Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

SAI LẦM KHI GIẢM CÂN KHIẾN DÁNG GỌN NHƯNG DA VÀNG ĐI

20/02/2024
Áp dụng chế độ giảm cân một thời gian, cân nặng của không ít chị em xuống nhưng làn da cũng vàng sạm hẳn đi. Nguyên nhân do đâu? Khám phá ngay cùng Clean & Healthy.

1. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa carotene

Beta carotene là tiền chất của vitamin A, màu vàng, cam hoặc hơi pha đỏ. Chất này có có nhiều trong các loại quả màu vàng, chẳng hạn xoài, đu đủ, cà rốt, lòng đỏ trứng gà và các loại rau xanh, đậu bắp, cà tím, bí ngô… với công dụng trong làm đẹp như tốt cho thị giác, chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư, tăng sức đề kháng, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Beta carotene là thành phần bổ sung vitamin A rất tốt cho sức khỏe và giảm cân, song nếu bổ sung quá nhiều các loại thực phẩm này thì rất dễ bị vàng da. Vì vậy, trong quá trình giảm cân, phái nữ cần đặc biệt chú ý các loại thực phẩm có màu sắc gam nóng kể trên.

2. Nhịn ăn sáng trong quá trình giảm cân

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo dù siết cân chúng ta cũng không nên bỏ qua bữa ăn này. Không ăn sáng trong thời gian dài giúp cân nặng xuống nhanh hơn nhưng lại gia tăng các dấu hiệu viêm trong máu và thiếu vitamin. Từ đó gây vàng da cùng hàng loạt các bệnh nguy hiểm như đái tháo đường, tim mạch,...

3. Dùng quá nhiều muối

Muối là “kẻ thù” hàng đầu với làn da. Ăn nhiều muối khiến da khô, nứt nẻ, vàng sạm, thậm chí là nổi mụn viêm sưng.

4. Cắt hẳn chất béo ra khỏi chế độ ăn

Một sai lầm không mới nhưng khá nhiều chị em mắc phải khi giảm cân khiến làn da vàng, khô thiếu sức sống. Bởi chất béo là dinh dưỡng quan trọng, cơ thể cần chất béo để có năng lượng cho các hoạt động thường ngày. 

Do vậy, khi chất béo không có trong chế độ ăn, cơ thể sẽ không có năng lượng để đốt cháy calo. Đây là nguyên nhân gây tình trạng thiếu hụt vitamin, khoáng chất và các axit amin thiết yếu. Sự thiếu hụt đó từ từ dẫn đến tình trạng da nhợt nhạt, xỉn màu kém thẩm mỹ.

Để khắc phục, chúng ta không nên cắt hẳn chất béo mà thay bằng chất béo lành mạnh để cơ thể có đủ dinh dưỡng cùng làn da căng bóng, săn chắc và hồng hào.

Giảm cân sai cách không chỉ khiến làn da vàng vọt, thiếu sức sống mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe về lâu về dai. Vì vậy, phái đẹp hãy cân đối khoa học để khỏe đẹp song hành.

0 bình luận, đánh giá về SAI LẦM KHI GIẢM CÂN KHIẾN DÁNG GỌN NHƯNG DA VÀNG ĐI

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04818 sec| 2539.195 kb