Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

5 NHÓM VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC TỰ Ý BỔ SUNG

20/02/2024
Cơ thể đầy đủ dưỡng chất là nền tảng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của mỗi chúng ta. Dẫu vậy, có những nhóm vitamin và khoáng chất sẽ là “hiểm họa” nếu lạm dụng một cách quá đà.

1. Canxi

Hầu hết chúng ta đều cho rằng mình nên uống canxi để tránh loãng xương và giúp xương chắc khỏe hơn. Nhưng các nghiên cứu gần đây lại chứng minh canxi không phải chất duy nhất giúp xương chắc khỏe. Ngược lại, khi bạn bổ sung quá nhiều canxi có thể dẫn đến vôi hóa động mạch hay mô mềm trong cơ thể hay nguy cơ về tim mạch và nhiều tác hại do dư thừa canxi.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia thì canxi bổ sung có thể tạo sỏi thận cho những bạn có cơ địa dễ hình thành sỏi. Theo đó, nếu bạn muốn tăng cường canxi cho cơ thể, hãy sử dụng những thực phẩm chứa nhiều canxi không có nguồn gốc từ sữa như các loại rau xanh, cá hồi, cá mòi, đậu trắng, hạnh nhân và bông cải xanh.

2. Vitamin E

Vitamin E được xem là vitamin có tác dụng giảm nguy cơ bệnh tim mạch, Alzheimer, đục thủy tinh thể, ung thư và dưỡng ẩm cho da. Thế nhưng, nghiên cứu mới đây ghi nhận vitamin E có thể gia tăng nguy cơ ung thư ở nam giới khi uống 400 UI vitamin E mỗi ngày và tăng tử vong ở những người bổ sung vitamin E liều cao.

Mặc dù lượng vitamin E trong các viên bổ sung ở mức bình thường và không đủ gây tác hại như trên, tuy nhiên bạn không nên tự ý uống quá nhiều vitamin E nhé.

3. I-ốt

I-ốt là khoáng chất cần thiết để tuyến giáp tổng hợp hormone. Quá nhiều hay quá ít i-ốt đều có thể dẫn đến sự bất thường của tuyến giáp và gây nên bệnh suy giáp. Vì thế, bạn không nên tự ý bổ sung i-ốt nếu không cần thiết hay không có sự hướng dẫn của bác sĩ. Tuy vậy, cũng không cần quá lo lắng thiếu i-ốt vì khoáng chất này có mặt trong các hải sản và muối ăn.

4. Sắt

Sắt cần thiết cho sự tạo thành hemoglobin, hợp chất vận chuyển oxy trong máu từ phổi đi khắp cơ thể. Sắt còn đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp hormone và duy trì chức năng tế bào. Tuy nhiên, bạn chỉ nên bổ sung sắt nếu bạn được bác sĩ cho làm xét nghiệm và chẩn đoán là thiếu máu do thiếu sắt.

Dư thừa sắt trong cơ thể có thể phá hủy gan và nhiều cơ quan khác như tụy và tim hay phá hủy hàng loạt các tế bào trong cơ thể.

5. Vitamin B6

Vitamin B6 là dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể. Tuy nhiên, nếu bổ sung vitamin B6 quá nhiều cũng có thể gây ra nhiều tác hại. Đối với người lớn, việc bổ sung vitamin B6 quá 100mg mỗi ngày sẽ có nguy cơ gây tổn hại thần kinh. Thừa vitamin B6 còn có thể gây tê bàn chân, bàn tay hoặc thậm chí là mất cảm giác.

Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nên dựa trên nguyên tắc khoa học nhằm đảm bảo an toàn. Nếu có thể, chúng ta nên đến gặp bác sĩ để xác định chính xác nhóm dưỡng chất cần bổ sung, tránh tác dụng phụ nguy hiểm do dư thừa dinh dưỡng.

0 bình luận, đánh giá về 5 NHÓM VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC TỰ Ý BỔ SUNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05424 sec| 2539.391 kb