Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA PILATES CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

11/01/2023
Một chiếc thảm tập cùng vài dụng cụ đơn giản, bạn có tin rằng bộ môn thể thao Pilates có thể giúp sức khỏe được cải thiện, hình thể được săn chắc và điều chỉnh tư thế của bạn không? Nếu mới bắt đầu với bộ môn thể thao này, hãy cùng Clean & Healthy đi tìm giá trị cốt lõi của Pilates với sức khỏe của bản thân nhé.

 

Thăng bằng và sự linh hoạt cũng là những yếu tố đánh giá tình trạng sức khỏe của bạn. Ví dụ như trong các bài tập khí công và Yoga, việc giữ thăng bằng bằng cách đứng 1 chân được truyền tai qua nhiều thế hệ. Nếu bạn không thể giữ thăng bằng trong khoảng 20 giây, điều đó có thể cảnh báo rằng cơ thể bạn có khả năng đột quỵ trong tương lai bởi các tổn thương trong não khiến con người không thể đứng được 20 giây ở tư thế ấy.

Pilates cũng tương tự Yoga, giá trị cốt lõi của Pilates đem lại cũng là dạng các bài tập luyện thể dục giúp chúng ta tiếp cận với sự gia tăng sức mạnh tự nhiên cho cơ thể, chữa lành các tổn thương và rèn luyện tư thế thăng bằng cùng với sự linh hoạt cho cơ thể.

1. Tập luyện Pilates khác biệt tập Yoga

Pilates được hình thành dựa trên cảm hứng từ bộ môn Yoga, nhưng chúng được nghiên cứu và đổi mới để gia tăng khả năng phục hồi thể chất cho binh sĩ bị thương trong thế chiến thứ I.

Cũng chính điểm đặc biệt đó mà ngày nay hình thành cho Pilates những bài tập từ nhẹ nhàng đến nâng cao, phù hợp với đối tượng cần phục hồi sau chấn thương hoặc người già. Đồng thời, tác dụng của Pilates cũng được cảm nhận rõ nhờ phần đa tác động đến cơ bắp của chúng.

2. Pilates cho người mới bắt đầu

 Phần lớn người tập Pilates thường cho rằng đây là bộ môn dành cho các vận động viên vì nó được phát minh bởi một vận động viên và tác động làm săn chắc cơ của chúng. Và thường lầm tưởng chúng cần nhiều dụng cụ để có thể tập luyện.

Thực tế, bộ môn này thích hợp với nhiều đối tượng ứng với các bài luyện tập từ dễ đến khó. Đơn giản trong dụng cụ tập luyện chỉ với 1 tấm thảm (tương tự Yoga).

Đối với người mới tập, có thể bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ từ huấn luyện viên để tiến hành chỉnh sửa lại các động tác “chuẩn” với tư thế của bạn, một phần là để tránh chấn thương thể theo do sai tư thế gây nên về động tác để tránh chấn thương thể thao thường gặp. Một phần là vì bộ môn điều chỉnh tư thế nên khi bắt đầu quá trình tập luyện “chuẩn” sẽ giúp rút ngắn thời gian đạt thành quả của bạn xuống, đạt chất lượng tập luyện tốt hơn.

Thời gian sau đó, có thể tự tập luyện tại nhà thông qua những đoạn video hoặc tập luyện theo nhóm riêng của bạn.

3. Lợi ích của các bài tập Pilates

Tác dụng của Pilates được đánh giá hiệu quả trên những người tập luyện thường xuyên. Một vài lợi ích về sức khỏe nổi bật như:

-          Cải thiện sức khỏe cơ thể và ổn định từ lõi cơ

-          Điều chỉnh tư thế và tập luyện khả năng thăng bằng tốt hơn

-          Tăng độ dẻo dai cho cả cơ thể bởi các động tác chậm nhưng có tác động sâu.

-          Phòng ngừa và điều trị đau lưng nhờ tác dụng căng các khối cơ và những tư thế uốn éo trong các bài tập Pilates cơ bản và nâng cao

-          Kết nối tinh thần và cơ thể: Nhịp độ chậm giữa các động tác sẽ tạo khoảng thời gian để não tập trung vào từng chuyển động của cơ thể.

Pilates hiện đang là xu hướng thể thao được nhiều người hưởng ứng từ các lợi ích mà chúng đem lại. Nhẹ nhàng, thư giãn, tốt cho sức khỏe. Chần chờ gì nữa mà chúng mình không cùng hòa nhập xu hướng sống khỏe hiện đại, kết hợp cùng chế độ Healthy để cơ thể luôn khỏe, tinh thần luôn trẻ. Bạn nhé!

0 bình luận, đánh giá về GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA PILATES CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.74005 sec| 2543.508 kb