Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

NHỮNG MẸO CÓ THỂ GIÚP LÀM SĂN CHẮC VÙNG BỤNG DƯỚI CỦA BẠN

13/09/2023
Đối với nhiều người, mỡ bụng là hoàn toàn lành mạnh và việc có mỡ bụng ở vùng bụng dưới, ngay dưới rốn là điều cực kỳ phổ biến (đặc biệt là ở phụ nữ). Nguyên nhân gây ra mỡ bụng dưới có thể xuất phát từ mỡ nội tạng hay mỡ dưới da. Dù từ nguyên nhân nào thì chúng cũng khó giảm hơn các khu vực khác. Cùng Clean & Healthy tìm hiểu một số cách để giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhé.

1/ Thực hiện theo nguyên tắc 80/20 về dinh dưỡng và tập thể dục

Bước đầu trong hành trình xây dựng vóc dáng đẹp là đầu tư cho mình một chế độ ăn uống không giảm lượng calo đột ngột trong thời gian dài, sẽ kích hoạt trạng thái "chống đói" của cơ thể, giảm trao đổi chất và việc giảm mỡ càng trở nên khó khăn hơn. Hãy bắt đầu từ việc ăn các thực phẩm lành mạnh.

Quy tắc 80/20 là một cách để nuông chiều bản thân đúng lúc mà không cảm thấy “tội lỗi” khi cân nặng vẫn đảm bảo nằm trong tầm kiểm soát. Theo nguyên tắc này, chế độ ăn uống quyết định tới 80% vóc dáng, trong khi việc tập thể dục chỉ chiếm 20%.

Ví dụ là, số thời gian bạn duy trì một thực đơn lành mạnh chiếm toàn bộ hoặc gần như 80% bữa ăn trong tuần. 20% còn lại, là nhân tố làm cho kế hoạch sống khỏe bị thay đổi (chẳng hạn những bữa tiệc bất chợt, BBQ, gặp bạn bè hoặc đi công tác…)

Đừng quên bổ sung nước cho cơ thể, đặc biệt là nước ép với thành phần 80% là rau xanh và 20% còn lại là trái cây, rau củ giúp tăng tốc độ chuyển hóa mỡ trong cơ thể.

20% tập luyện, bạn có thể chọn Cardio hoặc các môn thể thao yêu thích là lựa chọn phù hợp cho những ngày đầu. Sau đó nâng dần cường độ tập và mức độ các bài tập khác nhau.

2/ Nấu ăn tại nhà thường xuyên nhất có thể

Khi đi ăn ngoài, bạn hiếm khi biết chính xác trong món ăn của mình có những thành phần nào từ đó khó đoán được chính xác lượng Calories mà cơ thể sẽ nạp vào. Nhưng nấu ăn ở nhà thì ngược lại, giúp bạn kiểm soát nhiều hơn những gì mình ăn. Đặc biệt phù hợp nếu bạn đang cố gắng ăn một chế độ ăn uống lành mạnh để giảm cân. Ở khía cạnh khác, nấu ăn tại nhà cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản về kinh tế.

3/ Di chuyển cơ thể mỗi ngày, đừng ngồi quá lâu 1 chỗ

Vận động hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn khiến tinh thần cảm thấy tốt hơn. Đảm bảo vận động cơ thể của bạn theo một cách nào đó, không nhất thiết phải đến phòng tập thể dục. Nó có thể là bất cứ điều gì từ việc đi bộ quanh văn phòng, đi cầu thang bộ thay vì thang máy. Nếu bạn đang muốn đốt cháy nhiều Calories hơn mức nạp vào, cần vận động ít nhất 30p – 1h mỗi ngày.

4/ Kiểm tra tình trạng nội tiết tố

Sự mất cân bằng nội tiết tố cũng có thể đóng một vai trò tiềm ẩn trong việc tăng kích thước bụng dưới. Hai thủ phạm hàng đầu gây ra mỡ bụng cứng đầu có liên quan đến sự dư thừa Cortisol hoặc Estrogen. Chúng là kết quả của tình trạng kháng Insulin, suy dinh dưỡng, lười vận động và lối sống căng thẳng

 5/ Ưu tiên Protein

Lượng mỡ dự trữ - đặc biệt là mỡ bụng cứng đầu có thể là kết quả của sự mất cân bằng lượng đường trong máu. Để giảm thiểu mỡ bụng, điều quan trọng là phải giữ cho lượng đường trong máu của chúng ta ở mức lành mạnh, điều này có thể thực hiện được bằng cách ưu tiên Protein.

Protein cung cấp năng lượng cho cơ bắp hoạt động và tập thể dục hàng ngày, đồng thời đảm bảo rằng lượng đường trong máu của bạn luôn ổn định mà không tích tụ mỡ bụng.

6/ Bổ sung chất xơ

Chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe tiêu hóa tối ưu vì nó hỗ trợ nhu động, giúp giảm thiểu đầy hơi và táo bón

Rau là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời và nên là thành phần chính trong chế độ ăn uống của bạn, ngay cả khi bạn không cố gắng giảm mỡ bụng. Hãy tiêu thị ít nhất 5 phần rau mỗi ngày, chất xơ trong rau củ quả giúp tạo cảm giác no lâu, chúng ít Calories nên mang lại nhiều lợi ích cho vóc dáng tổng thể của chúng ta

7/ Ngủ đủ giấc

Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với việc mất ngủ có thể thay đổi tâm trạng và hoạt động của chúng ta như thế nào. Nhưng bạn có biết nó cũng có thể ảnh hưởng đến vòng eo của bạn không?

Người trưởng thành trung bình cần khoảng 7 giờ ngủ sâu để phục hồi mỗi đêm, điều này rất quan trọng để duy trì sức khỏe của não, tim, hệ thống miễn dịch, tâm trạng, động lực và năng lượng, đồng thời ngăn ngừa mỡ bụng dư thừa

Những Hormone gây căng thẳng này có thể khiến chúng ta đói hơn khi thức. Khi thiếu ngủ, chúng ta có xu hướng ăn để cố gắng tỉnh táo, đặc biệt là chọn đồ ăn nhẹ nhiều đường và chất béo để lấy năng lượng khẩn cấp. Sự mệt mỏi đó cũng có thể ảnh hưởng đến thói quen tập thể dục của chúng ta

Mỡ bụng dưới không chỉ gây ra cho bạn cảm giác nặng nề mà còn làm mất thẩm mỹ và gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Mỡ bụng dưới không hình thành trong thời gian ngắn, chúng tích tụ lại là cả quá trình và việc giảm mỡ bụng dưới rất khó khăn, lâu dài. Chính vì vậy hãy xem xét lại chế độ ăn uống, sinh hoạt và thể thao của bạn là cách giảm bụng dưới hiệu quả và an toàn nhất.

0 bình luận, đánh giá về NHỮNG MẸO CÓ THỂ GIÚP LÀM SĂN CHẮC VÙNG BỤNG DƯỚI CỦA BẠN

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04603 sec| 2556.055 kb