Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

NHỮNG LỢI ÍCH ÍT AI BIẾT VỀ CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG GIẢ NHỊN ĂN

12/07/2024
Hiện nay, có vô vàn chế độ ăn kiêng khác nhau không chỉ đem đến hiệu quả giảm cân mà còn giúp bạn đạt được hiệu quả cân bằng về sức khỏe. Một trong số đó phải kể đến chế độ ăn kiêng giả nhịn ăn.

1. Chế độ ăn kiêng giả nhịn ăn là gì?

Chế độ ăn kiêng giả nhịn ăn là một chế độ ăn thuần chay kéo dài 5 ngày được thiết kế sao cho cơ thể con người phản ứng tương tự như khi chỉ uống nước trong quá trình nhịn ăn. Trong những ngày còn lại của tháng, người thực hiện sẽ trở lại chế độ ăn thông thường của họ.

Trong 5 ngày này, chế độ ăn thường tập trung vào các nguồn thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, ít calo, ít protein và nhiều chất béo. Khác với nhịn ăn gián đoạn, người thực hiện chế độ ăn kiêng này vẫn tiếp tục ăn uống trong giai đoạn “nhịn ăn”.

2. Lợi ích của chế độ ăn kiêng giả nhịn ăn

- Giảm chỉ số huyết áp: Chế độ ăn kiêng giả nhịn ăn có khả năng giảm chỉ số huyết áp RHI ở người suy giảm chức năng tim mạch cũng như người có sức khỏe bình thường. Việc sử dụng thực phẩm lành mạnh nguồn gốc thực vật thể hiện rõ tác dụng dù không cần nhịn ăn khắc khổ.

- Giảm khối lượng mỡ tự nhiên: Chế độ ăn kiêng giả nhịn ăn giúp giảm mỡ bụng đáng kể nhưng không khiến khối lượng cơ bắp bị suy giảm. Bởi quá trình thực hiện chỉ diễn ra trong vòng 5 ngày, những ngày còn lại trong tháng là thời điểm người thực hiện bù đắp cơ bắp sau thời gian đốt mỡ.

3. Chế độ ăn kiêng giả nhịn ăn có thực sự hoàn hảo?

Cách ăn kiêng giả nhịn ăn mang lại nhiều lợi ích cho nhiều người, tuy nhiên, nó không phải là một giải pháp tức thì hay là một kế hoạch dài hạn. Mọi sự thay đổi tích cực đến từ sự kiên trì bền bỉ trong một khoảng thời gian dài. Khi đó, bữa ăn cân bằng dinh dưỡng với đầy đủ các nhóm chất mới thực sự là hoàn hảo nhất.

Bởi bữa ăn giàu vitamin, khoáng chất và chất sinh học không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết mà còn chống viêm, ngăn chặn và giảm thiểu các hệ thống hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Những thực phẩm này bao gồm trái cây, rau củ, đậu, hạt, dầu thực vật, protein, các sản phẩm lên men và ngũ cốc nguyên hạt.

Mỗi chế độ ăn kiêng sẽ đem đến lợi ích nhất định khi thực hiện. Chế độ ăn kiêng giả nhịn ăn dù tốt nhưng không quá “thần kỳ”. Bạn nên áp dụng một cách khoa học, kết hợp cùng lối sống lành mạnh để có được hiệu quả tốt nhất.

 

0 bình luận, đánh giá về NHỮNG LỢI ÍCH ÍT AI BIẾT VỀ CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG GIẢ NHỊN ĂN

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04395 sec| 2539.773 kb