Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

NÊN LÀM GÌ VÀO 8 KHUNG GIỜ THẢI ĐỘC CỦA CƠ THỂ?

25/04/2024
Theo các nghiên cứu của y học cổ truyền, cơ thể chúng ta tự thải độc theo chu kỳ. Đều đặn mỗi ngày, cơ thể thải độc trong 8 khung giờ cố định để các hệ cơ quan được khỏe mạnh. Vậy nên làm gì vào 8 khung giờ thải độc của cơ thể này để phòng ngừa bệnh tật và cải thiện tình trạng lão hóa sớm.

1. Từ 23 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau

Đây là thời điểm gan, phổi, mật và những cơ quan quan trọng trong cơ thể bắt đầu thải độc tố nguy hại. Vào khung giờ này, các cơ quan đều có cơ chế tự thải độc và tái tạo riêng biệt nên bạn không cần quá lo lắng. Việc tốt nhất chúng ta nên làm vào một trong 8 khung giờ thải độc của cơ thể là ngủ một giấc thật sâu. Từ đó giúp các cơ quan thực hiện đúng chức năng vốn có và chống lại các bệnh lý nguy hiểm như xơ gan, gan nhiễm mỡ, bệnh phổi,...

2. Từ 5 giờ đến 7 giờ sáng

Từ 5 đến 7 giờ sáng là khung giờ ruột già bắt đầu thải độc tự nhiên, làm sạch sâu và phục hồi chức năng. Theo đó, bạn có thể đi đại tiện để thải hết các loại độc tố trong ruột già, đề phòng bệnh về đường tiêu hóa hay nổi mụn nhọt khó chịu.

3. Từ 7 giờ đến 9 giờ sáng

Khung giờ từ 7 giờ – 9 giờ sáng là lúc mà dạ dày thải độc, loại bỏ những độc tố tích tụ để tăng khả năng tiêu hóa và ngừa bệnh. Việc thải độc tự nhiên của dạ dày giúp tăng lưu thông máu, tăng chức năng tiêu hóa, ngừa bệnh đau dạ dày, bệnh ung thư,… 

Thời điểm này mỗi sáng bạn nên uống trà đen, uống nước ấm, nước chanh pha mật ong,… và ăn những món ăn nhẹ nhàng để hỗ trợ dạ dày đào thải chất độc. Nếu sợ nặng bụng, bạn có thể dùng sinh tố rau củ quả tươi để bổ sung dinh dưỡng mà vẫn đủ năng lượng cho ngày dài làm việc, học tập.

4. Từ 11 giờ đến 13 giờ trưa

Thời điểm tiếp theo trong 8 khung giờ thải độc của cơ thể bạn cần chú ý là từ 11 - 13 giờ trưa mỗi ngày. Đây là lúc tim thải độc mạnh mẽ nhất nên bạn hãy ăn những món bổ dưỡng để hỗ trợ tim mạch và lá lách. Ngoài ra, việc ngủ 30 - 45 phút buổi trưa cũng rất tốt cho cơ thể.

5. Từ 13 giờ đến 17 giờ chiều

Khung giờ này là thời điểm ruột non và bàng quang thải độc. Tuy nhiên, chúng ta không cần làm việc gì quá cầu kỳ phức tạp. Bạn chỉ cần hoạt động nhẹ nhàng và uống nhiều nước ấm để quá trình thải độc diễn ra trơn tru hơn. Tuyệt đối đừng đợi tới khi khát nước mới uống vì việc này dễ làm giảm hiệu quả thải độc.

6. Từ 17 đến 19 giờ tối

Cơ quan tiếp theo trong 8 khung giờ thải độc của cơ thể là thận. Quá trình này diễn ra từ 17 giờ – 19 giờ mỗi ngày. Bạn nên tránh căng thẳng, stress vì dễ khiến việc thải độc bị ảnh hưởng không tốt, độc tố tích tụ làm hại các tế bào trong thận, tăng nguy cơ suy thận, ung thư thận,…

7. Từ 19 giờ đến 21 giờ tối

Tim sau ngày dài hoạt động sẽ rất mệt mỏi. Để đảm bảo vận hành trơn tru, màng ngoài tim sẽ tiến hành thải độc vào khung giờ 19 - 21 giờ tối. Nếu quá trình này gián đoạn, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mất ngủ, rối loạn giấc ngủ hoặc mệt mỏi. Trong khung giờ này, hãy nghỉ ngơi thư giãn và uống chút nước ấm để chuẩn bị cho một giấc ngủ thật ngon.

8. Từ 21 giờ đến 23 giờ đêm

Đây là khung giờ hạch bạch huyết và hệ thống nội tiết thải bắt đầu thải độc. Lúc này bạn nên massage nhẹ nhàng các vùng tập trung hạch bạch huyết như cổ, nách, khuỷu tay, khuỷu chân,... Vào mùa lạnh thì nên làm ấm tay trước khi massage để cơ thể không bị lạnh.

Hy vọng việc biết về 8 khung giờ thải độc của cơ thể cũng như cách chăm sóc lành mạnh sẽ giúp bạn có được sức khỏe thật tốt và sống vui mỗi ngày. Đừng quên theo dõi Clean & Healthy để cập nhật thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe bổ ích nhé!

0 bình luận, đánh giá về NÊN LÀM GÌ VÀO 8 KHUNG GIỜ THẢI ĐỘC CỦA CƠ THỂ?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04035 sec| 2543.445 kb