Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

9 LOẠI TRÁI CÂY THÍCH HỢP CHO MỘT BỮA SÁNG ĐẦY NĂNG LƯỢNG

13/09/2023
Bữa sáng có thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày hay không vẫn còn là điều gây tranh cãi , nhưng nhiều chuyên gia dinh dưỡng đồng ý rằng một bữa sáng cân bằng là khá quan trọng và có thể đặt nền móng cho một ngày năng lượng. Một số loại rau củ quả thích hợp nhất cho bữa sáng nhanh gọn và đầy đủ dưỡng chất mà bạn nên thử.

1/ Trái cây có múi

Trái cây họ cam quýt — bao gồm cam, bưởi, chanh là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ, Kali và dưỡng chất thực vật tuyệt vời, chúng có đặc tính chống viêm và giải độc, đồng thời có thể cải thiện sức khỏe tim mạch.

Đặc biệt, bưởi có chứa hàm lượng Flavonoid cao, Naringenin được cho là thúc đẩy môi trường vi sinh vật thuận lợi hơn cho cơ thể.

2/ Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày giúp tránh xa bác sĩ.

Mỗi quả táo đều cung cấp chất xơ giúp chúng ta no lâu hơn, vitamin C và chất chống Oxy hóa. Đồng thời, táo là một nguồn Flavanoid tuyệt vời gọi là Quercetin - có đặc tính chống virus và chống vi khuẩn, đồng thời có thể tăng cường hệ thống miễn dịch.

Một lợi ích khác của táo là chúng rất dễ mang theo khi di chuyển, kết hợp tốt với nhiều món ăn sáng, từ bột yến mạch, bơ hạt đến sữa chua. Vì vậy, táo trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người thường vội vàng vào buổi sáng.

Khẩu phần ăn lý tưởng là chọn một quả táo có kích thước bằng nắm tay và ăn nguyên vỏ để có lợi ích dinh dưỡng tối ưu

3/ Quả mâm xôi

Nhỏ bé nhưng đầy hương vị, quả mâm xôi là một loại quả dễ dàng kết hợp với nhiều loại bữa sáng khác nhau từ sinh tố, bột yến mạch đến sữa chua hay thậm chí là bánh mì nướng

Quả mâm xôi là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng thực vật đa dạng và bởi vì chúng ta ăn cả quả (da và hạt) nên dễ dàng thu được các chất dinh dưỡng chống Oxy hóa và chống viêm. Giống như hầu hết các loại trái cây, quả mâm xôi cũng là nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ tuyệt vời

Một chén quả mâm xôi chứa khoảng 8 gam chất xơ và 64 Calories.

4/ Lựu

Đối với một loại trái cây mà nhiều người bỏ qua trong bữa sáng, hạt lựu chứa nhiều lợi ích dinh dưỡng. Chúng giàu chất chống oxy hóa Polyphenol được gọi là Anthocyanin có thể giúp bảo vệ các tế bào đang tái tạo chống lại tác hại của các gốc tự do và đã được nghiên cứu như một phương tiện ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ruột kết, phổi và vú. Lựu chứa hàm lượng chất chống Oxy hóa đậm đặc hơn nhiều so với khẩu phần trái cây tương đương.

 Ngoài chất chống oxy hóa, lựu còn là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin K, Kali, chất xơ và Folate. Để có bữa sáng ngon miệng và bổ dưỡng, hãy thêm nửa cốc hạt lựu vào bát sữa chua hoặc bột yến mạch.

5/ Quả việt quất

Với gần 4g chất xơ trong một cốc, quả việt quất là một loại trái cây tuyệt vời để ăn vào buổi sáng.

Quả việt quất là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin C, Mangan và Polyphenol có đặc tính chống Oxy hóa và chống viêm, đồng thời có thể góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm các bệnh mãn tính khác.

6/ Quả kiwi

Kiwi có thể không phổ biến như táo và các loại quả mọng khác, nhưng nó là loại trái cây tuyệt vời để ăn vào bữa sáng hoặc vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Lợi ích sức khỏe: Kiwi có nhiều vitamin C, có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Nó cũng giàu chất xơ có thể làm tăng cảm giác no và nó cũng có thể giúp ích cho quá trình tiêu hóa

7/ Dưa lưới

Dưa lưới rất giàu vitamin A, C, Kali và chất xơ. Nó cũng chứa hàm lượng nước siêu cao nên rất phù hợp để ép nước uống vào buổi sáng nếu bạn không muốn uống nước lọc. Loại quả này rất ít calo nên bạn không cần phải lo lắng về việc mình ăn bao nhiêu.

8/ Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây dễ dàng cho vào túi xách của bạn và mang theo vào buổi sáng.

Chúng chứa tinh bột kháng, loại dinh dưỡng không được cơ thể chúng ta tiêu hóa mà dành cho vi khuẩn có lợi trong ruột của bạn. Chuối cũng chứa chất xơ, vitamin B và khoáng chất như Kali, Mangan và Magiê.

9/ Trái bơ

Bơ là một loại trái cây tuyệt vời nên cân nhắc ăn vào bữa sáng vì hàm lượng chất xơ của chúng. Hầu hết chúng ta không nhận được 25-38 gam chất xơ được khuyến nghị hàng ngày, vì vậy hãy bắt đầu ngày mới với một loại trái cây chứa nhiều chất xơ như bơ có thể giúp tiêu hóa và giúp bạn no lâu hơn.

Một nửa cốc bơ (1/2 cốc) chứa khoảng 5 gam chất xơ, cùng với chất béo lành mạnh, vitamin K, E, C và Folate.

Bạn có thể bắt đầu bữa sáng với nước ép được làm từ các loại quả kể trên để nhận được nhiều chất xơ hòa tan hơn, hoặc một tô Smoothie với nhiều hơn 5 nguyên liệu rau củ quả khác nhau, hay ăn trực tiếp là đủ cho một bữa sáng nhanh đầy dinh dưỡng.

0 bình luận, đánh giá về 9 LOẠI TRÁI CÂY THÍCH HỢP CHO MỘT BỮA SÁNG ĐẦY NĂNG LƯỢNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04612 sec| 2555.734 kb