Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

KHÔNG CÒN SỢ TẬP YOGA VÀO MÙA HÈ VỚI 5 CÁCH BÙ NƯỚC NHANH CHÓNG

03/07/2023
Mùa hè, chúng ta thường ưu tiên việc kết nối thân – tâm – trí qua những bài tập Yoga ở ngoài trời. Thời điểm tuyệt vời để cơ thể kết nối với môi trường theo cách bình yên và tận hưởng nhất. Tuy nhiên, 1,3% đến 2,3% là lượng nước cơ thể bạn có thể mất đi sau khi thực hiện những động tác Yoga ở ngoài trời. Vậy làm thế nào để bù nước nhanh chóng nhất trước và sau những giờ tập Yoga? Clean & Healthy gợi ý đến bạn 5 cách làm cực đơn giản mà hữu hiệu sau.

1/ Ưu tiên chọn trái cây mọng nước

 Trái mọng giúp cơ thể bù nước nhanh hơn, có thể là một miếng dưa hấu chẳng hạn

Bởi vì bổ sung nước cho cơ thể không nhất thiết là phải bằng nước lọc/chất lỏng 100%. Thay vào đó, trái cây mọng nước cũng đóng vai trò tương tự vì bản chất của chúng vốn chưa một lượng nước đáng kể kèm theo nhiều loại Vitamin cực kì tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, các loại trái cây mọng như dưa chuột, chuối, dâu… cũng có thể giúp cân bằng các chất điện giải trong quá trình tập để chống mất nước.

2/ Ăn nhiều rau xanh

Trước khi tập, tốt nhất là trong chế độ ăn mỗi bữa, hãy ăn nhiều rau củ quả để chống mất nước cho cơ thể khi tập Yoga vào mùa hè, đặc biệt tăng thêm lượng rau xanh.

Rau xanh chứa một lượng nước lý tưởng giúp cơ thể giữ nước tự nhiên. Các loại rau như cải xanh, bắp cải, rau bina giúp giải nhiệt cơ thể rất tốt. Ngoài ra, rau xanh còn cung cấp nước để da luôn sáng đẹp.

3/ Cấp nước cho cơ thể ngay cả khi bạn không đổ mồ hôi

Đổ mồ hôi không phải là cách duy nhất khiến cơ thể mất nước. Cơ thể chúng ta còn có thể mất nước khi hít thở, đặc biệt là trong mùa hè, thời tiết nóng nực khiến cơ thể bạn mất nước nhanh hơn. Vì vậy, hãy chú ý đến việc uống nước đều đặn trong suốt quá trình ngay cả khi bạn không đổ mồ hôi hoặc không khát. Vì khi có dấu hiệu khát tức là cơ thể đã bị mất nước một chút, tốt nhất nên để sẵn 1 chai nước trong tầm với có thể dễ nhìn thấy và nhớ đến.

4/ Uống nước trước và sau khi tập yoga

Trước khi tập, hãy uống khoảng 250 – 500ml nước ép hay các loại nước bù khoáng thể thao. Lưu ý uống từng ngụm nhỏ, chia đều ra trước khi tập 1 giờ. Nạp nước đầy đủ trước buổi tập sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng cứng khớp và chuột rút. Trước khi tập 30 phút, bạn nên uống 1 ly nước thể thao hay nước uống tinh khiết. Không nên uống nước trái cây vì sẽ gây khó chịu cho dạ dày.

Sau khi tập, việc bù nước là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng. Bạn có thể nạp vào cơ thể một lượng nước khoảng 600ml và chú ý là uống từ từ, đừng uống hết một lần sẽ không tốt cho sức khỏe.

5/ Mặc quần áo thoáng khí khi tập Yoga trong mùa hè

Bạn càng ra nhiều mồ hôi, cơ thể bạn sẽ càng nhanh mất nước. Do đó, khi đi tập, bạn hãy chuẩn bị cho mình những bộ quần áo thoáng khí để giữ cơ thể luôn khô ráo, tránh mất nhiều nước do đổ mồ hôi.

Đừng để thời tiết khó chiều của mùa hè cản trở bạn tập Yoga và trở nên đẹp hơn từng ngày. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy sự hữu ích qua bài viết để việc tập luyện luôn tràn đầy năng lượng

0 bình luận, đánh giá về KHÔNG CÒN SỢ TẬP YOGA VÀO MÙA HÈ VỚI 5 CÁCH BÙ NƯỚC NHANH CHÓNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.03897 sec| 2540.242 kb