Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

WHEY & CÁC LOẠI ĐẬU - LOẠI PROTEIN NÀO PHÙ HỢP VỚI BẠN HƠN

12/01/2023

Bột Whey (bột protein) là nguồn Protein động vật hoặc thực vật cô đặc, rất phổ biến vì nhiều lý do khác nhau. Chúng không chỉ dễ dàng để kết hợp và chế độ ăn, mà còn tăng cường các Vitamin và khoáng chất thiết yếu khác mà có thể bạn không nạp được từ các nguồn thực phẩm khác. Chúng phổ biến vì cung cấp đủ Protein cho cơ thể - chìa khóa giúp xây dựng khối lượng cơ bắp đến giảm cân.

Tuy nhiên, không có một loại Protein nào là thích hợp cho tất cả mọi người vì chúng có nguồn gốc từ động thực vật khác nhau. Nhưng phổ biến nhất là 2 loại: Whey các loại đậu.

1. Whey Protein là gì?

Whey Protein là một loại protein có nguồn gốc động vật từ sữa.

Sữa được thanh trùng và tách thành Protein Casein và Whey. Sau đó, Whey Protein được xử lý nhiều công đoạn hơn để loại bỏ Carbs, chất béo và nước, tạo ra một loại bột gọi là Whey Protein.

2. Lợi ích của Whey Protein

- Cải thiện hiệu suất thể thao: Whey Protein được cho là có lợi cho các vận động viên, chúng được nghiên cứu để chứng minh rằng nó có thể giúp cải thiện thành tích thể thao, tăng sức mạnh và khối lượng cơ

- Cung cấp nhiều dinh dưỡng: Không chỉ chứa tất cả các Axit Amin thiết yếu cũng như các Axit Amin chuỗi nhánh, mà còn rất dồi dào Canxi tự nhiên, rất tốt cho xương.

- Dễ dàng hấp thu: Whey là sự bổ sung hoàn hảo cho công thức mix ly sinh tố yêu thích bất kì ai. Vì nó hấp thụ nhanh chóng và hương vị nhẹ nhàng với dư vị tối thiểu.

3. Protein thực vật từ các loại hạt

Trong khi Whey là một loại Protein có nguồn gốc từ động vật thì Protein nguồn gốc từ thực vật đến từ nhiều loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ, đậu nành,….

4. Lợi ích của Protein thực vật

Cân bằng Cholesterol: Một số nghiên cứu đã phát hiện ra Protein thực vật có thể giúp giảm Cholesterol LDL 'xấu' và tăng Cholesterol HDL 'tốt.

Nguồn gốc thực vật: Bởi vì chúng là những loại hạt vậy nên Protein từ hạt là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai theo chế độ ăn chay dựa trên thực vật. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất đạm cho người ăn chay.

Không chứa Lactose: Nếu cơ thể bạn không dung nạp được Lactose, Protein từ hạt là một lựa chọn tuyệt vời, vì chúng không có liên quan đến thành phần sữa.

Cung cấp nhiều dinh dưỡng và hấp thụ nhanh chóng.

 

 

5. Whey Protein và Protein thực vật: Sự khác biệt chính

Sự khác biệt cơ bản giữa cả hai là nguồn gốc của chúng. Whey là Protein có nguồn gốc từ động vật chúng hợp với những ai không dị ứng Lactose và dạng Whey cho người tập Gym. Các loại hạt là Protein từ thực vật – chất đạm cho người ăn chay.

Chúng cũng khác nhau khi nói đến hương vị. Trong khi Whey Protein khi pha cho kết cấu dạng kem và hương vị nhẹ nhàng, thì các loại hạt cho nhiều hương vị hấp dẫn hơn và không mịn bằng.  

6. Loại Protein nào tốt nhất cho bạn?

Nếu bạn ăn chay hoặc thuần chay, thì Protein từ hạt sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn không gặp vấn đề với Lactose trong sữa và đang trong quá trình tập luyện thì nên dùng Whey vì nó hiệu quả hơn trong việc xây dựng khối lượng cơ và tăng sức mạnh tập luyện nhiều hơn. Đối với protein thực vật (từ các loại hạt) có nhiều chất dinh dưỡng thực vật tự nhiên hơn, tốt cho việc ngăn ngừa bệnh tật và không có tác dụng phụ. 

 

Dùng Whey Protein hay Protein thực vật là tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người. 

0 bình luận, đánh giá về WHEY & CÁC LOẠI ĐẬU - LOẠI PROTEIN NÀO PHÙ HỢP VỚI BẠN HƠN

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05061 sec| 2538.625 kb