Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

NHỮNG LÍ DO KHIẾN BẠN KHÓ GIẢM CÂN HƠN NHỮNG NGƯỜI KHÁC

25/07/2023
Chúng ta đều biết rằng: Cân nặng tăng hay giảm phụ thuộc rất nhiều vào mối tương quan giữa lượng Calories nạp vào và Calories tiêu thụ.

Bất kỳ thực phẩm hoặc đồ uống nào cũng đều có chứa Calories (trừ nước lọc), lượng Calories tổng thể là tập hợp tất cả nhưng thực phẩm, nước uống được nạp và cơ thể trong ngày. Điều đó nói rằng, nếu muốn giảm cân, việc cơ bản là bạn phải tạo ra sự cân bằng Calories bằng cách:

-           Nạp vào ít Calories hơn mức bạn đốt cháy

-          Đốt cháy nhiều Calories hơn thông qua tăng cường hoạt động

Nhưng nếu giảm cân là một trường hợp đơn giản như vậy, thì tại sao một số người dường như giảm cân dễ dàng hơn những người khác?

Câu trả lời là: Kiểm soát Calories là điều quan trọng nhưng chúng không hoàn toàn toàn quyết định 100% kết quả giảm cân, điều này còn phụ thuộc vào cơ địa khó giảm cân hay dễ, chế độ dinh dưỡng cùng nhiều yếu tố khác.

1/ Bạn phải nắm được hết dữ liệu ban đầu trước khi giảm cân

Để giảm cân, bạn phải chính xác với dữ liệu của mình: Đang ăn bao nhiêu, đang tiêu thụ bao nhiêu Calories và đang thực hiện bao nhiêu hoạt động. Hầu hết mọi người đánh giá thấp lượng Calories nạp vào và đánh giá quá cao mức độ hoạt động của họ. Nếu biết chính xác những dữ liệu về chế độ ăn uống và hoạt động của mình, bạn dễ dàng tính toán sự cân bằng về Calories và từ đó có thể hy vọng giảm cân với tốc độ mong muốn.

2/ Chất lượng thực phẩm rất quan trọng

Khi bạn muốn giảm cân, chất lượng thức ăn của bạn trở nên cực kỳ quan trọng. Những người thành công trong việc giảm cân, bữa ăn của họ không thể thiếu (hoặc ăn hoàn toàn) một chế độ giàu Vitamin, khoáng chất, vi chất dinh dưỡng và chất xơ. Đó là lí do vì sao Juice Cleanse ngày càng nở rộ như một phương pháp giảm cân lành mạnh từ rau củ quả tương tự một chế độ ăn giảm cân nhanh trong 1 tuần.

Chú ý đến mức độ Protein, Carbohydrate, tinh bột và chất béo là điều thiết yếu để sống lành mạnh. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh chất lượng cao sẽ tốt hơn cho cơ thể của bạn và sẽ giúp bạn dễ dàng tuân theo chế độ ăn giảm cân của mình hơn.

3/ Cân nặng sẽ giảm nhanh hơn nếu khối lượng cơ bắp lớn

Nếu ai đó có khối lượng cơ bắp nhiều hơn bạn, nhưng họ có khả năng giảm cân nhiều hơn (trong khi ăn nhiều Calories hơn) thì đừng vội. Điều này được lí giải là do cơ bắp liên quan trực tiếp đến tốc độ trao đổi chất và lượng năng lượng mà cơ thể bạn đốt cháy. Vậy nên, khi bạn đang tuân theo chế độ ăn giảm cân, hãy kết hợp với một số hình thức rèn luyện sức mạnh vào thói quen tập luyện hàng tuần của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn giảm cân nhiều hơn mà còn giúp định hình và tăng cường vóc dáng của bạn.

4/ Tần suất những bữa ăn ngoài kế hoạch

Các món ăn vặt, bữa tiệc bất chợt và tất cả những thực phẩm phát sinh dù nhỏ nhưng sẽ sớm cộng lại và có thể dễ dàng xóa sạch lượng Calories thâm hụt mà bạn đã rất nỗ lực để đạt được. Những người giảm cân thường là những người nhất quán và tuân thủ chế độ ăn kiêng của họ.

5/ Chuyển động hàng ngày cộng lại

Những người năng động có xu hướng dễ giảm cân hơn. Công việc thủ công và những ngày bận rộn di chuyển khiến lượng Calories bị đốt cháy cao mà không cần nghĩ đến việc tập gym. Mỗi cử động nhỏ trong ngày đều giúp ích, từ việc đứng trên đôi chân của bạn thường xuyên hơn, dắt chó đi dạo và chạy theo trẻ nhỏ. Đừng ngồi một chỗ suốt 8 tiếng trên văn phòng, hãy cố gắng di chuyển nhiều hơn trong mỗi 30 phút và cả trong cuộc sống hàng ngày.

6/ Thói quen hành vi giảm cân

Những người giảm cân thành công có xu hướng thay đổi thói quen hàng ngày để hỗ trợ giảm cân. Những thói quen này bao gồm nấu ăn và ăn uống lành mạnh, đồng thời thay thế thói quen ăn uống thoải mái cũ.

Giảm cân vốn là cuộc chiến giữa cái bụng hay kêu và một ước mơ về hình thể đẹp. Cùng check xem bạn có đang rơi vào một trong những trường hợp kể trên không nhé.

0 bình luận, đánh giá về NHỮNG LÍ DO KHIẾN BẠN KHÓ GIẢM CÂN HƠN NHỮNG NGƯỜI KHÁC

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04627 sec| 2543.133 kb