Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

5 CÔNG DỤNG CỦA NHA ĐAM ĐỐI VỚI TÓC

15/11/2023
Nha đam là một sản phẩm kỳ diệu của tự nhiên, chúng hoàn toàn có thể sử dụng và phát huy công dụng dù bạn bôi trên mặt và thậm chí trên tóc. Và cái hay của nó là có thể chế biến ở nhiều dạng khác nhau, chẳng hạn như gel, nước trái cây, kem và viên nén. Một số người cũng thường xuyên sử dụng trực tiếp nha đam từ nguồn từ nhiên – cây lô hội.

1/ Tìm hiểu thêm về nha đam

Nha đam (lô hội) là một loại cây nổi tiếng vì có đặc tính làm dịu. Chúng là những loài mọng nước lâu năm trông hơi giống cây xương rồng và có nguồn gốc từ Châu Phi, được người Ai Cập gọi là 'cây trường sinh bất tử'.

Nhìn chung, người ta cho rằng có tới 360 loài lô hội khác nhau, đã được sử dụng từ hàng nghìn năm nay. Hai bộ phận của cây có xu hướng được sử dụng ngày nay:

- Đầu tiên là chất gel trong suốt bên trong lá, nó có thể được lấy trực tiếp từ cây, được cho vào nước uống, chế biến thành gel để bôi, ủ tóc nha đam, chất dưỡng da tự nhiên hoặc thêm vào các món ăn.

- Phần thứ hai được gọi là mủ lô hội. Đây là phần cùi màu vàng ngay dưới phần ngoài của lá. Nó được cho là có đặc tính nhuận tràng và được dùng bằng đường uống để giúp trị táo bón.

2/ Lợi ích khi dùng nha đam cho tóc

2.1/ Làm dịu da đầu

Gàu (còn có tên gọi là viêm da tiết bã) thường gây ngứa đầu và khó chịu cho chúng ta. Tuy nhiên, nha đam có thể điều trị các triệu chứng này. Trong nha đam chứa nhiều axit béo có tính chống viêm, do đó sẽ làm giảm tình trạng viêm da đầu – nguyên nhân gây ra gàu.

2.2/ Làm sạch sâu mái tóc dầu

Nha đam có khả năng làm sạch nang lông một cách hiệu quả, lấy đi dầu và các chất bã nhờn trên tóc. Bên cạnh đó, nha đam sẽ không làm tổn thương tóc như các sản phẩm chăm sóc tóc khác. Dùng nha đam cho tóc sẽ giúp tóc bạn  trở nên mềm mượt, chắc khỏe và bóng hơn.

2.3/ Phục hồi tóc hư tổn

Nha đam có chứa vitamin A, C và E, có chức năng hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào, giúp tóc phát triển khỏe mạnh và sáng bóng. Ngoài ra còn chứa vitamin B12 và axit folic, ngăn ngừa rụng tóc.

2.4/ Làm dịu da

Nha đam có khả năng làm dịu làn da sau khi đi nắng về do có tính mát và hàm lượng Collagen cao. Hàm lượng collagen trong nha đam có thể giúp phục hồi mái tóc hư tổn do ánh nắng mặt trời.

2.5/ Giúp tóc mau dài

Nha đam có một công dụng rất tuyệt vời đó là tăng cường quá trình lưu thông máu tại một vị trí, do đó khả năng chữa bệnh rất đặc biệt. Khi dùng cho tóc và da đầu, lượng máu lưu thông đến da đầu tăng lên do đó sẽ kích thích tóc mọc nhanh. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều nghiên cứu chứng minh về tác dụng này của nha đam.

Mặc dù nha đam rất tốt cho mái tóc của bạn, nhưng giống như hầu hết mọi thứ, một số người có thể bị dị ứng với gel nha đam. Vì vậy, trước khi sử dụng cho tóc, bạn nên kiểm tra xem mình có bị dị ứng không bằng cách thoa một ít nha đam vào cổ tay và chờ trong 2 tiếng. Nếu không có phản ứng dị ứng xảy ra, bạn có thể sử dụng cho tóc và cho mặt

0 bình luận, đánh giá về 5 CÔNG DỤNG CỦA NHA ĐAM ĐỐI VỚI TÓC

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05860 sec| 2539.344 kb