Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

TẠI SAO DÂN TÌNH "RẦN RẦN" TẬP LUYỆN PILATES ĐỂ GIẢM CÂN, GIỮ DÁNG?

02/07/2023
Dù mới được săn đón trong thời gian gần đây nhưng bộ môn thể thao Pilates có thể khiến bất cứ ai đã từng thử cũng đều công nhận rằng bộ môn này có tác dụng làm săn chắc cơ bắp, giúp giảm cân, giữ dáng rất hiệu quả.

Không giống như nhiều bộ môn khác, Pilates không chú tâm phát triển quá nhiều ở 1 bộ phận nào đó mà “bỏ bê” những khu vực khác. Khi thực hành, Pilates không chỉ tập trung vào việc tăng sức mạnh vùng trung tâm mà còn làm săn chắc cơ bắp, cải thiện tính linh hoạt và khả năng vận động cho các khớp.

Đây cũng là câu giải thích tại sao dù đã tồn tại gần 100 năm nhưng nó vẫn thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người, từ vận động viên cho đến các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới.

1/ Sức hút của Pilates với người yêu thể thao

Được gắn mác “Pilates giảm cân toàn thân”, gồm những bài tập và tư thế tác động lên toàn bộ cơ thể, từ việc tăng độ linh hoạt, sức mạnh, làm săn chắc cơ bắp cho đến giảm đau nhức. Không những vậy, lợi ích của Pilates còn mang đến sự hỗ trợ cho cả hơi thở lẫn trí óc, một điều khó có thể tìm thấy ở những bộ môn khác. Đây là lý do mà Pilates thường được dùng phổ biến trong các trung tâm phục hồi chức năng hoặc thường được các vận động viên lực chọn:

-          Hỗ trợ điều trị đau lưng mãn tính: Khi tập luyện các bài tập pilates sẽ giúp bạn tăng lượng cơ bắp ở lưng và giảm thiểu các chấn thương ảnh hưởng đến lưng.

-          Giảm cân hiệu quả do nó sẽ tác động lên toàn bộ cơ thể thay vì từng nhóm cơ nhất định. Đồng thời pilates giúp bạn tăng cường trao đổi chất và đốt mỡ tốt hơn.

-          Cải thiện tư thế và vóc dáng: Sau một thời gian tập, bạn sẽ nhận thấy vóc dáng mình thon gọn và săn chắc, không còn mỡ thừa.

-          Kết nối cơ thể và tinh thần: Các động tác được thực hiện với nhịp độ chậm khiến não phải tập trung vào từng chuyển động của cơ thể.

-          Cảm nhận được các cơ đang bị kéo căng, thậm chí xác nhận được những bộ phận bị cứng hoặc “tắc nghẽn”. Điều này sẽ giúp bạn sớm phát hiện vấn đề và có cách giải quyết tận gốc.

-          Tăng năng lượng: Sau mỗi buổi tập Pilates, bạn sẽ thấy cơ thể thoải mái hơn. Nguyên nhân là do khi não tập trung vào các chuyển động, những phiền não về công việc, cuộc sống sẽ tạm gác lại, từ đó các dòng chảy trong cơ thể sẽ được khơi thông.

-          Phù hợp nhiều đối tượng: Pilates có hàng ngàn bài tập và các biến thể. Trong quá trình tập, các bài tập có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu cá nhân. Có nhiều cách để sửa đổi các bài tập và tư thế thậm chí có cả những lưu ý đặc biệt với các bài tập Pilates dành cho nam.

2. Tất tần tật những điều bạn nên biết trước khi tập luyện Pilates

2.1/ Có hai loại Pilates là Mat Pilates và Reformer Pilates

Mat Pilates là hình thức bạn chỉ sử dụng 1 tấm thảm giống như thảm tập yoga nhưng dày hơn một chút. Còn Reformer Pilates phức tạp hơn đòi hỏi bạn phải sử dụng đến các loại máy, dụng cụ như Reformer, Cadillac, Wunda Chair, Ladder Barrel…

 Thông thường, bạn sẽ làm quen các bài tập và tư thế với Mat Pilates trước rồi nâng cao dần với Reformer Pilates. Mục tiêu của các bài tập Mat Pilates là giúp cơ thể làm quen với cách hít thở, kỹ thuật tập luyện trước khi kết hợp với máy móc.

2.2/ Cơ bắp có thể trở nên nhức mỏi trong giờ tập và bị đau vào ngày hôm sau

Các bài tập và tư thế Pilates có cường độ mạnh không kém gì các bài tập squat, nâng tạ. Bởi khi thực hành, bạn sẽ dành toàn bộ sự tập trung cho cả những chuyển động nhỏ nhất, điều này có nghĩa là bạn phải vận động tất cả các cơ mà bài tập nhắm đến. Do đó, không có gì khó hiểu khi cơ bắp trở nên bỏng rát và đau sau khi tập. Tuy nhiên, đừng quá lo, theo thời gian cơ thể bạn sẽ dần thích nghi.

2.3/ Các lớp Pilates cơ bản thường có cùng một nhóm các bài tập

Dưới đây là các bài tập Pilates cơ bản phổ biến trong các lớp học cho người mới bắt đầu:

-          Pilates 100 (bài tập thở giúp tăng sức mạnh cho vùng trung tâm và tạo sự ổn định)

-          The roll up (Động tác chậm giúp kéo giãn cột sống, lưng, đồng thời tăng sức mạnh cho cơ bụng)

-          Leg circles (Tăng sức mạnh cho hông và tạo sự ổn định cho vùng trung tâm)

-          Rolling like a ball (Mát xa cột sống và mở lưng)

-          Series 5 (một nhóm các động tác làm săn chắc cơ bụng và cơ lưng).

2.4/ Yêu cầu riêng về trang phục

Khi tập Pilates, bạn nên chọn những bộ trang phục vừa vặn, ôm sát cơ thể. Điều này sẽ giúp giáo viên quan sát tốt hơn các động tác của bạn. Ngoài ra, nó cũng tránh tình trạng quần áo bị vướng vào lò xo hoặc các thiết bị tập luyện khác.

Chỉ cần tập 1 thời gian, bạn sẽ thấy mình có thể nâng tạ nặng hơn, chạy nhanh hơn, bơi xa hơn hoặc thậm chí thực hiện được các động tác thăng bằng tay nâng cao trong yoga. Pilates có thể là một bài tập bổ sung tuyệt vời cho nhiều bộ môn khác vì nó cải thiện khả năng của cơ thể về mọi mặt.

0 bình luận, đánh giá về TẠI SAO DÂN TÌNH "RẦN RẦN" TẬP LUYỆN PILATES ĐỂ GIẢM CÂN, GIỮ DÁNG?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04649 sec| 2555.523 kb