Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

RÈN LUYỆN KĨ NĂNG VÀ CÁCH BƠI LỘI GIÚP BẠN TRỞ NÊN KHỎE MẠNH

25/07/2023
Bơi lội là một hình thức tập thể dục độc đáo. Nó đưa con người ra khỏi môi trường sống tự nhiên của họ và buộc họ phải làm quen với một môi trường mới lạ. Bơi lội là một lựa chọn lí tưởng cho những ai đang có chấn thương, đang điều trị viêm khớp hoặc đa xơ cứng. Một lựa chọn cho các bài tập kháng lực tốt hơn tập Gym nếu bạn có ý định luyện tập để cải thiện sức mạnh cũng như sức khỏe tim mạch. Vậy đâu là những lí do cơ bản để bơi lội trở thành bộ môn thể thao nên thử giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn?

1/ Bơi lội là hình thức Cardio tốt nhất để xây dựng cơ bắp

Bơi lội độc đáo ở chỗ: Nước có độ đậm đặc hơn không khí gấp 784 lần và người bơi di chuyển trong nước bằng cả bốn chi. Điều này tạo ra một sự tác động thấp lên các toàn bộ cơ trong cơ thể mà không một hình thức tập luyện nào có thể lặp lại được. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bơi lội có thể làm tăng đáng kể sức mạnh cơ bắp, đặc biệt là ở vai, lưng và cẳng tay.

2/ Bơi lội đốt cháy nhiều Calories hơn các hình thức tập luyện khác

Bởi vì bạn đang sử dụng cả bốn chi và đang di chuyển trong nước chứ không phải trên không, nên bạn tiêu tốn nhiều năng lượng hơn đáng kể khi bơi so với khi chạy hoặc đạp xe trong cùng một khoảng thời gian.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi nhà thống kê Howard Wainer đã phát hiện ra rằng, mặc dù vận động viên vô địch chạy quãng đường gấp 3,5 lần vận động viên bơi lội vô địch trong cùng khoảng thời gian, nhưng vận động viên bơi lội mới là người đốt cháy nhiều năng lượng nhất. chính xác hơn 25%.

3/ Nâng cao sức bền

Bơi lội được coi là bài tập toàn thân tốt nhất để cải thiện tính linh hoạt của cơ thể. Khi bơi, bạn sẽ duỗi, vươn, vặn và kéo cả cơ thể để di chuyển trong làn nước, những động tác này làm cho bạn linh hoạt hơn bất kỳ bài tập thể thao nào khác.

Động tác kéo dài liên tục được thực hiện trên mỗi sải bơi có thể giúp tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai.

4/  Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Tập bơi thường xuyên có thể làm giảm viêm, nguyên nhân dẫn đến tình trạng tích tụ xơ vữa động mạch trong tim. Tăng cường cơ tim và giúp tim hoạt động tốt hơn.

5/ Khơi gợi suy nghĩ tích cực

Lợi ích của bơi lội không chỉ dừng lại ở phương diện thể chất mà còn tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần. Vận động dưới nước có thể cải thiện trạng thái tinh thần, giúp khơi gợi các suy nghĩ tích cực. Do vậy, bộ môn thể thao này được khuyến khích rộng rãi cho những người gặp vấn đề về thay đổi tâm trạng liên tục. Tập thể dục dưới nước ấm sâu giúp giảm lo lắng và cải thiện triệu chứng trầm cảm, đồng thời tăng cường trạng thái tinh thần. Ngoài ra, bơi hỗ trợ giảm các cơn đau và rối loạn liên quan đến căng thẳng.

Bơi lội đi kèm với một loạt các lợi ích sức khỏe to lớn. Đó là cách hoàn hảo để đồng thời tăng cường cơ bắp của bạn, đồng thời cải thiện thể lực tổng thể và giảm cân trong môi trường ít rủi ro chấn thương.

Tuy nhiên, khi bơi thường sử dụng sức nên mồ hôi thoát ra nhiều hơn khiến cho cơ thể đổ mồ hôi như các môn thể thao khác. Trong môi trường nước khó nhận biết điều đó hơn dẫn đến tăng nguy cơ chấn thương và bị chuột rút. Vì vậy, nên chuẩn bị nước uống đầy đủ hoặc các loại nước ép trái cây để bổ sung chất chống oxy hóa, vitamin và các khoáng chất khi cơ thể đang cần bổ sung năng lượng

Để giữ an toàn, hãy nghiên cứu trước các khu vực bạn định bơi. Cố gắng tránh bơi một mình. Tốt nhất, nên có một nhân viên cứu hộ hoặc ít nhất là một người bạn hoặc người thân để theo dõi bạn.

0 bình luận, đánh giá về RÈN LUYỆN KĨ NĂNG VÀ CÁCH BƠI LỘI GIÚP BẠN TRỞ NÊN KHỎE MẠNH

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05379 sec| 2544.43 kb