Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

6 LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẮM NƯỚC LẠNH CẦN CÂN NHẮC

11/10/2023
Bạn có biết: Tắm nước lạnh (còn được gọi là liệu pháp lạnh) là cách để một người lính, vận động viên nghiệp dư hoặc bất kỳ ai thích tập thể dục phục hồi sau khi tập luyện Tắm nước lạnh - thậm chí chỉ trong vài phút có thể có tác dụng như một liệu pháp giúp chữa lành, hồi phục và khiến cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn, đặc biệt là sau khi tập thể dục.

1/ Liệu pháp lạnh là gì?

Liệu pháp lạnh là phương pháp tiếp xúc trực tiếp cơ thể với nhiệt độ lạnh để làm mát các mô, bao gồm:  

- Tắm nước lạnh: Bao gồm việc hạ nhiệt độ nước xuống dưới 60 độ trong hai đến ba phút mỗi lần

- Xịt lạnh: Dùng trong trương hợp cần để làm tê một vùng nhỏ như bỏng

- Ngâm cơ thể trong nước lạnh hoặc tắm nước đá, hoặc ngâm mọi thứ trừ đầu và cổ trong nước lạnh

- Chườm đá để điều trị chấn thương hoặc các nhóm cơ cụ thể

- Liệu pháp áp lạnh toàn thân: giúp cơ thể tiếp xúc với hơi rất lạnh.

2/ Tại sao tắm nước lạnh có thể tốt cho bạn

Một luồng nước lạnh nhanh chóng có thể có lợi khi dùng để giảm triệu chứng.

2.1/ Tăng cường khả năng miễn dịch với cảm lạnh thông thường

Chuyển từ tắm nước nóng sang nước lạnh, thậm chí trong vài phút có thể bảo vệ bạn khỏi virus lây lan. Cú sốc khi tiếp xúc với nước lạnh có thể kích thích các tế bào máu chống lại nhiễm trùng (bạch cầu). Một nghiên cứu ở Hà Lan cho thấy những người chuyển sang tắm nước lạnh trong 30, 60 hoặc 90 giây trong 90 ngày sẽ bị ốm ít hơn 29% so với những người không chuyển sang tắm nước lạnh.

2.2/ Chống lại các triệu chứng trầm cảm

Hiện có rất ít nghiên cứu về tác dụng của liệu pháp nước lạnh đối với bệnh trầm cảm. Trong một nghiên cứu lâm sàng, những người tham gia tắm nước lạnh hàng ngày trong vài tháng cho thấy các triệu chứng trầm cảm giảm đi. Nghiên cứu bổ sung cho thấy nước lạnh có thể cải thiện tâm trạng của bạn và giảm lo lắng .

2.3/ Cải thiện tuần hoàn

Nước lạnh làm cơ thể chuyển sang “chế độ sinh tồn”, cố gắng hết sức để duy trì nhiệt độ cơ thể. Điều này kích thích cơ thể bạn tăng cường lưu thông máu huyết.

Việc tăng cường lưu thông sẽ phân phối lại máu và cung cấp máu tươi có oxy đến các vùng cơ thể cần phục hồi. Nó làm giảm thời gian cơ bắp, giúp phục hồi sau khi tập thể dục. Theo thời gian, hệ thống tuần hoàn của bạn có thể trở nên hiệu quả hơn và di chuyển máu khắp cơ thể nhanh hơn - hữu ích cho những người bị huyết áp cao hoặc tiểu đường, tuần hoàn máu kém.

2.4/ Tăng cường trao đổi chất

Cơ thể bạn tiêu hao năng lượng để cố gắng giữ ấm khi tắm nước lạnh. Kết quả có thể là đốt cháy một lượng nhỏ Calo và tăng cường trao đổi chất. Nhưng đừng vội bỏ kế hoạch ăn uống và tập thể dục lành mạnh của mình – vì lợi ích này còn hạn chế.

2.5/ Giảm viêm và ngăn ngừa đau nhức cơ bắp

Nhiệt độ lạnh làm cho mạch máu thắt chặt (co mạch). Khi điều đó xảy ra, máu sẽ di chuyển đến các cơ quan cốt lõi và quan trọng của cơ thể bạn. Máu tự nhiên trở nên giàu oxy và chất dinh dưỡng trong quá trình này.

Khi cơ thể bạn nóng lên trở lại, các mạch máu sẽ giãn ra (giãn mạch), đưa lượng máu giàu oxy trở lại các mô. Khi nó chảy ngược trở lại, nó giúp loại bỏ tình trạng viêm - nguyên nhân gây đau nhức cơ khởi phát muộn, có thể xảy ra vài ngày sau khi tập thể dục.

2.6/ Giảm đau cục bộ

Liệu pháp lạnh làm giảm đau bằng cách giảm viêm. Nhưng nó cũng cản trở nhận thức của não về cơn đau. Ví dụ việc xịt nước lạnh trước khi tiêm, thì nó có tác dụng bằng cách giảm tốc độ cảm giác đau truyền qua dây thần kinh và cản trở việc truyền tín hiệu thần kinh tới não.

3/ Thực hiện liệu pháp lạnh mỗi ngày với vòi hoa sen

- Giữ nước ở nhiệt độ dưới 60 độ : Trong một buổi tắm vòi sen tại nhà thông thường, hãy để nước tắm ở nhiệt độ lạnh nhất có thể.

- Thực hiện chậm : Bắt đầu với 30 giây nước lạnh. Giữ tối đa một phút và tăng dần cho đến khi cơ thể tắm nước lạnh trong hai đến ba phút.

-  Chế độ nóng và lạnh luân phiên: Tắm nước nóng trong ba phút, sau đó là tắm nước lạnh trong một phút. Lặp lại mô hình ba lần và luôn kết thúc bằng cái lạnh.

 

0 bình luận, đánh giá về 6 LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẮM NƯỚC LẠNH CẦN CÂN NHẮC

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.08600 sec| 2551.578 kb