Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

4 CHẤT BÉO "XẤU" BẠN NÊN ĂN, THEO CHUYÊN GIA DINH DƯỠNG

21/09/2023
Chất béo là một chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng giúp thúc đẩy sự hài lòng từ các bữa ăn và tăng thêm hương vị cho chúng, đồng thời có khả năng hỗ trợ sức khỏe và tuổi thọ. Mặc dù chất béo không bão hòa nên là nguồn Calories nổi bật nhất trong chế độ ăn uống, nhưng hầu hết chúng ta vẫn có thể thưởng thức chất béo bão hòa ở mức độ vừa phải.

1/ Chất béo bão hòa có hại cho bạn không?

Thực tế rằng chất béo bão hòa có lợi cho cơ thể bạn ở mức độ vừa phải, với mức từ 20% đến 25%. Vì vậy bạn có thể cẩn thận hơn trong việc chọn lựa thực phẩm, nhưng không cần tránh chúng bằng mọi giá

Chất béo bão hòa thực sự là một phần quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta ở cấp độ tế bào:

Các Axit béo (cả bão hòa và không bão hòa) tạo thành cấu trúc màng tế bào, cho phép các chất dinh dưỡng đi vào tế bào và đẩy chất thải ra ngoài.

Vì vậy, chất béo bão hòa khi được sử dụng đúng cách với liều lượng vừa phải sẽ giúp bạn hấp thụ chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn. Chất béo này cũng chịu nhiệt khá tốt nên ít sản sinh các độc chất gây hại cho sức khỏe của bạn trong quá trình nấu nướng.

2/ 4 chất béo "xấu" bạn nên ăn

2.1/ Trứng nguyên quả

Trứng ở dạng nguyên vẹn, bao gồm cả lòng đỏ và lòng trắng chứa nhiều Protein và một ít chất béo, một hỗn hợp dinh dưỡng đa lượng hỗ trợ khối lượng cơ bắp và duy trì năng lượng.

Trứng cũng có một lượng Vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như Choline, Vitamin D, sắt, kẽm và vitamin B. Gần như tất cả các vi chất dinh dưỡng đó đều có trong lòng đỏ trứng. Sự kết hợp này sẽ hỗ trợ sức khỏe miễn dịch, sức khỏe não bộ và chống lại các tình trạng viêm nhiễm.

Mặc dù trứng có chứa Cholesterol, nhưng việc tiêu thụ tối đa một quả trứng mỗi ngày trong chế độ ăn uống dường như không ảnh hưởng trực tiếp đến mức Cholesterol.

2.2/ Sản phẩm sữa nguyên chất

Sữa nguyên chất là nguồn protein tuyệt vời, đồng thời cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất như Vitamin B12, Canxi, Kali và Magie.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, nam giới tiêu thụ nhiều chất béo bão hòa có nguồn gốc từ sữa nguyên chất có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn, HDL cao hơn và chất béo trung tính thấp hơn so với những người không sử dụng sữa.

2.3/ Bơ

Mặc dù vẫn khuyến khích nấu ăn với dầu ô liu, dầu bơ hoặc các loại dầu thực vật khác, nhưng nếu trong các món nướng, phết một chút bơ lên trên sẽ khiến hương vị thêm phong phú. Ngoài ra, bơ có chứa Axit Butyric, một loại axit béo chuỗi ngắn được biết là hỗ trợ sức khỏe đường ruột và giảm viêm tổng thể,

Một lợi ích khác của bơ là chúng cung cấp 11% đến 13% giá trị vitamin A hàng ngày của bạn chỉ trong 1 muỗng canh. Vitamin A hỗ trợ hệ thống miễn dịch và sức khỏe của mắt

2.4/ Dầu dừa

Là một thành phần chính của chế độ ăn Keto, chế độ ăn nhạt , chế độ ăn thuần chay,…Mặc dù là dầu thực vật nhưng dầu dừa chứa nhiều chất béo bão hòa.

Dầu dừa chứa một loại chất béo bão hòa được gọi là Triglyceride chuỗi trung bình (MCTs), đã được chứng minh là có thể giúp những người sử dụng nó kiểm soát cân nặng, giảm tình trạng kháng Insulin và giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa.

0 bình luận, đánh giá về 4 CHẤT BÉO "XẤU" BẠN NÊN ĂN, THEO CHUYÊN GIA DINH DƯỠNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05896 sec| 2543.656 kb