Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

HƠI THỞ CÓ MÙI “TÁO CHÍN”: BIỂU HIỆN BAN ĐẦU CỦA BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG

20/02/2024
Hơi thở có mùi na ná “táo chín” không chỉ gây khó chịu, mất tự tin mà còn dấu hiệu ban đầu của bệnh đái tháo đường. Phòng ngừa triệu chứng này từ sớm ra sao?

1. Hơi thở mùi “táo chín” nguyên nhân do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho hơi thở mùi táo chín, nhưng một trong những nguyên nhân phổ biến nhất chính là bệnh đái tháo đường. Bởi khi nồng độ ceton - axit do gan tạo ra trong máu cao, hơi thở có mùi như táo chín. 

Đây là biểu hiện phổ biến ở người bệnh tiểu đường loại 1, tuy nhiên, nó cũng có thể xảy ra ở bệnh tiểu đường loại 2 nếu bạn mắc phải một tình trạng nghiêm trọng hơn gọi là nhiễm toan đái tháo đường (DKA).

Tuy nhiên, đó chỉ là biểu hiện nhỏ, người mắc bệnh đái tháo đường thường đi kèm một số triệu chứng khác như: khát nước và đi tiểu nhiều, mệt mỏi, giảm cân nhanh chóng, không đổ mồ hôi,… Do vậy, để biết chính xác nguyên nhân hơi thở có mùi táo chín có phải do đái tháo đường hay không, bạn nên đến gặp bác sĩ hoặc thực hiện các kiểm tra để xác định.

Ngoài ra, nguyên nhân hơi thở có mùi táo chín cũng có thể không phải do mắc đái tháo đường mà do chế độ ăn uống, sử dụng chất kích thích hoặc chế độ ăn Keto (nhiều chất béo, vừa protein và ít carbs).

2. Điều trị hơi thở có mùi “táo chín” với người mắc bệnh đái tháo đường và người không mắc bệnh

Xác định nguyên nhân hơi thở có mùi là điều đầu tiên bạn cần làm để thoát khỏi tình trạng này. 

Nếu do chế độ ăn thì chúng ta dần điều chỉnh, uống nhiều nước, ăn trái cây và vệ sinh răng miệng sạch sẽ để giảm mùi hôi. Bạn cũng có thể nhai kẹo cao su để loại bỏ mùi hôi khó chịu. 

Nếu hơi thở có mùi do mắc bệnh đái tháo đường, chúng ta cần đến gặp bác sĩ để chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời. Song song với quá trình trị bệnh, bạn hãy vệ sinh răng miệng sạch sẽ để giảm mùi. Khi bệnh thuyên giảm, hơi thở cũng sẽ dần trở về trạng thái ban đầu.

3. Phòng ngừa hơi thở mùi “táo chín” 

- Trưởng hợp hơi thở có mùi do mắc đái tháo đường, chúng ta cần kiểm soát lượng đường trong máu và dùng thuốc theo chỉ định. Hãy hạn chế thực phẩm có mùi, ăn uống đủ chất và thường xuyên vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

- Nếu chuẩn bị ăn Keto, bạn hãy cân đối thực đơn hàng ngày, ăn nhiều rau củ quả, uống nước ép và chăm chỉ vệ sinh răng miệng.

Hy vọng thông tin chia sẻ trong bài viết hữu ích với bạn. Hãy chú ý từng biểu hiện nhỏ để cơ thể luôn khỏe mạnh mỗi ngày bạn nhé!

0 bình luận, đánh giá về HƠI THỞ CÓ MÙI “TÁO CHÍN”: BIỂU HIỆN BAN ĐẦU CỦA BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05062 sec| 2539.398 kb