát triển ngoài tầm kiểm soát, chủ yếu được sinh ra do rối loạn hoạt động nội tiết của buồng trứng (Estrogen, Progesterone) và sự suy giảm hệ miễn dịch . Chiếm tỷ lệ khoảng 80% trường hợp u buồng trứng nói chung, đặc biệt ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Rất may, u nang buồng trứng thường lành tính, không gây hại đến cơ thể và sẽ tự biến mất theo thời gian. Nhưng đôi khi các u nang này là ác tính, có thể tiến triển thành ung thư.

2/ Chế độ ăn & thực phẩm hỗ trợ/ngừa u nang buồng trứng

Chế độ ăn uống hằng ngày có thể giúp chúng ta điều chỉnh lại sự hoạt động của nội tiết bên trong, góp phần kiểm soát và điều trị u nang buồng trứng.

Quy tắc ăn uống nên có trong thực đơn cho người bị u nang buồng trứng, đồng thời nó cũng có ích với bất cứ ai muốn bảo vệ sức khỏe

-          Không ăn quá no hoặc không cân bằng giữa các nhóm chất

-          Hàm lượng chất béo trong ngày chỉ nên chiếm 20-30% tổng calo tiêu thụ

-          Uống nhiều nước tùy thuộc vào nhu cầu cơ thể, trung bình là trên 2 lít mỗi ngày

Thực phẩm hỗ trợ phòng ngừa/điều trị u nang buồng trứng

-          Các loại rau xanh màu xanh đậm, củ, trái cây

Một số loại rau có lá màu xanh đậm như: Súp lơ xanh, cải bó xôi, rau ngót,... chứa hàm lượng vitamin, chất xơ cao tốt cho bệnh nhân u nang buồng trứng. Ngoài ra, rau củ quả còn chứa các chất chống oxy hóa, kali, khoáng chất,… Chúng có tác dụng làm chậm phát triển của khối u nang. Ngăn ngừa các biến chứng của u nang buồng trứng.

-          Ăn các loại thịt trắng & thực phẩm giàu sắt

Các loại thực phẩm có hàm lượng sắt cao như củ dền, thịt gà, hải sản, các loại hạt đậu,… có tác dụng cân bằng hormone giúp u nang không phát triển.

Thịt trắng như thịt gà, cá, thịt gia cầm,... có tác dụng làm dịu các mô bị sưng hơn là thịt đỏ

-          Ăn các loại ngũ cốc giàu chất xơ

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa hàm lượng hormone sinh dục nữ với u nang buồng trứng, trong đó, khối u càng phát triển khi nội tiết tố nữ Estrogen tăng cao.

Ưu tiên chất xơ từ ngũ cốc trong khẩu phần ăn hàng ngày giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó cân bằng lượng Hormone. Cũng theo các chuyên gia y tế, ăn thực phẩm này có tác dụng giảm lượng Estrogen, giúp làm giảm kích thước khối u nang buồng trứng.

Đặc biệt là đậu nành hay các thực phẩm làm từ đậu nành (như đậu phụ) giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư buồng trứng.

 Bởi đậu nành có chứa thành phần Phytoestrogen, có cấu trúc gần tương tự như nội tiết tố Estrogen nhưng nguồn gốc từ thực vật. Thực tế, Phytoestrogen trong đậu nành có cấu trúc không hoàn toàn giống Estrogen trong cơ thể nên không phá vỡ chức năng nội tiết như Estrogen với các cơ quan trong cơ thể người. Do đó người có u xơ tử cung vẫn có thể sử dụng được đậu nành. Những sản phẩm chiết xuất từ đậu nành, mầm đậu nành rất tốt với cơ thể từ protein, vitamin, khoáng chất đến các loại dầu có trong đậu nành, thậm chí còn có cả canxi trong chế phẩm từ đậu nành. Ngược lại, nhiều nghiên cứu trên thế giới còn chứng minh: Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành có tác dụng giảm nguy cơ ung thư.

-          Thực phẩm giàu Omega-3

Lượng chất béo từ dầu thực vật và các loại bơ, dầu oliu nên được khuyến khích sử dụng. Đây là lượng chất béo tốt dùng để thay thế các loại chất béo thông thường. Bên cạnh đó các loại thực phẩm giàu Omega-3 còn có tác dụng hỗ trợ cải thiện sức khỏe người bệnh.

-          Thực phẩm không nên ăn: Các loại thịt đỏ, đồ ăn nhanh, hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường, ngũ cốc tinh chế, tránh xa các chất kích thích như rượu bia ; đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

0 bình luận, đánh giá về HẾT LO NGẠI U NANG BUỒNG TRỨNG NHỜ SỐNG HEALTHY

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05378 sec| 2542.617 kb