Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

VÌ SAO CẮT CALO XUỐNG THẤP NHẤT VẪN KHÔNG GIẢM ĐƯỢC CÂN?

02/08/2024
Cân nặng ảnh hưởng bởi lượng calories dung nạp và tiêu thụ nhưng không phải cứ cắt calo là giảm cân nhanh chóng. Lợi ích đâu chưa thấy, việc này đôi khi gây ra những phản ứng ngược ngoài tầm kiểm soát.

1. Cứ cắt calo là giảm cân - Hiểu lầm tai hại

Thừa cân, béo phì là hệ quả tất yếu khi lượng calo in lớn hơn calo out. Do đó, ăn ít hơn là cách giúp bạn ngăn tích mỡ và tăng cân. Nhưng không phải cắt càng nhiều càng tốt. Việc nhịn ăn quá sức chịu đựng của cơ thể sẽ kích thích các cơn đói không kiểm soát.

Chưa kể, nhịn ăn calo xuống mức thấp nhất thường đem đến hiệu quả lúc đầu, song không đảm bảo hiệu quả bền vững về lâu về dài. Thời gian đầu, cơ thể tập điều chỉnh bằng cách ức chế cơn thèm ăn nhưng chúng sẽ nhanh chóng quay trở lại. Cảm giác đói ngày một rõ ràng, mạnh mẽ khiến đa phần mọi người bỏ cuộc. Không những vậy, cắt giảm lượng calo quá thấp cũng gây ra những tác động tiêu cực về mặt tinh thần như gây mệt mỏi, chán nản, lo lắng, trầm cảm,...

2. Cắt calo như thế nào an toàn và bền vững?

Để giảm cân khoa học và bền vững, điều quan trọng nhất là thay đổi lối sống, tăng cường tập luyện và kết hợp cùng chế độ ăn khoa học. Nguyên tắc chung cho mọi người là đảm bảo calo dung nạp nhỏ hơn calo tiêu hao nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và làm việc hàng ngày.

Chế độ ăn rất ít để giảm cân không phải là giải pháp an toàn. Vì cơ thể chúng ta cần đủ lượng calo để hoạt động bình thường. Nếu ăn quá ít calo có thể cản trở quá trình trao đổi chất và cuối cùng là không đạt được mục tiêu giảm cân một cách khỏe mạnh. Cách tốt nhất để cơ thể thích nghi là bạn cần thực hiện việc cắt giảm calo một cách từ từ và phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để cơ thể thực hiện các hoạt động thường ngày.

Cụ thể, nếu bạn muốn giảm cân mà đang ăn ở mức 2500Kcal/ngày thì tuần đầu tiên mỗi ngày nên giảm 300Kcal. Tuần thứ hai tiếp tục giảm 300Kcal mỗi ngày. Tuần thứ ba tiếp tục giảm 300Kcal mỗi ngày cho đến khi đạt mục tiêu năng lượng mong muốn.

3. Mẹo cắt giảm calo không bị “hạ gục” bởi cơn đói

- Không cắt giảm quá nhiều calo: Cảm giác đói không chỉ gây ảnh hưởng đến việc ăn kiêng và tập luyện mà còn gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì vậy, bạn hãy cắt giảm dựa trên thể trạng và các hoạt động thường ngày. 

- Ăn đủ chất thay vì ăn nhiều món: Ăn đủ chất giúp cơ thể nhận đủ dưỡng chất cần thiết nên không cảm thấy đói dù thực đơn không quá nhiều món.

- Không cần quá khắt khe khi chọn thực phẩm: Ưu tiên thực phẩm lành mạnh với 80% là thực phẩm giàu dinh dưỡng và 20% còn lại dành cho sức khỏe và tâm trạng. Tất nhiên, hãy đảm bảo cân bằng và không lạm dụng sự linh hoạt này một cách quá đà.

Giảm cân không chỉ dựa trên cắt calo. Tuy nhiên, nếu thực hiện khoa học bạn đã đạt được thành công bước đầu trên hành trình sở hữu vóc dáng cân đối. Hãy tham khảo các chia sẻ của Clean & Healthy để không bị phân tâm hay ảnh hưởng bởi các cơn đói hay sự mất kiên nhẫn.

 

0 bình luận, đánh giá về VÌ SAO CẮT CALO XUỐNG THẤP NHẤT VẪN KHÔNG GIẢM ĐƯỢC CÂN?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.24617 sec| 2540.227 kb