Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

UỐNG GIẤM CÓ GIÚP GIẢM CÂN KHÔNG?

15/08/2023
Giấm đã được sử dụng trong y học hàng ngàn năm. Trong suốt lịch sử, nó đã được quảng cáo là thuốc chữa bách bệnh cho mọi thứ, từ bệnh tật đến nâng cao cảm xúc. Axit Axetic, thành phần hoạt chất trong giấm được cho là mạnh đến mức Hippocrates - cha đẻ của Y học đã sử dụng nó để chữa lành vết thương. Ngày nay, nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấm có thể có nhiều lợi ích cho sức khỏe như kiểm soát lượng đường trong máu và có thể ức chế mỡ trong cơ thể. Cũng có ý kiến ​​cho rằng giấm có thể kích thích quá trình đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

1/ Axit Axetic trong giấm

Giấm có chứa Axit Axetic được tạo ra bằng cách lên men Carbohydrate (nguồn có thể là bất cứ thứ gì từ ngũ cốc đến táo). Axit Axetic là thứ mang lại cho giấm hương vị chua của nó. Nó cũng là thành phần hoạt động giúp giấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giấm được sử dụng để tiêu thụ có khoảng 3% đến 9% Axit Axetic theo thể tích (về cơ bản là axit axetic pha loãng).

Axit axetic là một axit béo chuỗi ngắn xuất hiện tự nhiên trong chất lỏng cơ thể và được sản xuất bởi vi khuẩn tốt trong ruột. Khi bạn ăn thực phẩm giàu chất xơ, chất xơ trong ruột kết của bạn sẽ tạo ra Axit Axetic.

Axit Axetic cũng có thể hỗ trợ các chức năng cơ thể quan trọng khác, bao gồm:

-          Cải thiện sức khỏe đại tràng

-          Tăng cường trao đổi chất

-          Ngăn chặn sự thèm ăn một cách tự nhiên

-          Thúc đẩy chuyển hóa carbohydrate và chất béo hiệu quả hơn

2/ Lợi ích nổi trội của giấm

2.1/ Giấm có thể giúp đốt cháy và ức chế mỡ trong cơ thể

Năm 2009, một nghiên cứu được thực hiện ở Nhật Bản trên 155 đối tượng béo phì trong thời gian điều trị 12 tuần đã kiểm tra tác động của giấm đối với mỡ cơ thể. Những người tham gia nghiên cứu được chia thành ba nhóm dựa trên cân nặng, BMI (Chỉ số khối cơ thể) và số đo vòng eo tương tự nhau. Trong quá trình thử nghiệm, các tình nguyện viên đã uống một loại đồ uống 500ml có chứa 15 mL giấm, 30 mL hoặc 0 mL. Lượng thức ăn và tập thể dục của những người tham gia được theo dõi chặt chẽ và ghi lại chính xác trong quá trình nghiên cứu.   

Những người tham gia uống giấm cả liều thấp và liều cao đều cho kết quả khả quan. Ở tuần thứ 8, những người tham gia tiêu thụ liều lượng giấm cao nhất cho thấy sự cải thiện lớn nhất. Các phát hiện dường như chỉ ra rằng đồ uống chứa Axit Axetic cao hơn sẽ thuận lợi cho việc đốt cháy chất béo hiệu quả hơn và ngăn chặn việc tích trữ chất béo.

Khi bạn tiêu thụ giấm, nó có thể hoạt động như một chất trung gian để kiểm soát các quá trình hóa học có thể tạo ra chất béo.

 Axit Axetic có thể giúp cơ thể ức chế chất béo trong cơ thể thông qua một quá trình gọi là ức chế quá trình tạo mỡ (lưu trữ chất béo), có nghĩa là Axit Axetic trong giấm ngăn chặn một số Enzyme tạo ra Axit béo trong cơ thể. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng giấm kích thích quá trình Oxy hóa Axit béo (đốt cháy), điều chỉnh quá trình chuyển hóa chất béo bằng cách tăng tốc độ cơ thể bạn đốt cháy chất béo đồng thời giảm lượng chất béo dự trữ.

2.2/ Giấm có thể giúp giảm mỡ nội tạng

Giấm có lợi cho việc giảm cân, giảm mỡ nội tạng và mỡ dưới da, đồng thời giảm mức chất béo trung tính.

Mỡ nội tạng nằm trong khoang bụng và bao quanh các cơ quan quan trọng như tuyến tụy, gan và ruột. Nó còn được gọi là "chất béo hoạt động" và đóng một vai trò trong quá trình trao đổi chất và chức năng nội tiết tố của bạn.

Giảm mỡ nội tạng có tác động tích cực đến các yếu tố nguy cơ chuyển hóa như tăng huyết áp và rối loạn dung nạp Glucose. Nhờ đó mà có thể hỗ trợ phòng ngừa các vấn đề nguy hại như: đột quỵ, ung thư, tiểu đường, tim mạch…

2.3/ Giấm có thể cải thiện phản ứng Glucose

Giấm làm giảm hiện tượng tăng đường huyết sau ăn, tăng Triglycerid máu và tăng Insulin máu. Axit Axetic trong giấm giúp giảm lượng đường tiêu thụ thực phẩm giàu tinh bột.

3/ Uống giấm trong bao lâu thì có thể giảm cân?

Theo các chuyên gia về sức khỏe, sau khi dùng giấm từ 1-2 tuần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể dục thể thao hợp lý thì bạn có thể giảm từ 4-6 cân. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng việc giảm cân bằng giấm không nên nóng vội và lạm dùng vì có thể gây ra những ảnh hưởng xấu với sức khỏe.

4/ Thời điểm uống giấm hiệu quả

Uống giấm vào buổi sáng hoặc uống trước khi ăn, sau khi ăn sẽ giúp tăng cường hiệu quả giảm cân. Lượng giấm tối đa có thể nạp vào cơ thể chỉ nên giới hạn từ 15-30ml mỗi ngày. Bạn cũng nên chọn những loại giấm có nguồn gốc rõ ràng hoặc giấm tự nuôi để đảm bảo an toàn, tránh gây hại cho cơ thể.

5/ Kết hợp với chế độ ăn khoa học

Nếu chỉ giảm cân bằng giấm thì hiệu quả sẽ không được như ý muốn. Bạn cần kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học, hạn chế chất béo, đồ ngọt, đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên rán, đóng hộp, hạn chế tinh bột. Bên cạnh đó là tăng cường ăn các loại thức ăn giàu đạm như thịt nạc, cá. Bạn có thể bổ sung thêm thực đơn giảm cân với rau luộc để cân nặng giảm nhanh hơn.

6/ Đối tượng không nên giảm cân bằng giấm

Nếu thuộc một số đối tượng sau thì bạn không nên giảm cân với giấm vì có thể gây hại cho sức khỏe: người bị đau dạ dày, bị bệnh sỏi mật, người đang sử dụng thuốc có chứa tinh chất kiềm, người bị bệnh đường ruột, rối loạn tiêu hóa, người bị tổn thương xương khớp,…

 

0 bình luận, đánh giá về UỐNG GIẤM CÓ GIÚP GIẢM CÂN KHÔNG?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04984 sec| 2559.883 kb