Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

YOGA CÓ THỂ KHIẾN SỨC KHỎE ĐƯỜNG RUỘT TỐT HƠN

25/07/2023
Nếu bạn cần một lý do để có thể siêng năng tập luyện Yoga hơn mỗi ngày, thì đó có thể là những lợi ích tích cực mà bộ môn này mang lại cho hệ tiêu hóa nói chung và sức khỏe đường ruột của bạn nói riêng.

1/ Cách Yoga giúp ích cho đường ruột

Trong các nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc tập luyện Yoga chỉ trong 6 tuần có tác động tích cực đến vi khuẩn trong đường ruột của bạn – thường được gọi là hệ vi sinh vật đường ruột.

Những vi khuẩn này có thể tốt hoặc xấu. Vi khuẩn tốt có thể giúp kiểm soát hệ thống miễn dịch và hệ thần kinh trung ương của chúng ta, hỗ trợ quá trình phân hủy thức ăn để lấy năng lượng và nhiều quá trình khác của cơ thể. Tuy nhiên, nếu sự cân bằng không đúng và cơ thể bạn mất cân bằng giữa 2 loại vi khuẩn, bạn có thể gặp các vấn đề về tiêu hóa, khả năng miễn dịch kém và các vấn đề khác.

Hệ vi sinh vật đường ruột có thể thay đổi theo cách chúng ta lưu trữ chất béo, cân bằng lượng đường trong máu và phản ứng với cơn đói. Đổi lại, việc giữ gìn đúng hệ vi sinh trong ruột của bạn có thể hỗ trợ việc giảm cân và kiểm soát cân nặng bình thường.

Yoga có vai trò quan trọng đối với hệ tiêu hóa bằng cách tác động vào dạ dày, ruột non, ruột già và các kinh mạch. Các tư thế Yoga giúp kéo căng cơ, xoa bóp các cơ quan nội tạng và kích thích hệ tiêu hóa.

2/ 3 bài tập Yoga gợi ý cải thiện sức khỏe đường ruột

2.1/ Tư thế mèo bò (Cat-Cow stretch)

Tác động: Tư thế này nén và kéo dài ruột của bạn, giúp cung cấp nhiều máu và oxy hơn cho các tế bào chịu trách nhiệm cho chức năng đường ruột

Cách thực hiện:

-          Chống người bằng hai bàn tay và đầu gối. Giữ cánh tay vuông góc và đặt phẳng với sàn, đầu gối rộng bằng hông.

-          Áp các ngón chân xuống dưới và nghiêng xương chậu về phía sau để xương cụt nhô lên. Không cử động cổ, hãy để động tác này lăn từ xương cụt lên cột sống đồng thời thả bụng xuống.

-          Hóp bụng vào và giữ cho cơ bụng ôm sát cột sống. Bây giờ, không cần rụt cổ, hãy nhẹ nhàng đưa mắt nhìn lên trần nhà.

-          Để làm tròn tư thế con mèo, bạn cong lưng lên cao, cúi đầu xuống và hướng ánh nhìn về phía rốn. Phù hợp với chuyển động và hơi thở, lặp lại động tác căng duỗi bò - mèo cho mỗi lần hít vào và thở ra trong 5-10 nhịp thở.

2.2/ Tư thế tam giác (Trikonasana)

Tác động: Kéo giãn, cải thiện linh hoạt ở cột sống và vùng xương chậu. Kích thích các cơ quan vùng bụng và giúp tiêu hóa khỏe

Cách thực hiện:

-          Đứng thẳng trên thảm, hai chân cách nhau thoải mái. Xoay chân phải của bạn hướng ra bên ngoài, giữ gót chân hướng vào trong. Cả hai gót chân phải nằm trên một đường thẳng.

-          Hít vào và uốn cong cơ thể từ hông sang phải và nâng thẳng tay trái lên. Trong khi đó, tay phải của bạn có thể đặt trên mắt cá chân hoặc ống chân hoặc thậm chí trên thảm nếu bạn cảm thấy thoải mái.

-          Giữ đầu thẳng hàng với thân, bạn có thể nhìn lên lòng bàn tay trái nếu thấy thoải mái. Với mỗi lần thở ra, hãy để cơ thể thư giãn hơn một chút.

2.3/ Tư thế lạc đà (Ustrasana)

Tác động: Cải thiện hô hấp bằng cách mở rộng lồng ngực, cải thiện tiêu hóa và đào thải bằng cách mở rộng vùng bụng. Giúp nới lỏng các đốt sống, giảm đau lưng, cải thiện tư thế và giảm mỡ ở đùi.

Cách thực hiện:

-          Quỳ gối trên thảm Yoga và giữ cho đầu gối và bàn chân của bạn gần nhau. Ngả người về phía sau bằng cách đẩy hông về phía trước.

-          Cúi đầu và cột sống hướng về phía sau và càng xa càng tốt sao cho không bị căng. Đặt tay lên chân, thả lỏng cơ thể và các cơ ở lưng, giữ nguyên tư thế trong vài giây trước khi thả ra.

Ngoài việc tập luyện, điều quan trọng nhất là bạn vẫn phải có một chế độ ăn uống đa dạng thực phẩm thực vật như rau củ quả, nước ép. Bởi chúng không chỉ cung cấp vi khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, mà còn chứa một lượng chất xơ cực quan trọng trong hệ tiêu hóa.

0 bình luận, đánh giá về YOGA CÓ THỂ KHIẾN SỨC KHỎE ĐƯỜNG RUỘT TỐT HƠN

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05588 sec| 2551.258 kb