Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĂN HEALTHY LÀM SAO ĐỂ LÀNH MẠNH VÀ CÂN BẰNG?

11/01/2023
“Bạn là những gì bạn ăn”, một lối sống lành mạnh cùng chế độ dinh dưỡng cân bằng với những loại thực phẩm tốt sẽ giúp ơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Để tìm ra khoảng “cân bằng” trong chế độ ăn uống không hề khó, cùng Clean & Healthy khám phá ra những quy tắc vàng để áp dụng cho chính chế độ của riêng mình nhé.

1. Uống đủ nước trong ngày và trước bữa ăn

Chúng ta thường khá quen với nguyên tắc “8 ly – 2 lít nước mỗi ngày”, nhưng thực tế, lượng nước phù hợp với mỗi người còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế độ tập luyện hay tình trạng sức khỏe.

Uống nước vào thời gian nào?

Vào bất cứ thời gian nào bạn cảm thấy khát hoặc muốn uống, bắt đầu ngay lúc mới ngủ dậy. Nhưng hãy thử uống 1 cốc nước trước bữa ăn trưa và bữa tối chúng sẽ có ích nếu bạn đang muốn cơ thể xuống cân.

Caption

Một số nghiên cứu đã được thực hiện trên những người phụ nữ thừa cân, rằng những người này không thay đổi bất kì thói quen ăn uống nào ngoại trừ việc uống hơn 1 lít nước mỗi ngày, đặc biệt trước bữa ăn. Và kết quả họ giảm thêm được 2kg/12 tháng. Nghiên cứu cũng chỉ ra nếu chúng ta uống 0,5 lít nước sẽ đốt thêm được 23 calo. Tính theo năm vào khoảng 17.000 calo  tương đương hơn 2 kg chất béo.

Uống nước trước bữa có thể giảm 13% lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn. Nước lọc thì hoàn toàn không chứa calo, mà còn giúp đốt cháy nhiều calo hơn và thậm chí có thể ngăn chặn sự thèm ăn. Uống đủ nước sẽ giúp cơ thể duy trì ở thể trạng tốt nhất, gia tăng hiệu suất làm việc/luyện tập, hỗ trợ tuần hoàn trong cơ thể và ngăn ngừa việc tăng cân trở lại trong thời gian dài.

Caption

2. Thêm nhiều rau xanh, củ quả vào thực đơn mỗi bữa

Cơ thể con người thì không tự tổng hợp được Vitamin – Khoáng chất (trừ Vitamin D được tổng hợp dưới tác động của ánh mặt trời) vì vậy rau củ và trái cây trở thành nguồn cung cấp Vitamin, chất xơ, khoáng chất, chất chống oxy hóa cực kỳ quan trọng với cơ thể. Rau củ quả ít calo, không gây béo phì vì chứa đạm thực vật/đường tự nhiên và có nhiều loại chất quan trọng mà thức ăn động vật không có như chất xơ, vitamin C,… Vì vậy chúng là một lựa chọn tuyệt hảo vừa giúp cơ thể được no, đáp ứng được cơn thèm ăn vặt mà vừa giảm nguy cơ mắc các căn bệnh và biến chứng của béo phì, đột quỵ hay tim mạch.

Caption

3. Giảm tối thiểu lượng đường tiêu thụ

Chúng ta không thể hoàn toàn loại bỏ được đường trong chế độ ăn hằng ngày bởi đường hầu như có mặt trong rất nhiều thực phẩm tiêu thụ mỗi bữa. Chúng có thể là chất ngọt tự nhiên (trong rau củ quả tự nhiên) hay chất ngọt tổng hợp (đường hóa học trong bánh, kẹo,..). Nhưng đối với chế độ ăn Healthy hoặc bất cứ chế độ nào, bạn nên thay thế đường bằng những thực phẩm tạo vị ngọt như mật ong, siro cây phong trong món ăn hay những loại quả ngọt như chuối tạo vị cho ly nước ép. Và lượng đường tiêu thụ chỉ nên ở mức thấp hơn 10% tổng năng lượng để sức khỏe không bị ảnh hưởng do béo phì, tiểu đường Type II, bệnh tim, gan nhiễm mỡ,…

Caption

Chỉ với 3 thay đổi, bạn đã có thể kiểm soát được quá trình Healthy của mình lành mạnh và cân bằng hơn. Một sự thay đổi vừa tốt cho sức khỏe, vừa đơn giản để thực hiện thì tại sao chúng ta không thử thay đổi phải không?

0 bình luận, đánh giá về ĂN HEALTHY LÀM SAO ĐỂ LÀNH MẠNH VÀ CÂN BẰNG?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05195 sec| 2539.391 kb